17 มิ.ย. 2021 เวลา 11:19 • สุขภาพ
ระวัง ! ! เกือบโดนผ่าคอเพราะสาเหตุนี้ 😖
4
ภาพจาก Pixabay.com
สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ ทุกคน วันนี้ลาล่าจะมาแชร์ประสบการณ์ที่เกิดขึ้นจริง กับตัวเองให้เพื่อน ๆ ระวังกันนะคะ
2
จริงอยู่ว่าลาลาเป็นครูชอบโยคะ แต่ร่างกายก็ยังมีปวด เมื่อย ตึง บ้างเป็นของธรรมชาติ ขึ้นอยู่กับการใช้งานของร่างกายในแต่ละวัน บางครั้งเคยมีนักเรียนถามว่า เป็นครูโยคะแล้วยังเมื่อยอยู่เหรอคะ ? (อยากจะเอาหัวโขกกำแพงเมืองจีนเวลามีคนถาม)
3
เมื่อยสิคะ ยังเป็นคนอยู่ค่ะ 😭😭😭
1
เช้าวันนึงหลังจากตื่นนอน ลาล่าเริ่มมีอาการปวดคอ ร้าวลงมาถึงไหล่ ตอนแรกก็คิดโทษตัวเองว่าคงนอนตกหมอน หลังจากนั้น 2-3 อาทิตย์ก็ยังไม่ดีขึ้น เลยคิดโทษหมอนว่าหมอนที่นอนนั้นคงไม่ดี (โทษทุกอย่างยกเว้นตัวเอง งานถนัดนัก นิสัยเหมือนใคร 😭)
4
สุดท้ายก็ต้อง ถอยหมอน !!! ถอยหมอนมานอนใหม่ อาการต่าง ๆ ก็ยังไม่ดีขึ้น เพื่อน ๆ รู้มั้ยคะว่าลาล่าทนกับอาการแบบนี้อยู่หลายเดือน หนักเข้าก็เอาหมอนออก ไม่นอนหนุนอะไรเลย ขยับไปนอนซุกอกขนอุย ๆ ของสามีมันก็ยังไม่ช่วยอะไร เฮ้อ !
4
เพื่อน ๆ คิดว่าอาการมันจะดีขึ้นมั้ย ? ? ? .......
ตอบค่ะ ! ! ถามแล้วทำไมไมไม่ตอบ ! 😂😭
2
ไม่ดีขึ้นเลยค่ะ ก่อนหน้านี้ประมาณ 7 ปีที่แล้ว ย้อนเวลากลับไปยืนที่เดิม ที่ ที่เคยคุ้นยาย ลาล่าเป็นคนชอบออกกำลังกายมาก ตอนนั้นนอกจากฝึกโยคะแล้วเรายังเข้าวงการยกเหล็กอีกต่างหาก
2
ลาล่ายกเวทค่ะ ยกอยู่หลายปี หนักเข้าก็คิดว่าตัวเองเป็น Super girl ยกเหล็กหนักขึ้นกว่าเดิม หนักจนเข่าเริ่มเจ็บ หลังเริ่มปวด ตอนแรกก็คิดว่าเล่นผิดท่า หารู้ไม่ว่าร่างกายของแต่ละคนนั้น โดยเฉพาะผู้หญิงเราไม่ได้แข็งแรงเหมือนผู้ชาย เราจะไปยกหนัก ๆ แบบนั้นไม่ได้
1
กลับมาที่เรื่องปวดคอค่ะ ลาล่าเลยคิดว่านี่แหละคือสาเหตุที่ทำให้กรูปวดคอแน่ ๆ ยกเหล็กขึ้นบ่า ย่อลง ๆ ๆ เหมือนสาละวันเตี้ยลง ๆ ๆ สคอวชสิคะ ห่วงดีนักกันดากเด้ง ๆ อยากตรูดเด้งเหลือเกิน ยกเข้าไป ย่อเข้าไป 😖😭
2
สุดท้ายก็ลองเลิกยกเวทดูค่ะ ทั้ง ๆ ที่อีกใจนึงก็คิดว่า ทำไมผู้หญิงทั้งเมืองเค้ายกแบบกรู แต่ไม่เห็นมีใครเป็นอะไรเลยวะ 😖😖😖
2
เพื่อน ๆ คิดว่าหลังจากที่ลาล่าเลิกยกเวทไปแล้ว อาการปวดคอของลาล่ามันจะหายไปมั้ยคะ ? ? ?
1
อยากรู้มาติดตามกัน EP. หน้า ตอนนี้ขออนุญาตไปขยับคอ บ่า ไหล่ แป้ปนะคะ เพื่อน ๆ ก็เช่นกัน อ่านมานานแล้วไปค่ะ ไปดูนี่ วิธียืดคอบ่าไหล่ ของดีที่คุณสัมผัสได้ 👇🏾👇🏾👇🏾
2
ฝึกตามค่ะ แล้วอะไร ต่อมิอะไรจะดีขึ้นเอง
ใครที่มีอาการเจ็บที่คอมาก ๆ อย่าฝึกนะคะ แนะนำให้ไปปรึกษาคุณหมอก่อน
1
แล้วพอกันใหม่ EP หน้ามาดูว่าทำไมลาล่าถึงเกือบโดนผ่าคอกันค่ะ
โฆษณา