9 มิ.ย. 2021 เวลา 10:10 • ท่องเที่ยว
เมื่อฉันถูกตำรวจคุมตัว!!!…ที่สนามบินซิดนีย์!!! Ep.2
1
สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ นักอ่านที่น่ารักหทุก ๆ ท่าน
จุ๋มขอขอบคุณ เพื่อน ๆ ทุก ๆ คนมาก ๆ นะคะ…ที่ติดตามกันมา โดยตลอด..บทความนี้…จะเป็นบทความต่อเนื่อง..จากบทความที่แล้วนะคะ
Cr. unsplash
เพื่อน ๆ สามารถอ่านบทความแรกได้ ที่ลิงค์ ด้านล่างนี้ ก่อนที่จะมาอ่านต่อบทความบทนี้…เพื่อความต่อเนื่อง…และไม่พลาดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นค่ะ
มาค่ะมาต่อเลยนะคะ
ความตอนแรก….จบที่ตอน…จุ๋มเดินทางมาถึง…ด่านตรวจคนเข้าเมือง…เหตุการณ์จะเป็นยังไงต่อ…ตามไปอ่านกันเลยค่ะ
1
และแล้วก็มาถึงคิวจุ๋ม….
ที่ต้องแสดงเอกสารพาสปอร์ต…ให้เจ้าหน้าที่ตรวจ…เมื่อจุ๋มยื่นพาสปอร์ต…ให้กับเจ้าหน้าที่…เจ้าหน้าที่ทำการเช็ครายละเอียดต่างๆในพาสปอร์ต…และมองที่หน้าจุ๋ม…เค้านิ่งไปพักนึงไม่พูดอะไร เปิดสมุดพาสปอร์ตของจุ๋มไป-มา…เพื่อดูรายละเอียดพร้อม..ทั้งเงยหน้ามองจุ๋มเป็นระยะ ๆ…
1
Cr. unsplash
ประมาณ 3 นาทีหลังจากนั้น…จุ๋มเหลือบไปเห็นชายฉกรรจ์ล่างใหญ่…สูงกว่าจุ๋มมากกกก และตัวน่าเกรงขาม…ในชุดพนักงานของตำรวจ…ตรวจคนเข้าเมืองข้าง ๆ เขามีตำรวจหญิง…ในเครื่องแบบเดียวกัน…เดินตามมาด้วยติด ๆ
1
ตอนนั้น…จุ๋มกลัวมาก…หัวใจเต้นแรง…ผิดปกติ อีกทั้งอยู่คนเดียวด้วย…ถ้าเกิดอะไรขึ้น…จุ๋มจะทำยังไง…จุ๋มมองไปรอบๆตัว…เห็นผู้โดยสารคนอื่น ๆ …มองมาทางจุ๋ม…เป็นสายตาเดียวกัน…พร้อมทั้งพูดจาซุบซิบกัน…อย่างเห็นได้ชัดเจน…
จุ๋มทำอะไรไม่ได้…นอกเสียจาก…รวบรวมสติ…และตั้งสติให้ตัวเอง…อยู่ในสภาพปกติ…(แต่ในใจนั้นสับสน…และกลัวมาก)…จุ๋มตั้งสติ และบอกกัยตัวเแงว่า อย่ารน!!! เราต้องพร้อม…ที่จะเผชิญหน้ากับเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้น…โดยที่เรา…ไม่รู้ตัวเลยว่า…คืออะไร????
4
Cr. unsplash
เมื่อตำรวจสนามบิน…สองคนนั้นเดินมาถึง…ก็ได้พูดคุยกับตำรวจ…ตรวจคนเข้าเมืองที่นั่งอยู่ในช่อง…ที่ถือพาสปอร์ตของจุ๋มอยู่…เค้าคุยกันเบา ๆ เกี่ยวกับจุ๋ม…และตำรวจในช่องตรวจ…เขาก็ยื่นพาสปอร์ตจุ๋ม…ให้กับ..สองตำรวจที่เพิ่งเข้ามา
1
ตำรวจหญิง…มองมาที่จุ๋ม…และพยักหน้า…เหมือนส่งสัญญาณว่า…ให้มาหาเค้า…จุ๋มเดินไปตามสายตา…ที่มองมาของเขา…พร้อมกับได้ยินเสียงของชายฉกรรจ์พูดออกมาด้วยเสียงเข้ม และสำเนียงห้วน ๆ…รวมทั้งหนักแน่นว่า “ Follow me!!! “ (ตามฉันมา)…
3
และตำรวจทั้งสอง…ก็เดินออกจากช่องตรวจ โดยทั้งสองเดินนำหน้าจุ๋ม อย่างเร็ว….จนจุ๋มแทบเดินตามไม่ทัน…จุ๋มต้องเดินแบบ…กึ่งเดิน กึ่งวิ่ง…เพื่อให้ฝีเท้าของจุ๋ม…ทันกับฝีเท้าของเขาทั้งสอง…
จุ๋มเดินตามฝีเท้าเขาไปเรื่อย ๆ…โดยตำรวจหญิงจะหันมาดูจุ๋มเป็นระยะ ๆ ไม่พูดอะไรเลย…เพียงแค่จุ๋มได้ยินเสียงฝีเท้าก้าว ฉับ ๆ อย่างไว…คู่ขนานไปกับฝีเท้าของตำรวจชาย…ที่เดินขนาบข้าง…กันอยู่ข้างหน้าจุ๋ม…จุ๋มทำใจดีสู้เสือ และเดินตามเขาทั้ง 2 อย่างเงียบ ๆ และตั้งสติสุด ๆ อย่าสติหลุดนะแก!!! จุ๋มพูดเตือนตัวเองในใจ…จุ๋มพร้อมที่จะเผชิญหน้ากับเหตุการณ์ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอีกไม่ช้า
3
เค้าทั้งสอง…เดินนำหน้าจุ๋ม…เข้าไปในส่วนของออฟฟิศ…และมุ่งหน้าไปที่ประตูด้านในสุดของห้อง…เขาเปิดประตูเข้าห้องไป…ในนั้นมีเก้าอี้…และโต๊ะเล็กๆ…ตั้งอยู่ตรงกลางของห้อง…ตำรวจหญิง…ให้จุ๋มนั่งลงที่เก้าอี้…พร้อมทั้งเดินออกจากห้องไป…สักพักนางเดินกลับเข้ามา…และตำรวจชาย…ขอพาสปอร์ตจากนาง…แล้วเขาก็เปิดตรวจดูรายละเอียด…ในพาสปอร์ต…เขาเปิดกลับไป-กลับมา…อีกครั้ง…สายตาเขาจ้องมองตรงดิ่ง…มาที่จุ๋มอย่างน่ากลัว…
Cr. unsplash
ในขณะนั้น…บอกได้เลยค่ะว่า…จุ๋มหายใจได้ไม่ทั่วท้อง…ในใจอยากจะร้องไห้มากกกกกก…ด้วยความกลัว…แต่ร้องไห้ไม่ได้ เพราะกลัวตำรวจรู้ว่าเราอ่อนแอ!!! (ไม่เกี่ยวเนาะ อิอิ)….ไปต่อค่ะ…เขาทั้งสองมองมาที่จุ๋ม…คนหนึ่งนั่งที่เก้าอี้…ตรงกันข้ามกับจุ๋ม…ส่วนอีกคนหนึ่งยืนอยู่ข้าง ๆ จุ๋ม
4
และแล้ว…คำถามต่างๆ…ก็เริ่มออกมาจากตำรวจทั้งสองคน…
ตำรวจชาย: “ ยูชื่ออะไร “
จุ๋ม : “ ฉันชื่อ……” บอกชื่อกลับไป (ในใจก็สงสัย อ้าวก็ยูมีพาสปอร์ตไอ แล้วยังจะมาถามอีก) แต่ความสงสัยในใจยังไม่ทันจบก็มีเสียงถามกลับมาอีกอย่างไว
ตำรวจสาว : “ ทำไมยูกลับเข้ามา…ซิดนีย์..ภายใน 10 วัน?????? มันไวมาก เพราะยูเพิ่งกลับไปไทยแลนด์ “
จุ๋ม : จุ๋มนั่งนิ่งสักอึดใจนึง…และตอบออกไปอย่างไว…ว่า…” ไอกลับประเทศไทย…เพื่อไปจัดเตรียมเอกสารต่างๆ…มาเพื่อนำมาใช้ประกอบ..ในการยื่นเอกสารขอวีซ่าแต่งงานที่นี่ “ (หมายถึงที่ซิดนีย์)…
ตำรวจชาย : หันมามองหน้าจุ๋ม…และพูดว่า…” ไหนไอขอดูเอกสารที่ยูกล่าวถึงหน่อย “ และ…ยื่นมือมาที่หน้าจุ๋มในขณะที่พูด…
จุ๋ม : ( ก้มลงหยิบเอกสารทั้งหมดที่เตรียมไว้ในกระเป๋า…และยื่นให้ตำรวจชาย…โดยจุ๋มไม่ได้พูดอะไร )
Cr. unsplash
ระหว่างนั้น…ตำรวจทั้งสอง…ได้ตรวจดูเอกสารของจุ๋ม…และพูดคุยกันเกี่ยวกับรายละเอียดต่างๆ…ในขณะนั้น…ในใจจุ๋มคิดว่า…
อีกหนึ่งความโชคร้าย!!!!…ที่จุ๋มเจอ…ก็ยังมีความโชคดีอยู่ด้วย… เพราะเอกสารดังกล่าวนั้น…มีทั้งเอกสารภาษาไทย…และเอกสาร ภาษาอังกฤษ ที่ถูกแปล และแนบ เป็น ชุด ๆ…ซึ่งง่ายต่อการตรวจสอบ…และมีน้ำหนักในการประกอบ…การสอบสวน การพิจารณา…การสัมภาษณ์…และตอบคำถามของจุ๋มในเวลานั้น
1
หลังจากตำรวจทั้งสอง…ตรวจเอกสารของจุ๋มแล้ว…ตำรวจหญิง…ได้ขอเบอร์ติดต่อ…และชื่อเสียงเรียงนามของพ่อบ้านจุ๋ม…หลังจากนั้น…เขาได้กดโทรออกไปกาปลายสาย…และเขาได้สัมภาษณ์กับพ่อบ้านจุ๋ม…อยู่สักพักหนึ่ง…
2
ใจความประมาณว่า…คุณเป็นใคร????ชื่อนี้ใช่ไหม???…คุณรู้จักผู้หญิงคนนี้หรือเปล่า???? (หมายถึงจุ๋ม) และ ถามต่อว่า “ ยู รู้หรือไม่ว่า…ทำไมจุ๋มถึงกลับไปประเทศไทย????…”
Cr. unsplash
ตำรวจหญิง…ยืนนิ่งบ่งบอกถึงการ…ตั้งใจฟังคำตอบจากปลายสายอย่างตั้งใจ…สักพักก็วางสาย…และหันมามองหน้าจุ๋มพร้อมทั้งยื่นเอกสารกลับคืนมา….
หลังจากตรวจเอกสารเสร็จ…และเขาได้พูดคุยสัมภาษณ์พ่อบ้านทางโทรศัพท์จบแล้ว…เชื่อไหมคะ เพื่อน ๆ!!!!!!…
เหตุการณ์ตอนนั้น….มันช่างกลับตาลปัตร…และช่างตรงกันข้ามกับตอนแรก….ที่ตำรวจทั้งสองเจอจุ๋มที่ช่องตรวจคนเข้าเมือง…อย่างฟ้ากับเหว…ตำรวจทั้งสอง…หน้าตาแจ่มใสยิ้มแย้ม…ไม่ได้ปั้นหน้าดุ…และน่าเกรงขาม บวกกับความน่ากลัว…เหมือนตอนแรก
1
Cr. unsplash
ตำรวจทั้งสอง…ยื่นมือมาที่หน้าจุ๋ม…เหมือนจะขอจับมือ…และแสดงความขอบคุณ…หลังจากนั้น…เขาทั้งสอง…ก็กล่าวคำ…แสดงความยินดีกับข่าวดี…ระหว่างจุ๋มกับพ่อบ้าน…และกล่าวต้อนรับเข้าสู่ประเทศออสเตรเลีย…
เราทั้ง 3 ต่างยิ้ม หน้าบาน โดยเฉพาะจุ๋ม จะหน้าบานมากกกก และจุ๋มกล่าวคำขอบคุณ พร้อมทั้งกล่าวคำอำลาตำรวจชาย ที่ยืนยิ้มแฉ่งเห็นฟันขาวอยู่ในห้อง
ระหว่างนั้น…ตำรวจหญิงบอก…ให้จุ๋มเก็บกระเป๋า และเอกสาร…พร้อมทั้งบอกว่า…เสร็จแล้ว…ยูกลับไปรับกระเป๋าเดินทางได้…ตามสายพานที่แอร์ ฯ แจ้ง…และกล่าวคำขอบคุณจุ๋ม…ที่ให้ข้อมูลต่าง ๆ กับเขา 2 คน…
เขาเดินนำหน้าจุ๋มออกไปที่ประตูออฟฟิศ…เมื่อถึงประตูทางออกออฟฟิศ…เขากล่าวคำอำลา…และอวยพรให้จุ๋มโชคดี…พร้อมทั้งโบกมือ บ๊าย บาย
จุ๋มกล่าวขอบคุณ พร้อมโบกมือลากลับไปหาตำรวจสาว…และเดินจากไปอย่าง มีความสุข และโล่งใจมาก …ความรู้สึกจุ๋ม…เหมือนยกภูเขาออกจากอก…เหมือนผ่านนรกมาขึ้นสวรรค์…นึกในใจว่า เกือบจะโดนส่งกลับประเทศไทยแล้วสิเรา…
1
Cr. unsplash
จุ๋มเดินมุ่งหน้า…ตรงไปรับกระเป๋าที่สายพานดังกล่าว…เมื่อได้กระเป๋าเดินทางแล้ว…จุ๋มก็เดินออกไปเจอพ่อบ้าน…ที่ประตูทางออกสนามบิน….หน้าตาพ่อบ้านยังคงตื่นเต้นอยู่…และบ่งบอกถึงความกังวล…และเดินเข้ามากอด และลูบหัวเบา ๆ พร้อมกล่าว “ Welcome back “ และพากันเดินไปลานจอดรถ เพื่อเดินทางกลับบ้านอย่างมีความสุขค่ะ
1
เป็นอย่างไรบ้างคะ…ลุ้นไปกับจุ๋มหรือเปล่า…คอมเมนท์..บอกกันได้นะคะ…เหตุการณ์นี้สอนให้จุ๋มรู้ว่า…สติสำคัญมาก…ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น…ถ้าเรามีสติและตั้งสติดี ๆ ทุกอย่างจะผ่านไปด้วยดีค่ะ
2
จุ๋มขอขอบคุณเพื่อน ๆ ทุก ๆ คน ที่ติดตามอ่าน และเป็นกำลังใจให้จุ๋ม เสมอมา……นะคะ
จุ๋มหวังว่าบทความนี้…คงจะทำให้เพื่อน ๆ ได้รับ ความบันเทิง…ความสนุก… ความตื่นเต้น… ลุ้นตามจุ๋มไปด้วย…ไม่มากก็น้อยนะคะจุ๋มขอจบ…บทความไว้เท่านี้นะคะ…พบกันใหม่บทความหน้า…สวัสดีค่ะ
Cr. unsplash
รักษาสุขภาพกันด้วยนะคะ
ด้วยรัก
Suphaluck Jum
ฝากเพจ FB : ว่างเป็นเข้าครัว By Jum
IG : suphalucksplate
FB : August Diamond
YouTube : suphaluck’s plate ว่างเป็นเข้าครัว
โฆษณา