14 มิ.ย. 2021 เวลา 12:09 • ครอบครัว & เด็ก
5 วิธีง่ายๆ เปลี่ยนบ้านให้เป็นโรงแรมแสนสุข
1
canva
คำว่าโรงแรมหรือรีสอร์ท พอเราได้ยิน สมองจะรู้เลยทันทีว่าเราได้เที่ยว ถ้าอย่างงั้น การที่เราอยากไปเที่ยว ก็แปลว่าเราต้องการมีความสุขแน่ๆใช่มั้ยคะ
แต่เมื่อสถานการณ์โลก ไม่สามารถทำให้เราไปเที่ยวพักผ่อนเหมือนปกติที่เคยเป็นได้ แต่เราก็อยากจะได้รับความสุขแบบนั้น แล้วเราต้องทำยังไงหล่ะ
สวัสดีค่ะ วันนี้แม่เป้ ขออนุญาตมาเขียนถึงบทความ เรื่อง 3 วิธี เปลี่ยนบ้านให้เป็นโรงแรมกัน เมื่อเราออกบ้านก็แสนยาก เราก็มาทำบ้านให้เป็นโรงแรมซะเลยดีมั้ยคะ ทำยังไงมาดูกันค่ะ
1
การที่เราจะหาความสุขง่ายๆ โดยแบบที่ไม่ต้องพยายามทำอะไรมากมาย เราจะมุ่งเน้นไปที่การใช้ชีวิต จากสิ่งรอบตัวค่ะ
ซึ่งจะเป็นสิ่งเล็กๆน้อยๆ ตั้งแต่ตื่นนอน การรับประทานอาหาร ไปจนถึงการนอนอีกครั้งนี่แหละค่ะ มาค่ะมีอะไรบ้าง มาดูกัน
1. จุดเทียนตอนรับประทานอาหารค่ำ....
การจุดเทียนนั้น ทำให้บรรยากาศการรับประทานอาหารนั้นดีขึ้น โดยเราและลูกๆ จะเกิดความรู้สึกที่พิเศษ รู้สึกว่ารสชาติอาหารและการคุยกันนั้นดีขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ ทำให้เราใช้เวลาร่วมกันบนโต๊ะอาหารยาวนานขึ้นกว่า 20 นาที
2
ได้แลกเปลี่ยนเรื่องราวระหว่างกันและกัน ซึ่งเป็นการสร้างความอบอุ่นอย่างไม่น่าเชื่อเลยค่ะ...ลองมาแล้ว
pixabay
2. จัดเตียงนอนให้สวยงาม โดยนำผ้าห่มนุ่มๆ มาไว้ในห้อง...
การที่เรามีผ้าห่มผืนใหญ่ จะช่วยให้เราเกิดความผ่อนคลาย เพิ่มความอบอุ่น การที่เราได้นอนขดตัวในผ้าห่ม ก็ถือเป็นการสร้างความสุขได้ง่ายๆ
1
แม่เป้เคยอ่านเจอว่า ถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้ห่มผ้าอยู่ แต่การมองเห็นผ้านวมผืนใหญ่ๆ ก็สร้างความผ่อนคลายให้กับเราได้อย่างไม่น่าเชื่อ
1
pixabay
3. การดื่มเครื่องดื่มอุ่นๆ จากแก้วน้ำสวยๆที่เราชอบ...
เช่น หาน้ำผึ้ง บีบมะนาวผสมน้ำอุ่นๆ หรือ ชาดีๆสักแก้ว เอาดอกไม้รอบๆบ้าน มาตบแต่ง เช่นดอกอัญชัญ หรือ ฝ่ามะนาวสักซีก เสียบไว้ที่ปากแก้ว แค่นี้ก็ช่วยทำให้สมองของเราหลั่งสารเซโรโทนินแล้วค่ะ...จริงๆ
1
pixabay
4. หาน้ำมันหอมระเหย (Essential oil) ที่เป็นธรรมชาติ...
กลิ่นจะไปกระตุ้นฮอร์โมน และจะเข้าไปทำงานกับปลายประสาทของเรา ทำให้เรารู้สึกผ่อนคลาย มันช่วยการปรับอารมณ์ความรู้สึก
1
อารมณ์ของเราก็จะดี พลังงานในบ้านก็ดีไปด้วยค่ะ เหมือนอยู่ในสปา 5 ดาวเลยเชียวนะ
pixabay
5. เปิดเพลงรักเบาๆ หรือคลื่นเสียงดีๆ...
คลื่นเสียง จะทำงานผ่านน้ำ เพราะน้ำมีโมเลกุล และในร่างกายของเรามีน้ำเป็นส่วนประกอบถึง 75% คลื่นเสียงจะมาเปลี่ยนโมเลกุลในร่างกายเรา ทำให้เรามีอารมณ์ที่ดี พลังงานดี ความสุขก็เกิดขึ้นได้แล้ว
1
pixabay
ทั้งหมดนี้ คือตัวอย่างการสร้างบ้านให้เป็นโรงแรม ได้แล้วค่ะ
เพื่อนๆก็ลองเริ่มต้นง่ายๆ จากสิ่งที่เรามีก่อนนะคะ....
เค้าว่ากันว่า Hight Energy เท่ากับ Hight Money หรือ อารมณ์ดี เงินดี นั้นจริงมั้ย...ลองกันดูนะคะ
1
reference..แนวคิดที่มาจากหนังสือ The Little Book of Hygge: The Danish Way to Live Well
แล้วพบกันใหม่ค่ะ
แม่เป้ : Health at Home
โฆษณา