24 พ.ค. 2021 เวลา 00:30 • ไลฟ์สไตล์
💦ข้อคิดจากสตีป จอบส์💦
🌻สตีฟ จอบส์ เสียชีวิต
ด้วยวัยเพียง 56 ปี จากโรคมะเร็ง
ในตอนที่เป็นมหาเศรษฐี ทรัพย์สิน
ที่เขามีมูลค่าถึง 7พันล้านเหรียญ
(ประมาณ 2แสนกว่าล้านบาท)
🌻🌻ก่อนเสียชีวิตเขาพูดว่า
🌟ในสายตาของคนอื่น
ชีวิตผมเป็นชีวิตที่ประสบความสำเร็จ
อย่างเยี่ยมยอด
🌟แต่นอกจากเรื่องงานแล้ว
ผมมีความสุขสนุกสนานน้อยมาก
🌟ในที่สุดความร่ำรวยก็เป็นเพียง
แค่ความจริงในชีวิต
เพียงรูปแบบเดียวที่ผมมี
🌟ในตอนนี้ ที่ผมนอนอยู่บนเตียง
ป่วย และระลึกถึงชีวิตที่ผ่านมาทั้งหมด
🌟ผมตระหนักได้ว่า
ชื่อเสียง และเงินทองที่ผมมี
ไม่ได้มีค่าใดๆกับผมเลย
กับในตอนที่ผมใกล้ถึง
วาระสุดท้ายของชีวิตนี้
🌟คุณอาจจะจ้างใครมาขับรถ
ให้คุณนั่งได้
จ้างใครสักคนมาทำเงินให้กับคุณได้
แต่คุณไม่สามารถเช่าใครสักคน
ให้มาแบกโรคภัยไข้เจ็บให้กับเราได้
🌟เราอาจจะหาวัตถุสิ่งของทั้งหลายได้
แต่มีอยู่สิ่งหนึ่งที่เราไม่สามารถ
หามาเมื่อเราสูญเสียมันไปได้ นั่นก็คือ ชีวิต
🌟ดูแลตัวเองให้ดี
และชื่นชมยินดีกับผู้อื่น
เมื่อเรามีอายุมากขึ้น
เราจะฉลาดปราดเปรื่องขึ้น
🌻🌻เราจะค่อยๆระลึกได้ว่า
นาฬิกา ไม่ว่าจะราคาเรือนละ $30
(ประมาณ 900 กว่าบาท)
หรือ เรือนละ $300
(ประมาณ 9,000 กว่าบาท)
ต่างก็บอกเวลาเหมือนๆกัน
ไม่ว่าเราจะถือกระเป๋าใบละ $30
(ประมาณ 900 กว่าบาท)
หรือใบละ $300
(ประมาณ 9,000 กว่าบาท)
จำนวนเงินในกระเป๋าสตางค์ก็
ยังมีค่าเท่าเดิม
ไม่วาเราจะขับรถคันละ $150,000
(ประมาณ 4ล้านกว่าบาท)
หรือรถคันละ $30,000
(ประมาณ 9 แสนกว่าบาท)
ถนน และระยะทางก็ยังเท่าเดิม
เราไปถึงจุดหมายปลายทางเดียวกันได้
ถ้าเราดื่มไวน์ขวดละ $300
(ประมาณ 9,000 กว่าบาท)
หรือขวดละ $10
(ประมาณ 300 กว่าบาท)
เมาแล้วก็เดินท่าเดียวกัน
ถ้าบ้านที่เราอยู่มีขนาด 300 ตารางเมตร
กับขนาด 3,000 ตารางเมตร
ยังไงก็เหงาเหมือนๆกัน
🌻🌻ความสุขจากภายใน
ไม่ได้มาจากสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ
ในโลกนี้ ไม่ว่าจะบินชั้นเฟิร์สคลาส
หรือชั้นประหยัด ถ้าเครื่องบินตก
เราก็ตกด้วยกันทั้งลำ
🌻🌻ดังนั้นแล้ว ผมจึงหวังว่า
คุณจะเข้าใจว่า เมื่อคุณมีเพื่อนๆ
หรือใครสักคนเอาไว้พูดคุยด้วย
...นั่นคือความสุขที่แท้จริง...
🌻🌻 5 สิ่งที่เราไม่อาจปฏิเสธได้
1️⃣ อย่าสอนลูกหลานแค่เรื่องความรวย
แต่ให้สอนพวกเค้าให้มีความสุข
เมื่อพวกเค้าเติบโตขึ้น
พวกเขาจะรู้คุณค่าของสิ่งต่างๆ
ไม่ใช่แค่เรื่องของราคา
2️⃣ จงกินอาหารให้เป็นยา
ไม่เช่นนั้นแล้ว
คุณจะต้องกินยาแทนอาหาร
3️⃣ ใครก็ตามทีรักคุณจริงๆ
จะไม่ทอดทิ้งคุณ แม้ว่าเขาจะมีเหตุผล
เป็นร้อยเป็นพันอย่างที่จะทิ้งคุณไป
แต่เขาก็จะหาเหตุผลเพียงข้อเดียวที่จะอยู่ต่อ
4️⃣ มันมีข้อแตกต่างที่ชัดเจนมากๆ
ระหว่างการเป็นมนุษย์
กับการเป็นแค่คนๆหนึ่ง
5️⃣ ถ้าอยากไปได้เร็ว
ให้ไปคนเดียว
แต่ถ้าอยากไปได้ไกล
ให้ไปด้วยกัน (สุภาษิตของชาวแอฟริกัน)
🌻🌻หมอที่ดีที่สุด
ทั้ง 6 อย่างในโลกนี้คือ
1️⃣ Sunlight - แสงอาทิตย์
2️⃣ Rest - การพักผ่อน
3️⃣ Exercise - การออกกำลังกาย
4️⃣ Diet - การควบคุมอาหาร
5️⃣ Self Confidence - ความมั่นใจในตนเอง
6️⃣ Friends - เพื่อนฝูง
🌻🌻จงรักษาสิ่งเหล่านี้ไว้ให้ดี
ในทุกช่วงของชีวิต และมีความสุข
กับชีวิตที่มีสุขภาพที่แข็งแรง
🌟ไม่ว่าคุณจะอยู่ในช่วงชีวิตไหนในตอนนี้
เมื่อกาลเวลาผ่าน เราจะต้องเผชิญหน้า
กับวันที่ม่านแห่งชีวิตเราได้ปิดลง
🌟ทนุถนอมความรักที่มีต่อครอบครัว
ความรักที่มีต่อคู่สมรส
ความรักที่มีต่อมวลมิตรไว้
ดูแลตัวเองให้ดี ชื่นชมยินดีต่อผู้อื่น
🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼
.
ฟ้าอ่านแล้วชอบมากค่ะ
เลยนำมา แบ่งปันทุกคน
เมื่ออ่านเรื่องนี้แล้ว ฟ้านึกถึง
เพลงๆหนึ่ง ซึ่งอาจจะไม่เกี่ยวกับ
บทความนี้ซะทีเดียว
แต่ในมุมมองของฟ้า ถ้าเราเข้าใจว่า
สุดท้ายไม่มีใครเอาอะไรไปได้
ฟ้าขอเลือก
...แสวงหาความสุขที่แท้จริง...
มากกว่าแสวงหาทรัพย์จนลืม
ความสุขในชีวิตไป ดังเช่น
สตีป จ็อบส์ ค่ะ
(ความคิดเห็นส่วนตัว☺️☺️)
🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼
ขอบคุณที่แวะมาอ่านและทักทายกันค่ะ
💦ฟ้าหลังฝน💦
24/05/64
โฆษณา