11 มิ.ย. 2021 เวลา 10:22 • กีฬา
ยืนยัน 11 มิ.ย. - 11 ก.ค. 64 คนไทยได้ชมแข่งขันฟุตบอล EURO 2020 ครบ 51 แมตช์ แน่นอน เผยเอกชนสนับสนุนค่าลิขสิทธิ์กว่า 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ
วันนี้ (11 มิถุนายน 2564) เวลา 15.30 น. หลายภาคส่วน จัดงานแถลงข่าว การถ่ายทอดสดฟุตบอล EURO 2020 ณ สนามกอล์ฟไพน์เฮิร์สท จังหวัดปทุมธานี โดยนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี, พลโท สรรเสริญ แก้วกำเนิด อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์, นายโกมล จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานกรรมการ บริษัท ซัมมิทฟุตแวร์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่าย รองเท้ายี่ห้อ แอร์โร่ซอฟ - ประธาน บริษัท ไพน์เฮิร์สท กอล์ฟคลับ จำกัด และ นายพงศ์กวิน จึงรุ่งเรืองกิจ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ
นายอนุชาระบุว่า ที่มาของการแถลงข่าวในวันนี้ เกิดขึ้นหลังจากเมื่อ 2 วันก่อนมีกระแสเรียกร้องให้ถ่ายทอด EURO 2020 ในประเทศไทย ซึ่งหลายครั้งภาคเอกชนเป็นผู้ถ่ายทอดสด
ในฐานะรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ผู้กำกับกรมประชาสัมพันธ์/NBT ได้รับดำริจากนายกฯ จึงได้ประสานงานกับหลายๆ ฝ่าย เมื่อปรึกษาอธิบดี กปส. แล้วก็พบสามารถปรับผังเพื่อ “คืนความสุข” ได้ True เป็นผู้ประสานงานการเจรจาเรื่องลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด และมีสปอนเซอร์ อย่าง ปตท. กรุงไทย ออมสิน โตโยต้า คาราบาว ฯลฯ
นายอนุชา ยอมรับว่าการประสานงานครั้งนี้ชุกละหุกจริงๆ แต่ด้วยนายกฯ ยืนยันว่าต้องทำให้จงได้ ซึ่งความร่วมมือครั้งนี้ไม่ต้องเสียงบประมาณแผ่นดินแต่อย่างใด แต่เป็นเงินจากภาคเอกชน ซึ่งจ่ายไปไม่ต่ำกว่า 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ
ซึ่งฟุตบอล EURO 2020 คู่แรกที่ถ่ายทอดสด จะมีขึ้นในเวลา 02.00 น. ของวันเสาร์ที่ 12 มิ.ย. 64 โดยเป็นคู่ระหว่าง ตุรกี เจอกับ อิตาลี
ส่วนนายโกมล จึงรุ่งเรืองกิจ ระบุว่า ยินดีและเต็มใจอย่างยิ่งที่จะสนับสนุนการถ่ายทอดสด EURO ครั้งนี้ โดยยืนยันว่าจะถ่ายทอดสดครบทุก 51 แมตช์ ตั้งแต่ 11 มิ.ย. - 11 ก.ค. 64
โดยการรับชม EURO 2020 สามารถรับชมได้ผ่าน NBT หากช่วงใดมีการแข่งขันใกล้เคียงกัน ก็จะมีอีกช่องที่รับถ่ายทอดสดอีกช่องหนึ่ง พร้อมเน้นย้ำไม่ให้มีการเกี่ยวสัญญาณไปเผยแพร่แบบผิดกฎหมาย
ขณะที่ พลโท สรรเสริญ แก้วกำเนิด ยืนยันว่า ประชาชนสามารถรับชมฟุตบอล ERUO 2020 ได้ผ่านทางช่อง NBT ภาคพื้นดิน และฟรีทีวีช่องต่างๆ ในประเทศไทย ตามกฏ Must-Carry ของ กสทช.
ติดตาม #ยามเฝ้าจอ ได้จากหลายหลายช่องทางดังนี้
Twitter: https://twitter.com/YarmFaoJor (@YarmFaoJor)
โฆษณา