12 มิ.ย. 2021 เวลา 11:11 • ท่องเที่ยว
สวัสดีค่ะวันนี้จะมารีวิวตั๋วรถไฟสำหรับสายเที่ยวในประเทศเบลเยียมค่ะ
ก่อนอื่นขอเกริ่นก่อนว่า ตั๋วรถไฟที่นี่มีหลายชนิดเลยค่ะ มีทั้งแบบสำหรับนักเรียน นักศึกษา แบบไปกันเป็นกลุ่ม หรือแบบไปตอนสุดสัปดาห์ และอีกมากมายค่ะ ซึ่งแต่ละชนิดก็จะมีโปรโมชั่น เงื่อนไขและมาตรการแตกต่างกันไปค่ะ
1
วันนี้อัญจะมารีวิวตั๋วรถไฟแบบเหมาที่อัญใช้อยู่ในปัจจุบันค่ะ ตั๋วนี้เรียกว่า Youth Multi(go pass 10)ค่ะเป็นตั๋วรถไฟสำหรับคนที่อายุไม่เกิน26ปี ซึ่งในตั๋วนี้เราสามารถไปเที่ยวที่ไหนก็ได้ ตอนไหนก็ได้ ในประเทศเบลเยียมค่ะ เหมาะสำหรับคนชอบท่องเที่ยวบ่อยๆ เราสามารถใช้ได้ทั้งหมด 10ครั้งค่ะ ราคาอยู่ที่ 53€ ซึ่งตกเที่ยวละ 5,30€ค่ะ ถือว่าคุ้มค่ะ แนะนำให้ใช้สำหรับไปเที่ยวในสถานีปลายทางที่ไกลๆจะคุ้มค่ะ แต่ถ้านั่งไปสถานีใกล้ๆ ไปเที่ยวใกล้ๆเมืองเราก็ซื้อแบบไปกลับธรรมดาราคาไม่ต่างกันเท่าไรค่ะ
1
รูปร่างหน้าตาตั๋วจะเป็นแบบนี้ค่ะ
จะมี4ช่องให้กรอก
ช่องที่1Dag คือวันที่เราไปค่ะ เช่นวันจันทร์,อังคาร
ช่องที่2Datumคือวันที่ที่เราไปค่ะ เช่น 14/11/20
ช่องที่3Van คือให้เรากรอกสถานีต้นทางค่ะ เราขึ้นจากสถานีไหนก็กรอกสถานีนั้นค่ะ
ช่องที่4 Naar คือสถานีปลายทางค่ะ
เราสามารถกรอกเป็นภาษาอังกฤษได้ค่ะ ไม่จำเป็นต้องกรอกเป็นภาษาบ้านเค้า
ตั๋วนี้มีอายุการใช้งานได้1ปี เป็นที่นั่งชั้นสองหรือที่เราเรียกว่าsecond classค่ะ
นั่งดูวิวข้างทางไปเพลินๆ🥰
อัญชอบตั๋วนี้ตรงที่เวลาเราเดินทางไปไกลๆคือเหมือนเราจ่ายครึ่งราคาของตั๋วปกติเลยค่ะ ประหยัดมากๆ
อย่างเช่น สมมติอัญไปเมืองหลวงบรัสเซลส์ จากเมืองที่อัญอยู่ ราคาปกติจะอยู่ที่ประมาน 19€ อันนี้แค่ขาไปขาเดียวนะคะ ขากลับก็ต้องซื้อกลับอีกต่างหาก แต่ตั๋วนี้เฉลี่ยอัญจ่ายแค่ 5,30 €ต่อเที่ยวเองค่ะ เรียกได้ว่าครึ่งของครึ่งเลย แนะนำมากๆค่ะสำหรับคนชอบเที่ยว
มีอะไรสงสัย สอบถามหรือคอมเมนต์ไว้ได้เลยนะคะ💕
Have a nice day ค่า 🥰
โฆษณา