8 มิ.ย. 2021 เวลา 01:43 • ปรัชญา
" อิสรภาพ ที่ถูกหยิบยื่นให้ ฟังดู มันจะรู้สึกแปลกๆหูหน่อยหนึ่งนะ ก็เหมือนกับเรา สามารถเดินทางไปไหนก็ได้ อยู่ไหนก็ได้ จะกินอะไร ไม่กินอะไรก็ได้
แต่...จะถูกจำกัดความ ตีกรอบนะ ตีกรอบให้เราเสร็จสับเรียบร้อยครับ ในทางที่เราจะไป สถานที่ เวลา การกิน การนอน ทุกอย่าง มันกำหนดให้เราไว้แล้ว
เรามีหน้าที่แค่เพียงเลือก ในสิ่งที่เขากำหนดให้เราไว้ เราแค่เพียงเลือกทำในสิ่งที่เขาวางไว้ ไม่สามารถคิดต่าง เลือกต่างได้เลย
แบบนี้...มันใช่อิสรภาพไหม ???
อิสรภาพที่แท้จริง เราสามารถเลือกที่จะไป จะอยู่ จะกิน หรือ ไม่กินอะไรได้ โดยที่ไม่มีใครหยิบยื่นความคิดของเขา ใส่ในหัวเรา
จน เกิดขึ้นเป็นขนบธรรมเนียม ประเพณี #ยึดกาย #ยึดจิตเราไว้
ทางเดียวที่เราจะเป็นอิสระได้ คงต้องออกจากกรงทองนี้เสีย แล้วให้จิตของเราเป็นอิสระ ไม่ขังจิต ไม่ตีกรอบให้จิต ไม่ทำให้จิตเกิดภาวะตึงเครียด
หากยิ่งดิ้น ยิ่งบินในกรอบ เราก็จะเหนื่อย หมดแรง ท้อแท้ สิ้นหวัง รอคอย นั่งคอย ยืนคอยแต่ โอกาส
เราสามารถสร้างโอกาสนั้นได้ โดยไม่ต้องรอ อยู่ที่ท่านพร้อมแล้วหรือยัง ? "
โฆษณา