5 มิ.ย. 2021 เวลา 09:32 • สัตว์เลี้ยง
เมื่อเราเตรียมพร้อมสำหรับการรับน้องๆมาเลี้ยงแล้ว เราก็ไปเลือกน้องๆมาเลี้ยงกันเลยค่ะ🐢
1
อันดับแรก เลือกฟาร์มหรือคนขายเต่าที่เชื่อถือได้ ดูแลและเลี้ยงน้องเต่าเป็น สามารถให้คำแนะนำกับเราได้ เราเลือก 'หลังคาเต่า' ค่ะ หลังคาเต่าเป็นเพจของรุ่นพี่คนหนึ่งที่มหาวิทยาลัยของเราเองค่ะ เราเลยติดต่อไปว่าอยากรับน้องมาเลี้ยง (พี่เค้าใจดีและให้คำแนะนำในการเลี้ยงกับเราตลอด เราไม่ได้ค่าโฆษณาใดๆนะคะ😅)
วิธีการเลือกเต่าหลักๆของเราก็จะดูจากความซนของน้องเต่า สังเกตดูว่าน้องจะเดินตลอด การเดินไม่แสดงอาการบาดเจ็บที่ขา ไม่ง่วงซึมและไม่มีน้ำมูกค่ะ
สำหรับคนที่เริ่มเลี้ยงเต่าใหม่ๆจะได้ยินคำว่า "กระดองเบิ้ล" คำนี้หมายถึงกระดองของน้องเต่าที่ไม่สมมาตร แต่ไม่มีผลต่อสุขภาพของน้องค่ะ อีกคำนึงคือ "กระดองปูด" จะหมายถึงลักษณะกระดองที่นูนผิดปกติ เพราะได้รับสารอาหารไม่เหมาะสม ซึ่งลักษณะภายนอกอย่างแรกที่เราจะสังเกต คือ เต่ากระดองสมมาตร ไม่เบี้ยว ไม่แตก และไม่ปูดค่ะ อย่างในภาพจะเห็นได้ว่ากระดองของน้องเรียงแบบ 4 5 4 ช่องสมมาตร และไม่มีลักษณะที่ผิดปกติค่ะ
ลักษณะกระดองที่สวยงามของน้องเต่า
ต่อไปเราก็จะดูที่ขา ลำตัว ปาก ต้องไม่มีแผล หรือรอยบิ่นรอยแตก และเล็บต้องครบ ไม่หักหรือหลุด ซึ่งน้องเต่าจะมีเล็บที่เท้าหน้า 5 เล็บ และเท้าหลัง 4 เล็บ แต่เราไม่สามารถถ่ายเท้าหลังมาให้เพื่อนๆเห็นได้ เนื่องจากน้องเอาเท้าเตะมือเราตลอดเลย สงสัยอยากลงไปเดินเล่นกับเพื่อนๆแน่ๆเลยค่ะ🐢🐢🐢💨
เต่านินจาเตะขาใส่มือมนุษย์
อย่างสุดท้าย คือ สะดือของน้องต้องปิดสนิท จะได้ไม่ติดเชื้อง่ายและเป็นการแสดงว่าน้องออกจากไข่แล้วปรับตัวกับโลกภายนอกมาสักพักแล้ว เราจะได้เลี้ยงน้องได้อย่างสบายใจค่ะ
เต่าน้อยสะดือปิดแล้ว
การเลือกน้องที่มีสุขภาพแข็งแรงเป็นเรื่องสำคัญมากๆเลยนะคะ ถ้าเรารับสัตว์เลี้ยงที่ป่วยมาอาจจะทำให้เราเสียค่าใช้จ่ายในการรักษาและเสียใจหากสัตว์เลี้ยงของเราเสียชีวิต ในทางตรงข้ามเราจะมีความสุขมากๆ ถ้าสัตว์เลี้ยงของเราสุขภาพดีและเติบโตไปพร้อมกับเรา ฝากติดตามเพจ spnxexotic ด้วยนะคะ🙏🏻🥰
โฆษณา