19 มิ.ย. 2021 เวลา 03:51 • ไลฟ์สไตล์
รู้มั้ย เขียนอย่างไร ให้เป็นเศรษฐี ? เคล็ดลับดีๆที่คุณต้องรู้
ยิ่งเขียน ยิ่งรวย
เศรษฐี และคนประสบความสำเร็จ
กูรู โค้ช เทรนเนอร์ทั้งหลาย
ทำสิ่งนี้! แล้วสำเร็จ
ถ้าคุณรู้ คุณทำ คุณก็สำเร็จเช่นกัน
เขียน สร้างล้าน
เขียน สร้างโลก
3 ไอเดียการเขียน
ที่จะเปลี่ยนชีวิตไปตลอดกาล
1. เขียนโน๊ต ทุกครั้ง ที่ปิ๊งแว่บ
สมองสองฝั่งซ้ายขวานั้น
ทำงานแยกกันชัดเจน
ซ้ายรับเอา ขวาส่งออก
สมองข้างขวาของเรา อารมณ์ศิลปิน
ชอบเสนอไอเดีย แบบไม่บอกไม่กล่าว
มาเเบบนินจา แว่บไปแว่บมา
เพราะงั้น ต้องพร้อมเสมอ ตลอดเวลา
เคยเป็นมั้ย
ปิ๊งไอเดีย ว่าจะจด
แต่แว๊บเดียว ลืมแล้วจ่ะแม่!!
ครูป้อมจะพกโพสท์ อิท ติดตัวตลอดเวลา
ปากกาพร้อม
โดยเฉพาะตอนเข้าห้องน้ำ
เพราะจับทางได้ว่า สดชื่นแล้ว
ไอเดียไหลลื่น มากมาย
เพราะงั้นลองสังเกตตัวเอง
แล้วโน๊ตไว้ก่อนค่ะ
คำเล็กคำน้อย
เด่วค่อยมาเรียบเรียง
รับรอง ไอเดียไม่ตัน
ไอเดียพันล้านค่ะ
2.ไดอารี่ที่รัก
ยุคนี้ ใครก็กลับมาสนใจเรื่องของจิต
จิตสำนึก จิตใต้สำนึก และ จิตเหนือสำนึก
เราดูแลสุขภาพกาย
ก็ต้องดูแลสุขภาพใจกันด้วยค่ะ
แต่ละวัน เราก็เหนื่อยล้า
รับเรื่องบวก เรื่องลบมากมาย
ไดอารี่จะช่วยจัดเรียงพลังงานเหล่านี้ให้เรา
ขยะ เททิ้งไป
อะไรที่ดี เก็บไว้
และบางที ขยะ มันรีไซเคิล
เป็นวิตามินใจให้เราแข็งแกร่งไปอีกค่ะ
การเขียนไดอารี่
เหมือนการคุยกับตัวเองค่ะ
ได้ทบทวน ได้ให้กำลังใจตัวเอง
ไม่ต้องรอรับจากใคร
เราให้ตัวเองได้เลย ทุกวัน
เหมือนการกินข้าว เราจะได้มีแรงไปต่อค่ะ
การเขียนไดอารี่ ก็มีเทคนิคสไตล์โค้ชมาฝากด้วยนะ
คือบางคนไม่รู้จะเขียนอะไร
เอาแบบคุ้มค่า นาทีเขียนเลยนะคะ
ฉันรักเธอนะ ...(ชื่อตัวเอง)
ขอบคุณนะที่วันนี้ ...(อะไร ว่าไป )
ขอโทษนะ ที่ ตำหนิเธอ
ยกโทษให้ฉันนะ ที่ฉันเผลอว่าเธอ
รักนะ จุ๊บๆ 🤣🤣
ข้อความดีๆ ที่เรา
อยากบอกคนที่รัก
นี่แหละค่ะ ... การบอกรักตัวเอง
บางคนก็พูดหน้ากระจก
ถ้าจะตึงลงสู่จิตเบื้องลึก เขียนค่ะ
เขียนซ้ำๆ
พลังล้นๆ ดึงดูดความมั่งคั่งมาจากทุกทิศทางค่ะ
3. เขียนเล่า แชร์ บอกต่อ
ด้วยสูตรนี้
Output = Input ยกกำลังสอง
การฟัง การอ่าน คือ การนำเอา Input อินพุช
การพูด การเขียน คือการเอาออก output เอ้าท์พุช
อ่านมา ฟังมา อย่าไปเล่าทั้งดุ้น
คิดก่อนค่ะ เราได้อะไรจากเรื่องนี้
เราเรียนรู้อะไร
รู้สึกอย่างไร
เปลี่ยนความรู้นั้นให้เป็นของเรา
แล้วถ่ายทอดออกไป
เพื่อเพิ่มคุณค่าสองเท่าให้เรื่องนั้น
ยิ่งให้ ยิ่งได้มากกว่าคือสิ่งนี้
ปกติ ครูป้อมส่งต่อความรู้ผ่านการพูด
มีเขียนบ้าง
และมาเริ่มต้น เขียนจริงจังที่นี่
เพื่ออะไร? เพื่อแบ่งปัน
เพื่อเรียบเรียงสิ่งที่รับเข้ามามากมายให้เป็นระบบ
เมื่อเป็นระบบ มันก็จะเป็นประโยชน์
ส่งต่อให้คนอื่นทำตามได้
และสร้างมูลค่า
นี่แหละค่ะเส้นทางเศรษฐี
รวย ดัง มั่งคั่งกันทุกคนนะคะ
รักกันช่วยกดไลค์
ซึ้งใจช่วยกดแชร์
รักแท้ คอมเมนต์มีคุยกัน ว่า
คุณได้อะไรจากการอ่านบทความนี้
รักมากมาย ไม่มีขาย แต่แจกฟรีค่า
เรื่องราวผู้เขียน
คุณแม่โฮสคูล ของสองโอปป้า
และ ครูสอนภาษา สวยแซ่บในตำนาน
ติดตามกันเยอะๆน๊า
มีเรื่องดีๆเเบ่งปันทุกวันค่ะ
โฆษณา