2 มิ.ย. 2021 เวลา 12:23 • ไลฟ์สไตล์
“ โลกเป็นแบบที่คุณเป็น ” 🌍
1
ประโยคนี้..กัญได้ยินครั้งแรกจากอาจารย์ป็อบ
(ศิวาภัทรพ์ สิริพิพัฒน์ หรือ Master Pop หรือ Dr.Pop)
เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2560 ในคลาสปลดล็อกชีวิตรุ่น 4
ที่เป็นจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลงตัวเองครั้งยิ่งใหญ่ของกัญ
ภาพแห่งความประทับใจครั้งแรกที่ได้พบอาจารย์ป็อบตัวจริง ^^ ซึ่งภาพคู่ที่ได้ถ่ายกับอาจารย์ คือ ภาพหันข้างตอนขอลายเซ็นต์ 555 มีความเขิลลลล MY IDOL😍
ครั้งแรกที่ได้ยิน ^^ ยอมรับเลยนะว่า..ยังไม่ Get !
เอิ่มมม !..ขอคิดแป๊บ ๆ 555 😆
1
อ๋อ ๆๆ ... เราเป็นยังไง โลกก็คงเป็นแบบเรา อ่ะแหละ
เข้าใจแค่ระดับสมอง แต่...ก็ยังไม่อินเน้อออออ😅
พอเราได้เรียนรู้จากอาจารย์ป๊อบ และได้เข้าใจตัวเองมากขึ้น
ชัดเจนเลยค่ะ ! ... ”ตื่นรู้” 😇
ทุกอย่างมันเกิดจากภายในตัวเรา
“จากจิตใต้สำนึกของเรา”
1
เราทุกคนมีการ “รับข้อมูล” จากสิ่งภายนอก
วิ่งเข้ามาสู่ตัวเรา 2 ล้านข้อมูล / วินาที
ซึ่งเอาเข้าจริง ๆ เรารับรู้ได้เพียง 134 ข้อมูล / วินาที
แต่ ๆ มนุษย์จดจำได้เพียง 5-9 ข้อมูล / วินาที เท่านั้นนะ
ผ่านประสาทสัมผัสทั้ง 5 คือ ตา หู จมูก ลิ้น กายสัมผัส
1
อ้าวววว ! ไม่ว่าจะเราหรือใคร ๆ ก็รับข้อมูลมา
ปริมาณเท่ากัน เหมือนกัน นี่หน่า😄
แต่เอ๊ะ ! ทำไมหละ ? เราถึงมองเห็นโลกต่างกัน 🧐
มีความคิด มีพฤติกรรมที่แตกต่างกัน เพราะอะไร ?
(ใครอยากรู้ กดหัวใจ❤️ให้โพสต์นี้ คนละดวงน๊าาา
ขอบคุณที่คุณยิ้มให้ข้อความนี้..น่าร๊ากกกกกที่สุด😘)
1
สาเหตุที่เรามองโลกผ่านสายตาคู่นี้ได้ต่างกัน
ก็เพราะ..
เรามี “โลกภายในตัวเรา” ที่แตกต่างกัน
หรือง่าย ๆ.. “เราผ่านเรื่องราวในชีวิตมาต่างกัน”
📌เดี๋ยวกัญจะลองยกตัวอย่างให้เพื่อน ๆ เห็นชัดเจนขึ้นนะคะ
ภาพถ่ายของผู้เขียน
🔴 เราแต่ละคนจะมี “ภาษา” ที่แตกต่างกัน
เนื่องจาก “วัฒนธรรม” การใช้ชีวิต
1
สำหรับบางคนคำพูดที่หยาบสุด
อาจจะเป็น ‘ไอ้นิสัยไม่ดี’ อ่ะนะ 😂
🔴 เรามี “ความเชื่อ” แตกต่างกัน
สิ่งนี้เลยที่เป็นตัวกำหนดพฤติกรรมของเรา
1
ลองคิดดูนะ เมื่อเราเชื่อแบบไหน
เราจะทำแบบนั้นเสมอ จริงมั้ยค่ะ ?
เช่น ถ้าเราเชื่อว่าผีมีจริง 😱
เราก็จะมีพฤติกรรมที่แสดงออกถึงความกลัวในทุกครั้ง
🔴 เราให้ “คุณค่า” กับสิ่งรอบกายในชีวิตแตกต่างกัน
ส่งผลให้เรามี “ความสนใจ” กันคนละเรื่องเลย
1
บางคนสนใจการเต้น เพราะเขาให้คุณค่ากับความสนุก 💃🏻
บางคนสนใจการออกกำลังกาย เพราะเขาให้คุณค่ากับสุขภาพ
🔴 เราทุกคนล้วนผ่าน “ประสบการณ์” ในชีวิตมาต่างกัน
ยิ่งต่างครอบครัว ก็จะยิ่งแตกต่าง
1
การเดินทางของชีวิตที่ผ่านความทรงจำที่ความเจ็บปวด 💔
ส่งผลให้เกิด “เรื่องฝังใจ” ทำให้เรามีแผลในใจไม่เหมือนกัน
🔴 เราเกิดมาล้วนมี “ความต้องการ” ที่แตกต่างกัน
1
ไม่งั้นโลกใบนี้คงไม่มี หลากหลายล้านอาชีพเกิดขึ้นใหม่ทุก ๆ วัน 🥳
คงไม่มีอาหารหลากหลายรูปแบบ เพื่อตอบสนองความต้องการที่ต่างกัน
โลกภายในตัวเรา ที่กัญกล่าวถึงทั้งหมดนี้
ส่งผลต่อการแสดงออกมาทาง “สภาวะอารมณ์และพฤติกรรม” ของเรา
1
ในขณะที่คุณอ่านมาถึงตรงนี้
คุณเห็นด้วย และรู้สึกได้เลยใช่มั้ยค่ะ
เมื่อมนุษย์หนึ่งคน มีสิ่งเหล่านี้แตกต่างกันหนึ่งอย่าง
ดังนั้น หากมีมนุษย์หนึ่งล้านคน ก็จะแตกต่างกันเป็นแบบนี้ล้านอย่างเช่นเดียวกัน
1
นี่เล๊ยยยย...
จึงเป็นที่มาของคำว่า “โลกในแบบของเรา” 🌍
1
เรายืนอยู่มุมนี้ จึงมีประสบการณ์แบบนี้
เราเป็นแบบนี้ จึงมองเห็นมันเป็นแบบนี้
เราทั้งหมด..จึงได้มองเห็นโลกใบนี้แตกต่างจากกัน
เพราะเพียงแค่เรานั้น มองจาก “มุมของตัวเอง”
ไม่ว่าในตอนนี้..เราจะมองโลกใบนี้ยังไง ?
มันไม่ใช่สิ่งที่ผิดเลยค่ะ 😊
ไม่มีใครรู้ดีเท่าตัวเราอีกแล้ว
ฉะนั้น..อย่าเฆี่ยนตีตัวเองนักเลย
หากตอนนี้เรายังมองโลกได้ไม่สวยงามนัก
1
เราทุกคนต่างมีเวอร์ชั่นนี้ในชีวิตด้วยกันทั้งนั้น
ชีวิตเราผ่านอะไรมา เจ็บปวดอะไรมา
มีแผลเป็นอยู่ตรงไหนบ้าง เราเท่านั้นที่รู้ดี ^^
แต่ก็มิใช่..สิ่งที่จะนำมันมาเป็นข้ออ้างใด ๆ
ในการใช้ชีวิตต่อไปนะ
จะดีกว่ามั้ย? ถ้าลมหายใจของชีวิตที่เหลืออยู่ตอนนี้
ลองถามใจ...ว่าเราอยากจะใช้มันในรูปแบบไหน ?
1
อยากให้โลกของเราเป็นแบบไหนหละค่ะ ?
เราอยากกระโดดได้ อยากยิ้มได้แบบนี้ อยากมีความสุข ใช่รึป่าว ?
มันไม่ยากเลยค่ะ...ทุกอย่างฝึกฝนและสร้างใหม่ได้
กัญอยากให้คุณได้หาที่สงบ ๆ อยู่กับตัวเอง อยู่กับปัจจุบันตอนนี้
❤️ เรามาเริ่มต้นที่การ “ให้อภัยตัวเอง” กันนะคะ
“ขอโทษตัวเอง” ในสิ่งที่คุณเคยทำผิดพลาดมา
1
เครดิตภาพ : Pexels
ไม่ว่าจะเป็นเรื่องไหนก็ตาม
ที่คุณรู้ดีว่า..เรื่องนี้มันยังเป็นปัญหา
และยังคอยฉุดรั้งคุณไว้ไม่ให้คุณได้ไปไหนซะที
รู้ไว้เลยนะว่า “คุณทำได้ดีที่สุดแล้วในตอนนั้น”
และตอนนี้ถึงเวลาให้อภัยกับทุกสิ่ง
ที่คุณเคยผิดพลาดในอดีต เพื่อไปต่อแล้วนะ
❤️ ทุกครั้งที่คุณเจอคนที่ทำให้คุณรู้สึกเสียใจ
หรือรู้สึกไม่สบายใจ หงุดหงิด โกรธ โมโห ฯลฯ
ไม่ว่าจะเป็นอารมณ์ลบ ๆ แบบไหนก็ตาม
ได้เวลาแล้ว ! ที่คุณจะลองเข้าไปสวมบทเป็นเขา
1
ลองดูสิ!!...มองโลกผ่านสายตาเขา
ทำยังไงใช่มั้ย ?
สิ่งที่คุณควรระลึกเสมอ
ว่าสิ่งที่เขาพูด สิ่งที่เขาคิด และสิ่งที่เขาแสดงออกกับเรา
ทุกอย่างมันคือ...”โลกของเขา” ที่มันไม่ใช่ตัวเราเลย
1
แล้วมีเหตุผลอะไรที่คุณจะเก็บสิ่งที่เขากระทำ
เอามาเป็นอารมณ์กับตัวเอง จริงมั้ยค่ะ ?
เมื่อคุณฝึกฝนสิ่งเหล่านี้
คุณสามารถให้อภัยตัวเองได้
คุณสามารถเข้าใจโลกของแต่ละคนได้
มันจะช่วยให้คุณใช้ชีวิตอยู่บนโลกนี้ได้
โดยไม่มีใครสามารถมาทำอะไรหัวใจคุณได้เลย
คุณจะมีชีวิตอยู่อย่างคนที่เป็นความรัก และเป็นความสุข
คุณจะรักและศรัทธาตัวเองได้อย่างภาคภูมิใจ🥰
1
ถ้าทำแล้วมันดีขนาดนี้ ☺️
เรามาสร้างโลกใบใหม่ไปกับกัญนะคะ
“ตัดสินใจ”
ว่าคุณจะมีความสุขในปัจจุบันนี้ !
1
หรือ
ปล่อยให้ชีวิตจมกับอยู่กับอดีตที่อมทุกข์
และเจ็บปวดใจต่อไป ! แบบไหนดีกว่ากัน ?
กัญรู้...คุณรักตัวเองมากพอที่จะเลือกมันแน่นอน😉
สามารถกดติดตามบทความที่ช่วยเยียวยาหัวใจ
ให้คุณกลับมารักตัวเองได้อีกครั้ง
ที่ช่องทางนี้เพิ่มเติมได้เลยนะคะ👇🏻👇🏻
โฆษณา