10 มิ.ย. 2021 เวลา 17:36 • คริปโทเคอร์เรนซี
BREAKING !! : IMF เตือนถึงความเสี่ยงระดับมหภาคที่ประเทศ El Salvador ทำให้ Bitcoin ถูกกฏหมาย และสามารถใช้ซื้อสินค้า บริการ หรือชำระหนี้ได้
หากใครตามข่าวในตลาด Crypto ล่าสุดก็คงรู้ดีว่า El Salvador นั้นได้เป็นประเทศแรกของโลกที่อนุมัติการชำระหนี้โดยใช้ Bitcoin ได้อย่างถูกกฏหมาย ซึ่งดูจะเป็นเรื่องที่น่าสนใจไม่น้อยสำหรับผู้ที่นิยมชมชอบใน Bitcoin
3
ในสัปดาห์นี้รัฐสภาของ El Salvador อนุมัติกฎหมายที่กำหนดให้ธุรกิจต่าง ๆ สามารถรับ Bitcoin เพื่อแลกกับสินค้าและบริการหรือการชำระหนี้ได้ โดยประธานาธิบดี Nayib Bukele กล่าวว่าสกุลเงินดิจิทัลจะช่วยตอบโต้การเข้าถึงระบบธนาคารที่อยู่ในระดับต่ำของประเทศ และลดค่าใช้จ่ายในการส่งเงินข้ามพรมแดน
อย่างไรก็ตาม ล่าสุด Gerry Rice โฆษกของกองทุนการเงินระหว่างประเทศหรือ IMF ได้ประกาศเตือนถึงประเทศ El Salvador ว่าการยอมรับ Bitcoin อย่างถูกกฎหมายอาจบ่งบอกถึงความเสี่ยงและความท้าทายด้านกฎระเบียบ
1
ทีมงานของ IMF กำลังจัดการประชุมร่วมกับ El Salvador เพื่อทบทวนประเด็นสำคัญต่าง ๆ รวมถึงโครงการสินเชื่อที่ IMF ปล่อยให้แก่ประเทศ และนโยบายเพื่อเสริมสร้างการปกครองทางเศรษฐกิจ
1
เนื่องจาก El Salvador นั้นเป็นประเทศที่ใช้เงินดอลลาร์ (ไม่มีสกุลเงินของตัวเอง) ทำให้การตัดสินใจด้านการคลังรัฐบาลสหรัฐฯ และนโยบายด้านการเงินของ FED จะมีผลกระทบอย่างมากต่อประเทศ ดังนั้นการยอมรับ Bitcoin อาจทำให้พวกเขามีอิสระในการตัดสินใจทางการเงินมากขึ้น
2
สำหรับใครที่อยากอ่านเนื้อเต็ม ๆ แบบไม่ตัดตอน และอยากได้ข้อมูลที่ลึกกว่าคนอื่น ท่านสามารถติดตามข้อมูลฉบับเต็ม พร้อม Graphic Detail, รายละเอียดสำคัญในเชิงลึก และความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.worldmakergroups.com/archives/79025
ทันโลก ทันเหตุการณ์ ทันข่าวสารที่แท้จริงไปกับ World Maker
1
หากข้อมูลนี้เป็นประโยชน์ต่อท่านผู้อ่าน ทางเราฝากกด Like 👍 กด Share เพื่อไม่ให้พลาดข้อมูลจาก World Maker ด้วยนะครับ 🙏🥰
References :
โฆษณา