5 มิ.ย. 2021 เวลา 03:30 • การตลาด
ระบบ Live Q&A ตัวช่วยให้งานอีเว้นท์มีลูกเล่นมากขึ้น
สวัสดีเหล่าผู้จัดงานอีเว้นท์หรือออแกไนเซอร์ทุกท่าน หากใครทำงานด้านการจัดงานอีเว้นท์ จัดกิจกรรม หรือหา solution ให้แบรนด์หรือธุรกิจของคุณเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น การจัดงานอีเว้นท์ก็ถือเป็นหนึ่งในวิธีที่นิยมเสมอมา เพราะมันจะช่วยให้กลุ่มเป้าหมาย ได้รู้จักทำความคุ้นเคย และสร้างประสบการณ์แบบใกล้ชิดกับธุรกิจของคุณมากขึ้น
แต่เมื่อทุกคนหันมาจัดงานอีเว้นท์กันหมด จะทำอย่างไรให้งานอีเว้นท์ของคุณโดดเด่นจากคนอื่นๆ ? คุณจะมีลูกเล่นอะไรที่น่าสนใจและดึงดูดกลุ่มเป้าหมายได้บ้าง? แน่นอนว่าเทคโนโลยีสมัยนี้ มีความสามารถและมีประสิทธิภาพมากขึ้นเยอะกว่าในอดีตที่ผ่านมา เพราะฉะนั้นแล้ว เราควรหยิบจุดเด่นและความเจ๋งของเทคโนโลยีต่างๆ เหล่านั้นมาใช้ให้เกิดประโยชน์กับตัวเรามากที่สุด
ซึ่งสิ่งที่เราจะขอพูดถึงในวันนี้แบบเจาะลึกก็คือ ระบบ Live Q&A ระบบที่จะช่วยให้งานอีเว้นท์ของคุณน่าสนใจและดูไฮเทคขึ้นมาได้อย่างแน่นอน ขอบอกเลยว่า ระบบนี้ยืนยันจากผู้จัดหลายๆ ท่าน ว่าสะดวก และ มีประสิทธิภาพ 100%!
สนใจระบบต่างๆ ของ Zipevent คลิกเลย https://www.zipeventapp.com/home/organizer
ระบบนี้คืออะไร ?
ถ้างานของคุณมี session การพูดคุยกับ speaker หรือมีกิจกรรมเล่นเกมชิงรางวัลต่างๆ บอกเลยว่าระบบนี้จะช่วยให้งานของคุณดูทันสมัยและตอบโจทย์พฤติกรรมของกลุ่มลูกค้ามากยิ่งขึ้น ตัวอย่างเช่น มีการสัมภาษณ์กับแขกรับเชิญในงานเปิดตัวสินค้า หรือ มีการบรรยายความรู้ด้านไอทีจากผู้เชี่ยวชาญ ก็สามารถใช้ระบบนี้ได้
โดยปกติแล้ว session เหล่านี้มักจะดำเนินการด้วยพิธีกร 1 หรือ 2 คนแล้วแต่งานนั้นๆ เมื่อมีแขกรับเชิญ ส่วนใหญ่แล้วก็จะเป็นการพูดคุย สัมภาษณ์ตามสคริปต์ต่างๆ หรือบางงานก็อาจจะมีการสร้างปฏิสัมพันธ์กับผู้ชมโดยให้ผู้ชมที่ฟังอยู่ได้ยกมือถามคำถามของตัวเอง แต่หลายๆ ครั้งก็อาจจะเกิด Dead Air หรือสถานการณ์ที่ไม่มีผู้ชมคนไหนกล้ายกมือถาม เพราะไม่อยากเป็นจุดสนใจ หรือกลัวว่าคำถามของตัวเองจะไม่ดีพอ ทำให้คุณพลาดโอกาสในการสร้างปฏิสัมพันธ์กับกลุ่มผู้เข้างานของคุณไปอย่างน่าเสียดาย
ระบบนี้แหละ ที่จะเข้ามาอุดรูปัญหาเหล่านั้น และช่วยให้ผู้เข้าชมมีปฏิสัมพันธ์กับกิจกรรมในงานของคุณได้มากขึ้น
เพิ่มลูกเล่นให้งานน่าสนใจ
ด้านล่างนี้เป็นรูปแบบหน้าตาระบบ Question & Answer ที่เราได้กล่าวถึง ผู้เข้าชมสามารถพิมพ์คำถามในช่องว่าง แล้วสามารถกด Submit ทันที คำถามนั้นๆ ก็จะลิ้งก์เข้าไปอยู่ในหน้าห้องหลัก ที่คนอื่นๆ ในห้องสามารถเห็นได้ หากใครถูกใจคำถามเดียวกันก็สามารถกดโหวตเพื่อให้คำถามนั้นๆ อยู่ในลำดับแรกๆ เพื่อที่ผู้บรรยายจะได้เห็นได้ง่ายขึ้นนั่นเอง เรียกได้ว่าเป็นระบบที่สะดวกและรวดเร็วตอบโจทย์สุดๆ
โดยหลักๆ แล้ว ตัวระบบจะสามารถให้ผู้เข้างานได้มีโอกาสเข้าร่วมในการสร้างคำถามส่งไปยัง Speaker ที่บรรยายอยู่ได้ ซึ่งคำถามแต่ละคำถามก็จะสามารถประมวลผลได้ก่อนว่าจะให้แสดงผลหรือไม่ หรือถ้าคุณต้องการให้มีการปฏิสัมพันธ์เพิ่มเติมก็สามารถให้ผู้เข้าชมท่านอื่นๆ ร่วมโหวตคำถามที่สนใจในการเลือกถาม Speaker ได้เช่นกัน เพื่อที่คุณจะได้รู้ว่าประเด็นไหนเป็นที่น่าสนใจสำหรับผู้ชมที่เข้ามาฟัง
รูปแบบของระบบนี้นี้จะช่วยให้คนที่ไม่อยากเอ่ยนาม หรือ แสดงตัว มีโอกาสถามคำถามกับผู้พูด หรือผู้บรรยายได้มากขึ้นนั่นเอง เพราะเราเชื่อว่าหลายๆ คนก็มักจะไม่อยากเป็นจุดสนใจ หรือ ไม่อยากแสดงตัวในการถามคำถามต่างๆ
ซึ่งระบบตอบคำถามแบบไลฟ์นั้นก็สามารถใช้ได้กับทั้ง Online Event และ Offline Event
เรียกได้ว่าถ้างานของคุณเป็นแบบจัด Talk Show แบบสดๆ ในสถานที่จริง คุณก็สามารถนำระบบนี้เข้ามา apply ได้เลย นอกจากจะทำให้งานดูทันสมัยขึ้นแล้วนั้น ยังช่วยให้ผู้ชมมีส่วนร่วมกับแขกรับเชิญและกิจกรรมนั้นๆ ได้มากขึ้นอีกด้วย
สามารถปรับรูปแบบให้เข้ากับงานประเภทไหนก็ได้ ตามสไตล์คุณเลย ไม่ว่าจะเป็นงานบันเทิง งานสัมมนา หรืองาน showcase ต่างๆ เรียกได้ว่าสามารถปรับแต่ง concept ได้ตามใจชอบเลย
หรือถ้าหากเป็นงานอีเว้นท์แบบออนไลน์ก็สามารถทำได้เช่นกัน แถมยิ่งสะดวกกว่าเดิมเสียอีก ในเมื่อทุกกิจกรรมจัดผ่านจอคอมพิวเตอร์อยู่แล้ว ผู้ชมก็สามารถพิมพ์คำถามเข้าไปที่ห้องกิจกรรมนั้นๆ ได้เลย ส่วนผู้บรรยายก็สามารถเลือกตอบคำถามที่สนใจได้ ระบบนี้ก็จะช่วยให้เกิดการ Interact แบบ Real-Time มากขึ้น ไม่ต้องเสียเวลาหาตัวแทนถามคำถามนั่นเอง
เป็นอย่างไรกันบ้าง หวังว่าเหล่าผู้จัดจะได้รู้จักกับระบบนี้มากขึ้น เพราะอย่างที่บอก เราควรทำให้งานอีเว้นท์ของเราโดดเด่นและน่าสนใจกว่างานอื่นๆ การจัดอีเว้นท์แต่ละครั้งจะได้มีประสิทธิภาพมากขึ้นนั่นเอง
ซึ่งทาง Zipevent มีระบบและฟีเจอร์อีกมากมายที่จะช่วยให้งานของคุณน่าสนใจและมีลูกเล่นขึ้นมาได้ ไม่ว่าจะเป็น Polling, Survey, Questionnaire หรือ Lucky Draw ก็มีให้เลือกเช่นกัน ดูเพิ่มเติมได้เลยที่ https://www.zipeventapp.com/home/organizer
รอบหน้าเราจะมาพูดถึงฟีเจอร์ตัวไหน ต้องคอยติดตามบทความของเราไว้เลยนะ หรือใครอยากสอบถามเกี่ยวกับระบบต่างๆ เพิ่มเติมก็สามารถติดต่อทีมของเราเข้ามาได้เลยที่ E-mail: sales@zipeventapp.com
ติดตามบทความอื่นๆ ที่น่าสนใจได้เลย ตามช่องทางเหล่านี้ เราจะอัปเดตข่าวสารต่างๆ อยู่เรื่อยๆ แล้วเจอกันใหม่บทความหน้า!
Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
Instagram: @Zipevent
Twitter: @Zipevent
Facebook: @Zipevent
YouTube: Zipevent
Blockdit: @Zipevent
โฆษณา