17 มิ.ย. 2021 เวลา 00:11 • ไลฟ์สไตล์
โดนปาไข่❗️❗️ ครั้งแรกในออสซี่
สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ นักอ่านที่น่ารักทุก ๆ ท่านนะคะ
วันนี้…จุ๋มจะมาแชร์ประสบการณ์จริง…ที่จุ๋มประสบพบเจอในประเทศออสเตรเลีย…คือจุ๋มโดนปาไข่ใส่กระจกรถ ยามดึก…ขณะที่จุ๋มขับรถกลับจากที่ทำงานค่ะ☘️🍀🌹
ไปค่ะ
เรื่องมีอยู่ว่า…จุ๋มเลิกงานกะตอนกลางคืน จุ๋มก็ขับรถกลับบ้านตามปกติ…บนเส้นทางสายหลักระหว่างที่ทำงาน…และบ้าน….จุ๋มขับมาด้วยความเร็วประมาณ 90 กิโลเมตร ต่อ ชั่วโมง…เพราะว่าถนนเส้นนี้…รัฐบาลจะจำกัดความเร็วอยู่ที่ 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
จุ๋มก็ขับมาเรื่อย ๆ ด้วยความเร็วสูงสุด ที่รัฐกำหนดเลย…เพราะด้วยความที่อยากกลับบ้านมาก…บวกกับความอ่อนล้าของร่างกาย และเริ่มง่วง…เพราะมันใกล้จะเที่ยงคืนแล้ว🍀🌸🌴
จุ๋มขับมาได้ประมาณครึ่งทาง…ก็ฟังเพลงไปเรื่อย ๆ ค่ะ…โดยปกติเหมือนที่ขับกลับบ้านในทุก ๆ วัน…พอขับไปเพลิน ๆ ได้ยินเสียงดัง ”แป๊ะ” พร้อมเห็นบางอย่าง…ที่หน้ากระจกรถด้านหน้า…ฝั่งคนขับ!!! แรก ๆ จุ๋มก็นึกว่ามันเป็น”หิน”…..แต่มันไม่ใช่อ่ะมันเป็น…”ไข่”
ตอนโดนปาไข่…จุ๋มรู้ทันทีเลยว่าจุ๋มโดนแล้ว…โดนปาไข่แล้ว…เพราะว่ามันไหลย้อยไปตามกระจก และด้วยแรงลม มันก็ย้อยเร็วมาก…ตอนขับด้วยความตกใจมันเป็นการกระทำโดยอัตโนมัติ…คือรีบเปิดที่ปัดน้ำฝน…แล้วก็ชะลอความเร็วรถลง…แต่ก็ยังคงขับอยู่…ในขณะที่ที่ปัดน้ำฝนก็ปัดไปด้วยนะคะ…จุ๋มเพิ่มความเร็วที่ปัดน้ำฝนไปที่ระดับสูงสุด….ขณะเดียวกัน…ก็พยายามฉีดน้ำไปด้วย💐🍁🥀
ตอนแรก…จุ๋มยิ่งฉีด กระจกมันก็มัว…มันก็เป็นฝ้า…มองไม่เห็นทาง…จุ๋มลดความเร็วรถลงอีก…แต่ไม่ได้จอดนะคะ…เพราะว่าจุ๋มเห็นรถคันข้าง ๆ เค้าพยามที่จะเร่งความเร็วเทียบระดับเดียวกันกับจุ๋ม…คือหมายถึงเวลาจุ๋มขับเร็วเค้าก็เร็วตาม….จุ๋มขับช้าเค้าก็ขับช้าตาม
จุ๋มคิดอยู่ในใจว่า…เราโดนแล้วแน่ ๆ เลย…อย่าจอดรถเด็ดขาดนะแก จุ๋มบอกกับตัวเอง…จุ๋มตั้งสติ..รีบขับรถกลับบ้าน…หลังจากที่จุ๋มยามปัดที่ปัดน้ำฝนเพื่อที่จะล้างคาบไข่ออก…ปัดอยู่ได้ประมาณเกือบ 5 นาทีอะค่ะ…กระจกมันก็จะเริ่มใสขึ้น…เริ่มมองเห็นทางมากขึ้น🌷👉🌺
พอจุ๋มเริ่มมองเห็นทาง…จุ๋มก็เร่งความเร็วรถกลับไปที่ความเร็ว 90 กิโลเมตร ต่อ ชั่วโมง เหมือนเดิม…เพราะอยากให้ถึงบ้านให้เร็วที่สุด…โชคดีข้างหน้ามันจะเป็นทางแยกซ้าย…ที่จะเลี้ยวซ้ายเข้าถนนเส้นกลับบ้านจุ๋ม …จุ๋มพยามขับหลอกรถคันที่ขับขนาบข้าง…มาด้วยความเร็วพอ ๆ กัน…
จุ๋มขับไปเรื่อย ๆ จนใกล้จะถึงทางแยก…ที่พอจะเลี้ยวซ้ายเข้าถนนดังกล่าวได้…จุ๋มไม่เปิดไฟเลี้ยวซ้าย แต่จุ๋มหักเลี้ยวซ้ายทันทีเมื่อใกล้สิ้นสุดทางแยกซ้าย…ในขณะที่รถขวาด้านขวามือไม่สามารถขับเลี้ยวตามได้เขาขับเลยไป โดยไม่มีแม้โอกาสที่จะเลี้ยวตามจุ๋มได้🌱🪴🍀
เมื่อจุ๋มขับรถ…เลี้ยวหลุดมาจากถนนเส้นหลักได้…รีบตรงกลับบ้านให้ไวที่สุด…และจุ๋มก็ขับกลับบ้านโดยปลอดภัย
ถึงบ้านจอดรถ..และรีบเดินเข้าบ้านไปบอกพ่อบ้านว่าโดนปาไข่….มันเหม็นคาวไข่มากๆเลยค่ะ…ระหว่างเปิดรถออกมา…และพ่อบ้านก็มาช่วยล้างรถตอนกลางคืนเลยค่ะ…เพราะมันเหม็น บวกกลับถ้าปล่อยไว้ คาบไข่มันจะแห้ง…และทำให้ล้างออกยากค่ะ
เป็นเหตุการณ์…ครั้งแรกที่จุ๋ม…โดนปาไข่ใส่กระจกรถในออสซี่นะคะ….ก่อนหน้านี้จุ๋มเคยได้ยินมาว่า…ถ้าเราโดนปาไข่…อย่าปัดที่ปัดน้ำฝน💐🍁☘️
อันนี้มันก็อาจจะจริงนะคะ…เพราะว่ามันอาจจะทำให้กระจกเราเป็นฝ้า…และมองไม่เห็นทาง…ทำให้เกิดอันตรายได้…แต่…
สำหรับกรณี…ของจุ๋มนั้น…มันเป็นการโต้ตอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแบบอัตโนมัติ…คือเมื่อเรามองทางไม่เห็น อันแรกคือเปิดที่ปัดน้ำฝน!!! มันทำให้กระจกมันก็ฝ้า…ยิ่งปัด ยิ่งฝ้า…แต่จุ๋มฉีดไปเรื่อย ๆ จนสามารถทำให้มองเห็นทางได้แค่นั้น…แต่มันก็ยังมีความฝ้าอยู่นิดหน่อยค่ะ
เหตุการณ์…ที่เกิดขึ้นกับจุ๋มนี้…ทำให้จุ๋มรู้เลยว่า…สติสำคัญที่สุด….ถ้าเรามีสติ….และควบคุมสติให้อยู่…ทุกอย่างมัน…ก็อาจจะผ่านไปได้ด้วยดี🍁💘🌻
อีกความโชคดีของจุ๋ม…ที่ไม่จอดรถลงไป…และอีกอย่างหนึ่งเป็นจุดทางแยก…ที่จะเลี้ยวซ้ายกลับบ้านพอดี…ทำให้จุ๋มสามารถหลอกรถคันนั้นได้..ไม่เช่นนั้นคิดไม่ออกเลยค่ะว่า…ชีวิตจุ๋มในค่ำคืนดึกดื่นเยี่ยงนั้นจะเป็นเช่นไร
จุ๋มขอขอบคุณ….ความมีสติ….ของตัวเองในครั้งนี้ค่ะ
สุดท้ายนี้….ถ้าวันหนึ่ง วันใด เพื่อน ๆ อาจโดนปาไข่ใส่กระจกรถเหมือนจุ๋ม…ขอให้…🌴🌱🌸
เพื่อน ๆ ตั้งสติ …และควบคุมสติให้อยู่…จงอย่า!!!!จอดรถลงไปเด็ดขาดนะคะ
ติดตามจุ๋มได้ในบทความต่อไป…สวัสดีค่ะ
รักษาสุขภาพ…และมีความสุขในทุก ๆ วันกันด้วยนะคะ
ด้วยรัก❤️
Suphaluck Jum
ฝากเพจ FB : ว่างเป็นเข้าครัว By Jum
IG : suphalucksplate
FB : August Diamond
YouTube : suphaluck’s plate ว่างเป็นเข้าครัว
โฆษณา