3 มิ.ย. 2021 เวลา 03:30 • ไอที & แก็ดเจ็ต
Try it! ซิปรวม 4 แอพตัดต่อวิดีโอที่เจ๋งที่สุด ทั้งถ่าย ตัด อัพลูกเล่น ไม่ว่าจะโพสต์ลงโซเชียลไหนก็ชิลลล
แอพตัดต่อวิดีโอ ที่เจ๋งและดีบนโลกเนี่ยมันมีด้วยเหรอ? ซิปมาตอบให้แล้วว่ามี! วันนี้ซิปเลยคัด ‘แอพตัดต่อวิดีโอ’ ที่ช่วยตัดคลิปแบบไม่ต้องง้อคอม แถมยังโหลดฟรีในมือถือ จะลง Reels ในไอจีเก๋ๆ หรือจะลง Tiktok สร้างคอนเทนต์ต่างๆ แล้วคุณจะสนุกและเอนจอยไปกับสร้างวิดีโอ
👉อ่านต่อเต็มๆ ได้ที่นี่ https://www.zipeventapp.com/blog/2021/05/23/video-making-app/
สำหรับแอพแรกที่ซิปจะมาแนะนำในวันนี้คือ Inshot แอพฟรีตัวดังที่ทุกเครื่องต้องมีโหลดเก็บไว้ แถมยังเป็นขวัญใจของสายถ่ายคลิป ตัดต่อ กราฟิก เพราะว่านอกจากจะรวมฟังก์ชั่นระดับเทพแล้ว การใช้งานของมันก็แสนจะง่ายดาย ใครไม่เก่งพวกเรื่องตัดต่อวิดีโอก็สามารถทำได้
✨ความเจ๋งของเจ้าแอพนี้เนี่ย…ถ้าจะให้บรรยายก็คงต้องใช้พื้นที่บล็อกนึงเลย! งั้นมาฟังซิปสรุปสั้นๆ ว่า แอพนี้ใช้งานง่ายสุดๆ สามารถสร้างวิดีโอ ตัดต่อ แต่งลูกเล่น ทำพื้นหลังเบลอ ใส่ Texture ให้ภาพสั่น ใส่แสงเงาก็ทำได้ สามารถใส่เพลงและเอฟเฟ็กต์ต่างๆ (บอกเลยเพลงน่ารักมากๆ และเอฟเฟ็กต์ก็เยอะสุดๆ) แถมยังสามารถแต่งรูปภาพได้อีกด้วยเด้อ ใครเป็นสายอาร์ตชอบความ Cool แอพนี้จบครบ
แอพตัวต่อมาบางคนอาจจะไม่คุ้นหน้าคุ้นตาหรือสงสัยว่านี่มันแอพอะไรกัน สำหรับแอพ VLLO เป็นแอพที่สองที่ซิปจะมาแนะนำให้ทุกคนโหลดเก็บไว้ในเครื่อง เพราะเขาออกแบบมาให้ใช้งานง่าย โหลดฟรี แถมไวอีกต่างหาก ประหยัดเวลาในการตัดต่อแต่คลิปที่ได้ก็คือ Perfect!
✨ส่วนความเจ๋งของแอพนี้ ซิปจะมาสรุปสั้นๆ ให้ฟังว่าเราก็จะตัดฟิลเดียวกับการตัดวิดีโอทั่วไปแต่การใช้งานก็แสนจะง่ายและรวดเร็ว เพียงเลือกจุดที่ต้องการตัด ปรับขนาด Crop วิดีโอ แล้วเลือกประเภทการเคลื่อนไหว แถมยังทำภาพ GIF ก็ได้อีก เป็นไงล่ะวิธีง่ายสุดๆ
✨นอกจากนี้ยังสามารถวางซ้อน Layer ได้ สร้างภาพเบลอหรือโมเสกก็ทำได้ และที่เป็นไฮไลต์สุดๆ คือ Inshot เนี่ยเขามีเพลง เสียงเอฟเฟ็กต์ สติกเกอร์ให้เลือกเยอะมากๆ ใครชอบอันไหนก็กดเพิ่มลูกเล่นได้เลย!
แอพต่อมาที่ซิปจะแนะนำเป็นแอพที่เก่าแก่สุดๆ ตัวแอดมินเองนั่งนึกเวลาย้อนไปก็เห็นเจ้าแอพนี้มานานแล้วนะ ยิ่งใครที่ผ่านการตัดต่อวิดีโอในยุคแรกๆ มาแล้วเชื่อว่าต้องเคยได้ใช้แอพนี้กันอยู่บ้าง สำหรับ VivaVideo ที่มีให้ดาวน์โหลดฟรีทั้งใน IOS และ Android ที่พูดได้เต็มปากว่าทุกวันนี้ยังคงฮอตฮิตอยู่ ถึงจะผ่านมาหลายปีแต่ก็ยังมีคนใช้แอพนี้อยู่นะจ้าาา
✨ส่วนที่ซิปบอกว่าของเขาดีเนี่ย…ก็เพราะว่า VivaVideo สามารถทำได้ตั้งแต่ตัดต่อคลิปวิดีโอขนาดสั้น ทำ Slide show เก๋ๆ จับภาพวิดีโอ ทำภาพตัดปะ บลาๆ ส่วนลูกเล่นก็ไม่พลาดเพราะมีเยอะมาก ใส่ได้ตั้งแต่สติกเกอร์ (มีให้ดาวโหลดเพิ่มเติมได้ฟรี) ซึ่งมีทั้งแนวอาร์ต ฟรุ้งฟริ้ง น่ารัก แถมยังสามารถใส่เพลงประกอบในวิดีโอหรือใส่เสียงพูดของเราลงไปก็ได้ Mix & match เจ๋งๆ และปิดท้ายด้วยมีฟิลเตอร์สวยๆ ให้ใส่ได้อีกน้าาา
ปิดท้ายด้วยแอพระดับเทพอีกหนึ่งตัวที่ต้องโหลดติดเครื่องเอาไว้กับ KineMaster ด้วยจุดเด่นที่แสนจะปังของแอพนี้คือ สามารถตัดต่อวีดีโอด้วยความละเอียดภาพได้สูงสุดถึง 4K 2160p (แอพฟรีนะคะทุกคนนนนนน) งานนี้ใครมีงานสายวิดีโอต้องอัพลงโซเชียลบอกเลยว่าชิล!
✨ส่วนความเจ๋งไม่ต้องพูดถึง เจ้าแอพนี้สามารถใส่ Layer ในวิดีโอได้ ไม่ว่าเราจะวาด เขียน ใส่ตัวอักษร ใส่ Overlay เอฟเฟ็กต์ต่างๆ หรือรูปภาพก็ย่อมทำได้! หากใครอยากรู้ว่าแล้วเรื่องเพลงล่ะใส่ได้ไหม? ซิปมาตอบให้เลยว่าแอพนี้ยังสามารถเพิ่มเสียงในวีดีโอได้เหมือนกัน แถมดาวน์โหลดเพลงฟรี ปังไม่ไหว…อย่าลืมไปโหลดมาใช้กันนะคะ
Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
Instagram: @Zipevent
Twitter: @Zipevent
Facebook: @Zipevent
Blockdit: @Zipevent
YouTube: Zipevent
โฆษณา