3 มิ.ย. 2021 เวลา 13:40 • ปรัชญา
บทความที่ 93 เมื่อหลานตัวแสบตั้งคำถามสุดหิน
Covid -19 ปู่กักตัวเองที่บ้านมีเรื่องเล่าขำขันคลายเครียดที่หลานชายวัย 8 ขวบตัวแสบเขาถามปู่ว่า… (อากงรู้ไหมว่า Covid-19 กำลังระบาดทุกคนจึงต้องกักตัวเองที่บ้าน ที่ไหนอันตรายที่สุด ปู่ตอบว่าที่ชุมชนพื้นเสี่ยงไง
หลานตัวแสบตอบว่า “ผิด” ที่อันตรายที่สุดคือ “ที่บ้านเรา” เป็นอณาเขตของเมียที่จำกัดพื้นที่ให้เราแค่วงกลมเล็กๆเท่านั้น ปู่ถามว่าทำไม? หลานตัวแสบตอบว่า “หู” คือบริเวณที่อันตรายที่สุดของเรา และปากของเมีย คือบริเวณที่อันตรายยิ่งกว่า Covid-19
ดังนั้นทุกคนต้องอยู่ในพื้นที่วงกลมเล็กๆที่เมีย (ผบ.ทบ.) กำหนดให้ทุกคนต้องทำเป็นคนหูหนวกตาบอดเป็นใบ้ไม่งั้นอันตรายจะมาเยือน!! 555…
หลานตัวแสบยังรบเร้าตั้งคำถามปู่จนปู่จนตรอกตอบไม่ได้จึงไปถามคุณย่า
1
หลานตัวแสบ : ทำไมสามีต้องกลัวเมีย ?
อากงตอบว่า : เพราะผู้หญิงอยู่เบื้องหลังความสำเร็จของผู้ชาย
หลานตัวแสบ : “ผิด” เพราะผู้ชายต้องเรียกผู้หญิงว่า “แม่”
หลานตัวแสบ : สามีภรรยาแต่งงานกันแล้วไม่ทะเลาะกันมีไหม?
อากงตอบว่า : ไม่มี ลิ้นกับฟันก็ยังกระทบกัน ผัวเมียก็คิดต่างกัน
หลานตัวแสบ : “ผิด” ผัวเมียหูหนวกตาบอดเป็นใบ้ ไม่ทะเลาะกัน
ช่วง Covid-19 ทุกคนก็เครียดมากน้อยต่างกันไป ไม่รู้จะทำมาหากินอย่างไรที่เป็นชิ้นเป็นอันเพื่อให้มีชีวิตที่ดีขึ้นและต้องอยู่กับโควิด-19 อีกนานแค่ไหนแต่เราทุกคนต้องสู้และอยู่กับ Covid -19-20-21-22 ให้ได้และเราต้องผ่านไปให้ได้ในที่สุด ทุกคนต้องสำเหนียกที่ต้องทำหน้าที่ป้องกันตนเองและป้องกันส่วนรวมในสังคมไม่เป็นพาหะแพร่เชื้อเหมือน Cluster ที่ผ่านมาเช่นกลุ่มคนเห็นแก่ตัว เราจะร่วมกันต่อสู้ให้ทุกคนทั่วโลกสามารถกลับมาฟื้นฟูเศรษฐกิจกลับคืนมาโดยเร็วที่สุดเพื่อความสันติสุขของชาวโลก…
ปู IOU ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนและขออธิษฐานในนามองค์พระเยซูคริสต์จะพลิกสถานการณ์จากวิกฤติครั้งนี้ให้เป็นโอกาสของทุกท่านและครอบครัวทั่วโลกจงผ่านพ้นภัยพิบัติอย่าได้มีโรคภัยไข้เจ็บเบียดเบียนครอบครัวท่านขอพระเจ้าทรงประทานสติปัญญา สุขภาพพลานามัยที่แข็งแรงสมบูรณ์และสันติสุขมาสู่ชาวโลกในเร็ววันนี้ ปู่อธิษฐานในนามองค์พระเยซูคริสต์เจ้า
อาเมน.
# IOU # เมื่อหลานตัวแสบตั้งคำถามสุดหิน
โฆษณา