16 มิ.ย. 2021 เวลา 23:20 • สุขภาพ
3 ท่า ปั้นก้นเด้ง ก้นเด้งได้เพราะโยคะ !
2
ภาพจาก Facebook ผู้เขียน
ก้นเด้ง ก้นกระชับ ก้นฟิต ไม่ต้องยกเวท เดินไปไหนมาไหน หันหลังปุ้บ คนเห็นบั้นท้ายปั้บ เดินตามมาจ่ายค่าน้ำ ค่าไฟให้เอามั้ยคะ ถ้าสนใจอ่านต่อค่ะ (มันดีขนาดนั้นเลยเหรอ😂)
8
สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ ไหนใครเตี่ยวหูดหันก้นมาให้ดูเดี๋ยวนี้ !! ลาล่าเคยเขียนบทความเกี่ยวกับท่าบริหารกระชับก้นไปแล้วนะคะที่นี่ 👉🏾 https://www.blockdit.com/posts/60c282e2a8ef2d6b5d35a5b9
2
วันนี้เอาใจทุกคนที่นั่งนาน ๆ ไม่ยอมบริหารกล้ามเนื้อบริเวณบั้นท้าย ปล่อยให้ยานยาวเหยียดไปถึงชิคาโกนู่น (ยานจริง)
4
รู้มั้ยคะว่าการฝึกโยคะ นอกจากทำให้เราหายปวดหายเมื่อยได้แล้ว ยังสามารถทำให้ก้นของเรากระชับได้อีกด้วย
1
📣 ถ้าพร้อมจะฟิตกล้ามก้นกันแล้วก็มาค่ะ !!
ท่าที่ 1.
ภาพจาก Facebook ผู้เขียน
ตั้งท่าคลานเข่า ให้ขือมือทั้ง 2 ข้างอยู่ใต้ไหล่ เข่าทั้ง 2 ข้างอยู่ใต้สะโพก ค่อย ๆ เหยียดขาซ้ายไปด้านหลังให้ตรง แล้วยกขาซ้ายขึ้นระดับสะโพก (เฟิมหน้าท้องขณะที่ทำ) แล้วยกขาซ้ายเตะขึ้น 5-10 รอบ โดยพยายามไม่ให้หลังแอ่น (ทำครบแล้วสลับข้าง)
5
ท่าที่ 2.
ภาพจาก Facebook ผู้เขียน
ตั้งท่าคลานเข่า จัดท่าเริ่มให้เหมือนกับท่าที่ 1 ถอยขาซ้ายไปด้านหลังพร้อมยกขึ้นให้สูงระดับสะโพก จากนั้นพับเข่างอให้ตั้งฉาก จากนั้นให้ยกขาขึ้นในขณะที่ยังงอเข่าตั้งฉากอยู่ 5 ครั้ง และเหยียดขาให้ตรงไปด้านหลังแล้วพับงอตั้งฉากอีก 5 ครั้ง (ระหว่างทำเฟิมหน้าท้องอย่าให้หลังแอ่น)
4
ท่าที่ 3.
ภาพจาก Facebook ผู้เขียน
นอนหงาย เปิดปลายเท้ากว้างประมาณสะโพก ชันเข่าวางปลายเท้าลง เปิดปลายให้กว้างกว่าสะโพกเล็กน้อยให้ปลายเท้าขนานกันเป็นเลข 11 วางมือลงให้ปลายนิ้วมือชิดกับส้นเท้า (หรือใกล้ที่สุด) มือกดพื้นพร้อมกับยกสะโพกขึ้น เฟิมต้นขาไว้ และเขย่งส้นเท้าขึ้น ค่างท่าไว้ 5 วินาที / 3-5 ครั้ง
3
แค่นี้เอง ก้นเหี่ยว ๆ จะกลับมามีชีวิตชีวาสดใสอีกครั้งแน่นอน เพียงแต่ต้องทำอย่างสม่ำเสมอนะคะ ไม่ใช่ปล่อยก้นให้เหี่ยวมา 40 ปี ฝึกท่าที่ลาล่าแนะนำไป 2 อาทิตย์ แล้วมาโวยวายบ้านแตกว่า ไม่เห็นตรูดจะเด้งเลย โอ๊ยยยย ! ใจเย้นนนน
6
มันต้องใช้เวลาจ้าแม่จ๋าาา ปล่อยให้เหี่ยวนานขนาดนั้น 2 อาทิตย์มันไม่ช่วยอะไรค่ะ ถ้าทำไม่ถูกลองดูคลิปนี้ประกอบนะคะ 👉🏾 https://youtu.be/XJ-s-_FCPNY
2
เอ้าไป ! ไม่พูดมากละ ลองไปทำดูค่ะ แล้วอย่าลืมถามคนที่บ้านด้วยว่าฝึกแล้วมันเด้งดึงดั๋งขึ้นมาบ้างรึปล่าวนะคะ (หมายถึงก้นนะคะ อย่างอื่นไม่รู้ 😂)
3
ฝากติดตามลาล่าที่ช่อง https://youtube.com/c/YogaWithLaLa ด้วยนะคะ
ใครอกหัก รักคุด ตุ๊ดห่างเหิน มาอ่านนี่ค่ะ 👇🏾
1
สำหรับวันนี้ขอลาไปก่อน สวัสดีค่า 😍❤️🙏🏽
โฆษณา