20 มิ.ย. 2021 เวลา 14:01 • ไลฟ์สไตล์
อย่าทำแบบนี้ ถ้าไปกินร้านอาหารในญี่ปุ่น - ยากินิคุสไตล์ญี่ปุ่น ทำไมมันช่าง... เยี่ยงนี้ 🙄🙄🙄
ก่อนมาอยู่นี่ กินร้านปิ้งย่างทั้งหลายที่ไทยมาก็มากมาย ทั้งหมูกะทะ บาร์บีก้อน Sukishi ไดโดมอน (เรียกชื่อถูกป่าวหว่า นานหละ) เวลาไปกินแต่ละทีก็จะแบบเยอะ โดยเฉพาะซอสน้ำจิ้มแต่ละร้านก็จะมีเอกลักษณ์แตกต่างกันไป
คนไทยเรื่องรสชาติจะกินต้องครบรส 🤤ส่วนใหญ่ก็จะมีการใส่ พริก กระเทียม มะนาว เพิ่มเติมในซอสที่ได้มา บางร้านถึงกับมีซอสให้เลือกหลายแบบ บางร้านก็มีนะถ้าเป็นร้านปิ้งย่างแนวเกาหลีไม่ใช่ญี่ปุ่น
พอมากินร้านปิ้งย่าง ยากินิคุสไตล์ญี่ปุ่นที่นี่คือแบบ ทำไมมันช่างเพลนได้ขนาดนี้ 😑จนบางทีอยากจะขนน้ำจิ้มปรุงเองไปให้รู้แล้วรู้รอด 😆คือเค้าไม่เน้นน้ำจิ้ม เค้าเน้นที่เนื้ออร่อย ไม่ใช่ว่าน้ำจิ้มเค้าไม่ดีนะ แค่มันยังไงดีหละ บอกไม่ถูก ไปดูกันเองละกันค่ะ แต่คืออร่อยนะเนื้ออะ 🤤🤤
‼️สิ่งที่ห้ามทำและไม่ควรทำเลยคือ การเอาน้ำจิ้มเราไปเอง ไม่ควรทำนะคะ ❌ในร้านอาหารญี่ปุ่น เพราะถือว่าเสียมารยาทต่อเชฟ เหมือนดูถูกว่าเค้าทำอาหารไม่อร่อย จนเราต้องเอาซอสอะไรใส่เพิ่มไปอีก
และการใส่ซอสแปลก ๆ นอกเหนือจากของร้านไป มันทำให้เค้ารู้สึกไม่ดีเป็นอย่างมาก ‼️ทั้งในตอนเก็บล้าง ที่บางคนทิ้งซองซอสหรือขวดซอสไว้ด้วย มันเป็นการเพิ่มภาระงานให้เค้าเรื่องขยะไปอีก คนญี่ปุ่นไม่ปลื้มค่ะ
ซึ่งกรณีแบบนี้มีเกิดขึ้นจริง คนไทยเรานี่หละ ยกเว้นว่า เออ ไกด์พาไปร้านนั้น และร้านรับรู้อยู่แล้วว่า จะมีการใช้น้ำจิ้มที่เอามาเอง เช่นพวกน้ำจิ้มซีฟู้ด เวลาไปกินบุฟเฟ่ต์อะไรแบบนี้ อย่างนี้คือโอเค เพราะเค้ารับรู้แล้ว แต่ถ้าไม่ใช่ ก็ไม่ควรทำค่ะ ถ้าจะเอาไปกิน ก็เก็บขวดเก็บซองซอส เก็บขยะที่ไม่ใช่ของในร้านกลับด้วย อย่าทิ้งเป็นภาระให้เค้าค่ะ
บางร้านเค้ารับนักท่องเที่ยวเป็นหลัก ก็จะเข้าใจตรงจุดนี้ที่ว่าคนไทยเราจะมีซอสรสไทย ๆ แต่ถ้าร้านแบบท้องถิ่น ที่ไม่ค่อยเจอนักท่องเที่ยวก็จะไม่เข้าใจค่ะ ทางที่ดี มาเที่ยวที่นี่แล้ว ก็มากินอาหารตามสไตล์ที่นี่เถอะค่ะ 🥰 นาน ๆ ที กลับบ้านแล้วค่อยกินแบบไทยเรา สบายใจทั้งสองฝ่ายเนอะ👍
ใครคิดถึงยากินิคุสไตล์ญี่ปุ่น ลองจัดซอสไปทำกินเองที่บ้านไปก่อนนะคะช่วงนี้ ประหยัดแถมปรุงรสเพิ่มได้ตามใจชอบเลยค่ะ
ยากินิคุโนะดาเระ - https://raka.is/r/9AmV
โฆษณา