20 มิ.ย. 2021 เวลา 12:29 • ไลฟ์สไตล์
ก่อนที่เราจะฉลาด
เราก็โง่มาก่อน
1
ไม่แปลกหรอก ที่แต่ละวัน
เราอาจจะไม่รู้ทันคนอื่น
และกำลังจะถูกคนอื่นหลอก
ก่อนที่เราจะแข็งแกร่งขึ้น
เราก็เคยอ่อนไหวมาก่อน
ก่อนที่เราจะเก่งขึ้น
เราก็อ่อนหัดมาก่อน
2
ความทุกข์เกิดขึ้นแล้ว
และมันเป็นเรื่องผ่านไปแล้ว
ก็ปล่อยให้มันผ่านไป
ไม่ใช่เราปล่อยให้ทุกข์ต่อไป
สิ่งที่เกิดขึ้นแล้ว
อะไรที่แก้ไขได้ รีบแก้ไข
อะไรที่อยู่เหนือการควบคุม
ก็ขอให้รีบปล่อยวางไป
อย่าเป็นคนคิด จะได้ฝ่ายเดียว
จงฝึกเป็นผู้ให้ แบ่งปัน เสียสละบ้าง
1
ฝึกมองส่วนดีๆของคนอื่นบ้าง
เป็นการฟอกจิตใจให้สะอาดขึ้น
ให้เกียรติคนอื่น จิตใจเราสูงขึ้น
เหยียดหยามคนอื่น จิตใจเราต่ำลง
1
ขณะที่เรารับรู้ว่า
ถูกคนอื่นเอาเปรียบอยู่
อย่าคิดเอาเปรียบเขาคืน
1
แต่จงคิดว่า...เป็นโอกาส
ที่เราจะได้รู้ธาตุแท้คน
และค่อยๆถอยห่างออกมา
1
จงทบทวนสิ่งดีๆ
ที่ได้ทำในวันที่ผ่านมา
เพื่อให้จิตใจมีกำลังใจ มีพลังใจ
ในการที่จะทำดีต่อไป
ถ้าทำอะไรผิดพลาด
ก็ให้ยอมรับในสิ่งที่ผิดพลาดนั้น
อย่ากลับไปทำผิดซ้ำอีก
และอย่าหาเหตุผลมารองรับ
เพื่อตัวเองจะได้
ทำผิดพลาดซ้ำๆซากๆได้อีก
1
จงทำแต่ละวัน ให้ดีขึ้น...ให้ดีขึ้น
เพราะเวลาในแต่ละวันผ่านไปรวดเร็วมาก
ไม่แปลกหรอก
ที่เราจะแตกต่างจากคนอื่น
และ คนอื่นจะแตกต่างจากเรา
เกิดในที่แตกต่างกัน
ถูกอบรมเลี้ยงดูมาต่างกัน
สภาพแวดล้อมที่แตกต่างกัน
ทัศนคติการมองโลกจึงแตกต่างกัน
2
ไม่แปลกหรอก
ที่เราจะสำเร็จต่างกัน
ไม่แปลกหรอก
ที่เราจะมีฐานะแตกต่างกัน
เพราะเราต่างมีต้นทุนมาไม่เท่ากัน
ไม่แปลกหรอก
ที่เราและเขาจะมีความสุขต่างกัน
แต่ความปรารถนาของเราและเขา
อาจจะเหมือนกัน...คือ
เราต่างต้องการมีความสุขเหมือนกัน รักสุข และ เกลียดความทุกข์
ไม่แปลกหรอก
ที่เราจะถูกใครนินทา ถูกสรรเสริญ
ถูกชื่นชม และถูกคนรัก ถูกเกลียดชัง
โลกไม่ได้มีด้านเดียว
ไม่แปลกหรอก
ที่เราจะเจออะไรที่แตกต่างกัน
โชคดี...และ...โชคร้าย
และไม่ต้องแปลกใจ
สุดท้ายของชีวิต เราต่างเจ็บไข้ได้ป่วย ต่างคนต่างเป็น ต่างคนต่างโรค
1
เราก็ต่างเจอความตายเหมือนๆกัน
ไม่เร็ว ไม่ช้า ไม่เลือกกาลเวลา
สุดท้าย เราก็ต้องจากกัน
ไม่แปลกเลย
ชีวิตทุกชีวิต ต้องเจอสัจจธรรม
ความจริงเหมือนกันทุกชีวิต
ชีวิตไม่แน่นอน แต่ความตาย แน่นอน สำหรับทุกชีวิต
1
😂😂😂
เวลาชีวิตเราทุกคน เหลือไม่เท่าไร
ทุกคนล้วนเป็นเพื่อนร่วมโลก
อยู่ได้ด้วยแรงแห่งบุญและกรรม ที่สร้างสมกันมา
1
เราไม่ควรที่จะโกรธเกลียดกัน จงปรารถนาดีมีเมตตาต่อกัน สะสมความสุขให้ก่อเกิดในหัวใจของเราทุกคน 💖
ด้วยรักและปรารถนาดี 😘
ขอบคุณทุกคำทักทาย
ขอบคุณที่แวะมาน๊าา😘😍
โฆษณา