19 มิ.ย. 2021 เวลา 16:03 • ข่าว
#ลุ้นระทึก
ฮุน เซ็นถูกกักตัว14วันหลังใกล้ชิดคนติดCovid-19
ข่าวด่วนจากกัมพูชาวันนี้ ท่านสมเด็จอัครมหาเสนาบดีเดโช ฮุน เซ็น พ่อเมืองแขมร์ ต้องกักตัวเอง 14 วันด่วนๆ หลังสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ Covid-19 โดยไม่รู้ตัว
โดยได้โพสต์บน Facebook ส่วนตัวเรื่องที่จำเป็นต้องถูกกักตัวนาน 14 วันตั้งแต่วันที่ 19 มิถุนายน ถึง 3 กรกฎาคม และต้องยกเลิกนัดประชุมทั้งหมด ไม่ว่าจะเจอหน้ากันตัวต่อตัว หรือผ่านวิดิโอก็ตาม
1
นั่นหมายความว่า การนัดพบกับ นาย โดมินิค ราบ รัฐมนตรีต่างประเทศอังกฤษ ก็ต้องโดนยกเลิกไปโดยปริยาย อย่างน่าเสียดาย
2
แต่ฮุน เซ็น ยืนยันว่า ยังคงทำงานที่บ้าน และประชุมผ่าน Zoom ได้อยู่ จะได้ไม่ต้องยุ่งยากรบกวนใครให้เสี่ยง
1
แม้ในข่าวจะไม่ได้ระบุว่าท่านสมเด็จเดโช ฮุน เซ็น แกไปเจอใครที่ติด Covid-19 มา แต่ถ้าดูจากสถานการณ์ Covid-19 ในกัมพูชาช่วงนี้ก็ไม่ค่อยดีนัก ด้วยยอดผู้ติดเชื้อสะสมมากกว่า 4.2 หมื่นคน เสียชีวิตสะสมไปแล้วถึง 414 คน และล่าสุดมีรายงานพบผู้ติดเชื้อ Covid-19 สายพันธุ์ Delta แล้วถึง 7 ราย จากชาวกัมพูชา ที่เดินทางกลับจากประเทศไทย!
1
กัมพูชา เป็นประเทศแรกๆ ที่ได้รับวัคซีน Astrazeneca ผ่านทางโครงการ COVAX ขององค์การอนามัยโลก และยังได้รับวัคซีน Sinovac และ Sinopharm จากจีนอีกกว่า 1 ล้านโดส คาดว่ามีชาวกัมพูชากว่า 1.5 ล้านคนรับวัคซีนไปแล้ว
1
เช่นเดียวกันกับฮุน เซ็น ที่ได้รับวัคซีน Astrazeneca ไปแล้วเช่นกัน และนี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่สมเด็จฮุน เซ็น ของเราบังเอิญไปใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ Covid-19
เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน 2020 ฮุน เซ็น ได้พบกับ นาย Peter Szijjarto รัฐมนตรีต่างประเทศฮังการี ที่มาเยือน และลงนามข้อตกลงร่วมกันในกัมพูชา แต่ต่อมา รัฐมนตรีต่างประเทศฮังการีคนนั้นก็มาตรวจพบเชื้อ Covid-19 เมื่อมาถึงเมืองไทย เลยทำให้ฮุน เซ็น และคณะรัฐบาลทั้งคณะกลายเป็นกลุ่มเสี่ยงทันที
1
พอมาคราวนี้ เจออีกรอบ แต่ยังโชคดีฉีดวัคซีนกันไว้แล้ว ที่หลายฝ่ายกำลังติดตามว่า วัคซีน AZ ที่ท่านสมเด็จฯแกได้ฉีดไปแล้วนั้น จะเอา Covid-19 สายพันธุ์ใหม่ ที่แรงกว่าเก่าครั้งนี้ได้หรือไม่
แหล่งข้อมูล
โฆษณา