30 พ.ค. 2021 เวลา 03:59 • ดนตรี เพลง
💦ความรักที่แท้จริง💦
รัก คือ การให้
รัก คือ ไร้ฉัน
รัก คือ แบ่งปัน
รัก คือ หนึ่งเดียว
คุณขุนเขา สินธุเสน เขจรบุตร
เป็นนักจิตวิทยา และนักเขียน
คนหนึ่ง ที่ฟ้า ชื่นชอบในผลงานของเขา
....
คุณขุนเขา ได้เล่าเรื่องเกี่ยวกับความรัก
ในหลายๆรูปแบบ ฟัง และอ่านแล้ว
คิดว่า น่าจะโดนใจหลายๆคน
...
วันนี้ ฟ้า ก็เลย นำมาฝากทุกคนค่ะ
มาติดตามกันเลยค่ะ
💖💖💖💖💖💖
🌻🌻สี่ระดับขั้นของความรัก
1️⃣รักตัวกลัวตาย
2️⃣รักสหายหมู่มิตร
3️⃣รักเธอยิ่งกว่าชีวิต
4️⃣รักไม่คิดถึงสิ่งตอบแทน
🍃การไม่ได้เป็นเจ้าของ
ก็ทำให้เราได้ครอบครองอิสรภาพ
🍃เวลาเรามีความรักเราใช้หัวใจ
...
แต่เวลาเราวิเคราะห์ความรักคนอื่น
เราใช้เหตุผล เราจึงให้คำปรึกษาคนได้
ทุกคนยกเว้นตัวเอง
🍃รักคืออะไร
...
เรามาดูกันก่อนดีกว่าว่าอะไรไม่ใช่รัก?
...
💕หลง คือ อยากกำจัดความทุกข์
ออกไปจากใจตัวเอง
...
💕รัก คือ อยากให้สิ่งๆนั้น
เจริญงอกงามและมีความสุข
🍃คุณพร้อมจะแต่งงานกับคนคนนี้หรือยัง
...คน คนนี้ คือตัวคุณเอง...
🍃ถ้าเราต้องการคนดีๆในชีวิต
แต่เรายังเป็นคนที่ไม่คู่ควรกับคนดีๆ
คนดีๆก็จะไม่เข้ามา
🍃เติบโตเป็นต้นไม้ที่สวยงามที่สุด
ในแบบของตัวเอง เราจะมีความสุข
ไม่ว่าเราจะมีหรือไม่มีคู่
🍃ถ้าเราอยากจะหาคู่รัก หรือ
มีคู่รักอยู่แล้ว แล้วเราอยากจะ อยู่กับเขา
อย่างมีความสุข
...
อย่าลืมว่า...
...
ทั้งสองคนไม่จำเป็นต้องเหมือนกัน
หรือเราไม่จำเป็นต้องหาคนที่
เหมือนเราทุกอย่าง
...
แต่เราหาคนที่มาเติมเต็มให้กับชีวิตเรา
งดงามและขับให้ชีวิตของซึ่งกันและกัน
สามารถที่จะงามคู่กันได้
...
ต่างเติมเต็ม ไม่ใช่ต่างแตกแยก
แล้วต่างก็จะงดงามในแบบของตนเอง
🍃สาเหตุของคนฆ่าตัวตายส่วนใหญ่
อันดับหนึ่งของโลกเลย คือ
...
เรื่องความรัก มีสาเหตุต้นตอมาจาก
รากเหง้าเดียว คือ
..เรารู้สึกว่าเราไม่มีคุณค่า..
...
...
สมมุติว่ามีผักซึ่งมีคุณค่าและ
มีสารอาหารมากมาย แล้วมีคนๆหนึ่ง
ที่เขาไม่ชอบกินผัก
...
มันแปลว่าอาหารจานนั้น
ไม่มีคุณค่าหรือเปล่า
...
อาหารจานนั้นยังมีคุณค่าอยู่เต็มเปี่ยม
เพียงแต่คนๆนั้นไม่ชอบกินผัก
...
คนบางคนก็ชอบสิ่งที่มีค่า ชอบผัก
คนบางคนก็ชอบอะไรที่ไม่มีในค่า
..
ผักไม่ได้ถูกลดคุณค่า เพราะคน
ที่ไม่ได้กินผัก
...
คนๆเดียวที่จะสามารถให้คุณค่า
หรือลดคุณค่าตัวคุณได้
🌟ก็คือตัวคุณเอง🌟
🍃หลายความสัมพันธ์ที่พัง
...
เป็นเพราะว่าอีกฝ่ายหนึ่ง
ก็ต่างคาดหวังและให้อีกคนหนึ่ง
ทำหลายหน้าที่เกินไป
...
...
แต่อย่าให้ความสัมพันธ์มันพัง
เพียงเพราะว่า
🌟ความคาดหวัง
มันกลายเป็นความพลาดหวัง🌟
...
...
แล้วก่อให้เกิดความทุกข์จากทั้งสองฝ่าย
...
...
เราพยายามมอบสิ่งที่เราคิดว่าดีที่สุด
ให้กับอีกคนหนึ่ง หรือคนที่เรารัก
...
...
โดยที่เรายังไม่ได้ศึกษาหรือถามเขา
ให้ดีเลยว่า
...
...
นั่นจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุด สำหรับเขา
จริงหรือเปล่า
...
...
คนแต่ละคนมีสิ่งที่ดีสำหรับเขาไม่เหมือนกัน
...
...
และไม่ควรที่จะตัดสินว่า
สิ่งที่ดีสำหรับเราก็ต้องดีสำหรับเขา
🌻🌻ปิดท้ายด้วยเพลงเพราะๆ
ความหมายดีๆ
อยากให้ทุกคนฟังค่ะ
..
..
❤️ผู้มีหัวใจที่งดงามได้กล่าวไว้ว่า
เอาความรักออกมาแบ่งปัน
ให้กันเถิดหนาาาา...
.
แล้วเราจะมีความสุข
มีแต่ความพึงพอใจ
เป็นความดีง่ายๆที่ใครก็ทำได้
.
แต่ต้องทำให้ถูกวิธี
แล้วเราจะมีความสุขตลอดไป
.
.
.
❤️❤️รักให้ถูกวิธี แล้วเราจะมีความสุข
ตลอดไปค่ะ ❤️❤️
🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼
ขอบคุณที่แวะมาอ่านและทักทายกันค่ะ
💦ฟ้าหลังฝน💦
30/05/64
โฆษณา