20 มิ.ย. 2021 เวลา 14:51 • คริปโทเคอร์เรนซี
BREAKING !! : ตลาดร่วงลงทั้งแผงหลังจาก TSB Bank ธนาคารของอังกฤษเตรียมสั่งห้ามลูกค้ากว่า 5.4 ล้านคนไม่ให้ซื้อ Crypto ส่วนข่าวที่จีนเริ่มสั่งแบนการขุดในมณฑลเสฉวนนั้นออกมาตั้งแต่ 2 วันที่แล้ว
1
ล่าสุดตลาด Crypto ร่วงยกแผงอีกครั้ง แต่นักลงทุนและนักเก็งกำไรหลายคนถูกทำให้เข้าใจผิดว่าเกิดจากการที่จีนแบนการขุด Crypto ในมณฑลเสฉวน (ซึ่งแท้จริงแล้วการแบนนักขุดและเหมืองย่อมส่งผลให้ Hashrate/Difficulty Supply น้อยลงและราคาสูงขึ้น) และข่าวนี้ออกมาครั้งแรกตั้งแต่ 2 วันที่แล้ว
4
(ระวังข่าวหน่อยก็ดีนะครับ ตอนขึ้นอะไร ๆ ก็โยงไปที่สหรัฐฯ พอตอนราคาลงอะไร ๆ ก็พยายามโทษจีน ถ้าใครไม่รู้ทันก็จะโดนกระแสพาไปเรื่อย)
3
ราคาเรียญที่สำคัญ ๆ ลดลงดังนี้
Bitcoin (BTC) -5.59%
Ether (ETH) -6.14%
Ripple (XRP) -9.78%
Dogecoin (DOGE) -10.07%
Binance Coin (BNB) -7.01%
ตั้งแต่วันที่ 18 มิถุนายน Coindesk รายงานว่า Ya’an หนึ่งในศูนย์กลางการขุด crypto ในมณฑลเสฉวนของจีน ถูกสั่งให้ปิดการทำเหมืองทั้งหมดในเมือง และยังไม่ชัดเจนว่าเหมืองขุดเหล่านี้จะยังคงปิดอยู่นานแค่ไหน และอัปเดตที่ออกมาล่าสุดคือการประกาศขยายการแบนไปทั่วทั้งเมือง
การแบนดังกล่าวยังหมายความว่ามากกว่า 90% ของเหมืองขุด Bitcoin ในประเทศจีนจะปิดตัวลง (Hashrate/Difficulty Supply ร่วงขนาดนี้ แต่ราคาก็ลง ไม่คิดว่าแปลกเหรอครับ)
ส่วนข่าวที่พึ่งออกมาใหม่ที่อาจส่งผลให้ตลาด Crypto ร่วงลงอย่างแท้จริงก็คือการที่ TSB Banking Group Plc. ธนาคารจากประเทศอังกฤษเตรียมสั่งห้ามลูกค้า 5.4 ล้านคนจากการซื้อ Cryptocurrencies ท่ามกลางความกลัวว่าจะมีอัตราการฉ้อโกง "สูงเกินไป" บนแพลตฟอร์มการซื้อขายต่าง ๆ
1
ซึ่งแน่นอนว่าการสั่งห้ามซื้อนั้นเป็นการลด Demand ลงโดยตรงจึงทำให้ราคาร่วงจากการโดนเทขาย แตกต่างกับข่าวที่จีนสั่งห้ามขุดเหมืองในเสฉวนที่เป็นการลด Supply (Hashrate/Difficulty) ทำให้ราคาควรจะพุ่งขึ้น
3
TSB จะพยายามปิดกั้นการซื้อ Crypto ของลูกค้า โดยตั้งข้อสงสัยว่า Exchange ต่าง ๆ มีการใช้แพลตฟอร์มการซื้อขายในทางที่ผิด หรือมีความปลอดภัยน้อยเกินไป นอกจากนี้ ธนาคารคาดการณ์ว่าประมาณ 1 ใน 8 ของการชำระเงินให้กับแพลตฟอร์มการซื้อขาย Crypto จบลงด้วยการฉ้อโกง
ธนาคารกล่าวว่าประมาณ 2 ใน 3 ของการฉ้อโกงในอุตสาหกรรม Crypto ทั้งหมดที่เกิดขึ้นกับลูกค้าของพวกเขาเชื่อมโยงกับแพลตฟอร์มของ Binance
1
อ่านเนื้อหาฉบับเต็มแบบไม่ตัดตอน พร้อมข้อมูลเชิงลึก, Graphic Detail และความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญได้ที่ : https://www.worldmakergroups.com/archives/79405
2
ทันโลก ทันเหตุการณ์ ทันข่าวสารที่แท้จริงไปกับ World Maker
References :
โฆษณา