10 มิ.ย. 2021 เวลา 13:11 • ความคิดเห็น
ล้ำสุดๆ‼️จีนเปิดตัวนักศึกษาหญิงเสมือนจริง ปัญญาประดิษฐ์ (AI) คนแรกของจีน🔥
👩🏻 เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2564 จีนได้ทำการเปิดตัว นักศึกษาเสมือนจริง ปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI คนแรกของประเทศจีน
👩🏻 โดยนักศึกษาเสมือนจริงนี้ เป็นผลงานการประดิษฐ์ของ ภาควิชาคอมพิวเตอร์ สาขาวิชาวิศวกรรมองค์ความรู้ มหาวิทยาลัยชิงหัว (清华大学)
เหมือนคนจริงมากๆ
👩🏻 นักศึกษาหญิง AI รายนี้ มีชื่อว่า ‘หัวจื้อปิง’ (华智冰) ใบหน้า น้ำเสียง ของเธอล้วนถูกสร้างมาจากโปรแกรมปัญญาประดิษย์ AI ทั้งหมด
👩🏻 ‘หัวจื้อปิง’ มีความสามารถที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นวาดรูป แต่งเพลง และแต่งกลอนได้ นอกจากนี้ที่เริ่ดสุดๆคือ เธอยังมีระดับ IQ และ EQ อยู่ในระดับสูงอีกด้วยค่า เรียกว่าเพอร์เฟ็คมากๆ
2
👩🏻 ที่น่าทึ่งสุดๆคือ ‘หัวจื้อปิง’ ยังมีทักษะในการติดต่อสื่อสารกับมนุษย์ รวมถึงมีกระบวนการความคิดแบบลอจิก หรือหลักความคิดโดยมีเหตุและผล
1
ผลงานภาพวาด และกลอน ฝีมือของ ‘หัวจื้อปิง’
📍ไม่เพียงเท่านั้นทางมหาวิทยาลัยชิงหัว ยังได้ทำบัตรนักเรียนให้แก่ ‘หัวจื้อปิง’ และให้เธอเข้าเรียนในภาควิชาคอมพิวเตอร์ สาขา วิศวกรรมองค์ความรู้
📱นอกจากนี้ เธอยังมีแอ็กเคานต์เวยป๋อ โดยใช้ชื่อของเธอเองเป็นชื่อแอ็กเคานต์ ‘华智冰THU’ อีกด้วย
📍สำหรับใครที่ยังไม่รู้จักมหาวิทยาลัยชิงหัว แอดมินขอแนะนำนิดหนึ่งนะคะ มหาวิทยาลัยนี้ได้ถูกจัดอันดับให้เป็นอันดับ 1 ที่ดีที่สุดในเอเชีย ในปี 2021
และถูกจัดให้เป็นมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุด อันดับที่ 28 ของโลก
เดินไปเรียนสวยๆค่า
🔥ทีนี้เรามาดูความคิดเห็นของชาวเน็ตจีนกันบ้างนะคะ โดยส่วนใหญ่ต่างทึ่งมากๆ กับนักศึกษา AI รายนี้ โดยต่างบอกว่า เหมือนคนจริงมาก จนแยกไม่ออกเลย
🔥มีบางท่านแอบอิจฉาอยากได้ IQ สูงๆแบบเธอบ้างค่ะ 😆
🔥ทางฝั่งชาวเน็ตจีนที่เป็นผู้ชายหลายท่านก็คอมเมนท์ติดตลกว่า อยากออกเดทด้วยจังเลย 😄
1
แอ็กเคานต์ เวยป๋อ
📍แอดมินดูคลิปแนะนำ ‘หัวจื้อปิง’ แล้ว ต้องขอบอกว่าทึ่งมากๆค่ะ เหมือนคนจริงมากๆ ไม่ว่าจะเป็นรูปลักษณ์ภายนอก ท่วงท่าการเดิน การพูด ถ้าไม่บอกคงไม่มีทางรู้เลยค่ะว่าไม่ใช่คนจริงๆ
1
สามารถรับชมคลิปของเธอได้ที่ลิงค์ด้านล่างเลยค่ะ 👇🏻
โฆษณา