13 มิ.ย. 2021 เวลา 02:09 • ข่าว
#คนดวงเฮง2021
#โดนวาฬกินลงท้องแล้วรอดมาได้
เรื่องจริงที่ไม่ได้มีแต่ในนิทาน เมื่อมีรายงานข่าวมากมายจากสำนักข่าวต่างประเทศว่า มีหนุ่มใหญ่นักดำน้ำบังเอิญถูกวาฬหลังค่อมยักษ์ที่กำลังหาอาหารกลืนลงท้องไปทั้งตัว แต่สุดท้ายรอดมาได้ราวปาฏิหารย์
หนุ่มใหญ่ฟาดเคราะห์คนนี้ชื่อ นายไมเคิล แพคการ์ด วัย 56 ปี มีอาชีพเป็นนักดำน้ำ จับกุ้งร็อบสเตอร์ ในบริเวณชายฝั่งแหลม ค็อด เคป เมืองโปรวินซ์ทาวน์ ในรัฐแมสซาชูเซสส์
1
ในวันเกิดเหตุ ตัวเขาที่ไปกับเรือประมง กำลังงมจับกุ้งอยู่ที่ใต้ทะเล ซึ่งพอดีมีวาฬหลังค่อมตัวใหญ่ กำลังออกหากินในบริเวณนั้นอยู่พอดี ก็เลยดูดตัวนายแพคการ์ดติดท้องเข้าไปด้วย
1
นายแพคการ์ดเล่าว่า "ตอนนั้นผมนี่ คิดถึงพ่อแก้ว แม่แก้ว ตายแน่แล้ว ข้างในมันมืดมาก แต่ไม่รู้สึกว่ามีฟันบดกัด น่าจะไม่ใช่ฉลาม"
เวลาผ่านไปสักครึ่งนาที วาฬใหญ่รู้สึกตัวว่าคงเผลอกินอะไรผิดสำแดงเข้าไป จึงพ่นตัวนายแพคการ์ดออกมาด้วยความตกใจ ซึ่งเขาก็ถูกช่วยดึงตัวขึ้นเรือ และส่งโรงพยาบาลค็อด เคป ที่อยู่ในเมืองนั้น
สภาพร่างกายเขามีเพียงรอยฟกช้ำดำเขียว มีแผลที่ขาเล็กน้อย ไม่นานก็ถูกส่งตัวกลับบ้าน ออกมาเล่านาทีชีวิตอันเหลือเชื่อของเขา จนตอนนี้ดังไปทั่วประเทศ 😅
3
ด็อกเตอร์ จูค ร็อบบินส์ ผู้อำนวยการสถาบันวาฬหลังค่อมศึกษา ที่ศูนย์วิจัยนิเวศน์ชายฝั่งได้ให้ความเห็นว่า วาฬหลังค่อมนิสัยไม่ดุร้าย ไม่จู่โจมมนุษย์ก่อน ดังนั้นอุบัติเหตุของนักดำน้ำที่เกิดจากวาฬนับว่าน้อยมากๆ
และที่สำคัญกว่านั้น คือ วาฬหลังค่อม ตัวใหญ่ปากกว้างก็จริง แต่หลอดอาหารของวาฬหลังค่อมไม่สามารถรับอะไรที่ใหญ่กว่าลูกเมล่อนได้ และจากเหตุการณ์นี้ ฝ่ายที่ตกใจสติแตกยิ่งกว่า น่าจะเป็นน้องวาฬมากกว่า ที่มันน่าจะเป็นวาฬวัยรุ่น ประสบการณ์หากินยังไม่นาน เลยเผลอกลืนมนุษย์แปลกปลอมเข้าไป โถ..ขวัญเอ้ย ขวัญมานะลูก
3
ก็ไม่นึกว่าอุบัติเหตุที่คล้ายนิทานพิน็อกคิโอ จะเกิดขึ้นได้จริงๆ เพราะฉะนั้น เวลาดำน้ำเห็นวาฬอ้าปาก อย่าเข้าไป Selfie ใกล้ๆ เดี๋ยวหายเข้าท้องไม่รู้ตัวนาจ๊า
1
แหล่งข้อมูล
1
โฆษณา