24 พ.ค. 2021 เวลา 06:16 • อาหาร
ไข่เจียวยอดหม่อน?... ห๊ะ! ...กินได้เหรออ
กินได้ซีคะ..มัน ๆ เคี้ยวหนุบ ๆ คือ มันอร่อยมากกกกก
1
ไข่เจียวยอดหม่อน
หม่อน หรือเรียกให้เก๋ไก๋ดูอินเตอร์หน่อย ว่า มัลเบอรี่ หม่อนทั้งต้นมีประโยชน์เกือบทุกส่วน ตั้งแต่ราก กิ่ง ก้าน ใบอ่อน ใบแก่ ผลแดงดำ
วันนี้ป้าสุดเดินชมต้นหม่อน 2 ต้นที่อยู่หน้าบ้าน ส่วนที่เป็นผลเริ่มจะมีให้เห็นประปรายน้อยลง แต่เริ่มแตกยอดสีเขียวอ่อนชูไสว พริ้วยั่ว ๆ เมื่อต้องลม แสดงให้เห็นว่า เริ่มที่จะหมดฤดูเก็บผลลูกหม่อนกันแล้ว แต่ว่าเฮ้ยยย ยอดอ่อนสีสวยน่ากินมากเลยค่ะทุกคน... เก็บมาลองทำไข่เจียวดีกว่า...ว่าแล้วก็ไม่รอช้าค่ะ ป้าสุดจัดการเด็ดยอดหม่อนมาทำไข่เจียว พร้อมตั้งชื่ออย่างเก๋ไก๋ ว่า *ไข่เจียวยอดหม่อน* เก๋มั้ยละนั่น !
ยอดอ่อน ๆ ของหม่อน
ไข่เจียวยอดหม่อน ทำไม่ยากเลย ส่วนผสมก็มีไม่กี่อย่าง ..ลองเถอะแล้วจะดี ทุกคนทำได้ป้าสุดมักจะเชื่อเช่นนั้น มาดูส่วนผสมกันค่ะ
ส่วนผสม ไข่เจียวยอดหม่อน
ไข่ไก่ 2 ฟอง
ยอดหม่อนหรือใบอ่อน 1 กำมือ
หอมแดงซอย 1 หัว
ซีอิ้วขาว 1 ช้อนชา
น้ำมันพืชสำหรับทอด 2-3 ช.ต
เท่านี้เอง..
ส่วนผสมไข่เจียวยอดหม่อน
วิธีทำ
1. นำยอดหม่อนมาล้างน้ำสะอาด แล้วเด็ดก้านออก
2. ตอกไข่ใส่ชาม ใส่หอมแดงซอย ซีอิ้วขาว ตีให้เข้ากัน
3. ใส่ยอดหม่อนลงไปตีให้พอเข้ากัน
4. นำลงทอดในกระทะ ที่มีน้ำมันร้อนกลาง เมื่อขึ้นฟูเหลืองทองกรอบ ให้พลิกกลับอีกด้านทอดต่อให้เหลืองกรอบ ตักขึ้นวางให้สะเด็ดน้ำมัน ตัดเป็นชิ้นพอคำ พร้อมเสิรฟ
1
ตีไข่ใส่ยอดหม่อน
ไข่เจียวยอดหม่อน โห!.ไม่อยากจะบอกว่ารสชาติคือดีมาก ยอดอ่อนของหม่อนจะมีรสชาติมัน ๆ เวลาเคี้ยวจะหนุบ ๆ คือมันอร่อยมากกกกก
ไข่เจียวยอดหม่อน
ใครมีต้นหม่อนอยู่ที่บ้าน มีของดีมีประโยชน์ที่กินได้ ลองเลยค่ะ ห้ามพลาด! ลองทำแล้วมาอวดกันบ้างน้า วันนี้ป้าขอตัวไปโซ้ยไข่เจียวยอดหม่อนก่อน และขอขอบคุณนักอ่านที่น่ารักทุกคนที่คอยให้กำลังใจติดตามผลงานป้าสุดด้วยดีเสมอมานะคะ แล้วเจอกับครัวสะดุดปาก โดยป้าสุดเอง กับเมนูใหม่ บทความใหม่ในโอกาสต่อไปค่ะ
ครัวสะดุดปาก by pasud
ยูทูบ:
pantip.com ป้าสุด
โฆษณา