21 มิ.ย. 2021 เวลา 08:00 • บันเทิง
เสียงจากวิญญาณศพใต้เตียง
“ หนูอยากขอโทษ พ่อกับแม่ “
ประโยคนี้ที่ฟังแล้ว รู้สึกเวทนาดวงจิตนี้เหลือเกิน
วันนี้เป็นอีกวัน ที่เคลียร์งานกันจนค่ำ
เราเตรียมตัวไล่ปิดไฟ ห้องต่างๆ
พร้อมกับมองหาว่าครู ลูกน้องคนสนิท หายไปไหน
ปกติเรากลับบ้านด้วยกัน
ทุกวันน้องจะยืนรอเราไล่ปิดไฟอยู่ที่รถ
เราไปเจอน้องนอนร้องไห้ ในห้องๆนึงซึ่งปิดไฟแล้ว
“ เฮ้ย ตกใจหมด!! มาทำไรตรงนี้ มีอะไร ??
ร้องไห้ทำ.... “ หยุดถาม เพราะนึกได้ว่า
“ เอาแล้ว วันนี้ วันโกน!!!! “
น้องไม่ตอบ ยังนอนหมอบร้องไห้ต่อไปแบบนั้น
เรากดเปิดไฟ เรียกครูอีกคน
บอกว่า มาช่วยพี่ก่อนอย่าเพิ่งไป
เราเริ่มป้อนคำถาม
มาจากไหน ?
น้องเงยหน้าขึ้น หน้าเปียกปอนด้วยน้ำตา
ชี้นิ้วไปด้านข้าง แบบไกลๆ
พร้อมกับพูดว่า “ ไกลมาก”
ตกใจมากแม่ !
อุ้ย ! พูดได้ด้วย
ท่าทางนาง ไม่อ่อนล้าอ่อนแรง
ต่างจากดวงจิตแรก ที่เคยคุยกัน ชัดเจน
“ ผู้หญิง หรือผู้ชาย ? “
“ ผู้หญิงค่ะ”
“อายุเท่าไหร่ “
“ 24 “
ตอบเสร็จก็ร้องไห้เสียงดัง
“ หนูกลัว “
“เดี๋ยวนะ ใจเย็นๆ อยู่ตรงนี้ ปลอดภัย
ไม่มีใครทำอะไรนะ พี่อยู่กะหนู
บอกสิว่าอยากให้ช่วยอะไร?”
“ หนูเสียใจ หนูอยากขอโทษพ่อกับแม่
ฮือๆๆๆ
แฟนหนูมันทำหนู
พ่อแม่บอกแล้วว่ามันเป็นคนไม่ดี
หนูไม่เชื่อเค้า มันรัดคอหนู
ฮือๆๆ พ่อจ๋า แม่จ๋า หนูขอโทษ “
“ หนูคิดถึงพ่อกับแม่ พ่อกับแม่รักหนูมาก “
โห สะเทือนอารมณ์สุดๆ
ปกติดูหนัง ดูละคร น้ำตาท่วมจอ
บางทีโฆษณาสั้นๆก็ยังร้องตาม
นี่คือ สะกดกลั้นน้ำตา ไม่ร้องตาม
ไว้แบบยากเย็นมากๆค่ะ
น้องชี้ไปที่น้องอีกคน
“ หนูตามพี่คนนี้มา พี่เค้ามีแสงที่ข้อมือ
หนูเห็น หนูเลยตามเค้ามา มาไกลมากกกก”
เราหันไปมองหน้าน้องคนที่ว่า
“ คืออะไรอ่ะ แสงที่ข้อมือ”
“ นี่เหรอพี่ ตะกรุดที่ลุงให้ใส่ติดไว้ป้องกัน
ลุงหนูเป็นพ่อครูพราหมณ์อ่ะพี่”
“ แล้วหนูเพิ่งกลับมาจาก บึงกาฬ ตามมาจากโน้นเลยเหรอ ขนลุกนะเนี่ย!!”
“ อ่อ เข้าใจ “
ใจแอบคิด ตกลงใช้กันรึเป็นแสงนำทางกันแน่😱
เอาไงดี เอาไงต่อ
“ เอางี้นะ พวกพี่คงพาหนูกลับไปไม่ได้อ่ะนะ
แต่เราตั้งจิตขออโหสิกรรมจากที่นี่เลยได้
พ่อแม่หนูรับรู้ ดวงจิตหนูก็หมดกังวล
ก็จะได้ไปในที่ๆสูงขึ้น ดีขึ้น
ที่ที่อยากไป “
“ พี่ช่วยหนูนะ หนูไม่อยากกลับไป ที่นั่นน่ากลัว หนูหนีเค้ามา “
คืออะไร หนีอะไร
คือเป็นผี หนีอะไร
กลัวอะไร
เรามั้ย ที่ควรกลัว 🤣🤣แอบคิดในใจ
นางในร่างน้องบอกเหมือนอ่านใจเราได้
“ น่ากลัวจริงๆนะพี่ มันจับหนูขังไว้
แล้วคอยสั่งให้ทำนั่นนี่ ถ้าไม่ทำ มันก็ทำร้าย “
“ เหมือนหมอผี งี้เหรอ “
พยักหน้าหยึกๆ “ ใช่ๆ กลัวๆ”
“ ทำตามที่พี่บอก ปลอดภัยแน่นอน
สวดขออโหสิกรรมพ่อแม่
ให้พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์นำทาง
นึกถึงกุศลผลบุญ คุณความดีที่ได้ทำ
ให้นำพาดวงจิตเราไปในที่ที่ดี ที่ที่ชอบ “
เมื่อทำตามนั้นแล้ว
น้องกราบสามครั้ง
และฟุบไปในครั้งที่สาม
น้องค่อยๆเงยหน้าขึ้นมา
“ อีกแล้ว อะไรวะ
ทำไมต้องหนู ไม่เอาอ่ะแบบนี้
จะเป็นแบบนี้ไปตลอดชีวิตมั้ย
ตายไปแล้วจะมาคุยทำไม
ไม่เอา ไม่เอา “
“ เฮ้ย! เขาไปแล้ว
ไม่เป็นไรแล้ว
อย่าคิดไปไกล กลับมานี่ มาปัจจุบัน
เขาไปแล้ว โอเคแล้ว “
แล้วเราก็แยกย้ายกลับบ้าน
น้องนั่งนิ่งมาตลอดทางจนถึงบ้านน้อง
เช้าวันรุ่งขึ้น
เรามาถึงสายแล้ว ซักสิบโมงได้
พอเปิดประตูเข้าออฟฟิศ
น้องที่รอเราอยู่ ดึงมือมาที่จอคอมพ์
“ พี่ๆ ผีเมื่อคืน มีจริงนะพี่
หนูไม่ได้นอนทั้งคืน หนูกลัวว่าหนูจะเป็นบ้า
มันควบคุมตัวเองไม่ได้
หนูรู้ว่าพูดอะไร แต่บังคับตัวเองไม่ได้
มันพูดๆไปเอง “
“ พี่ดู ข่าวนี้สิ มีผู้หญิงถูกแฟนฆ่า
แฟนเค้าเป็นทหารเกณฑ์
เอาเข็มขัดรัดคอ อำพรางศพไว้ใต้กระดานรองเตียง”
“ พี่ทำไงดี คือหนูสงสัยว่าหนูเป็นอะไร
มันมีจริงเหรอ หนูไม่อยากเชื่อเลย
นี่ผีสิงเหรอ รึหนูเป็นบ้า
แล้วทำไม มันตรงกะข่าวเลยอ่ะ “
“ ไม่เป็นไรนะ พี่อยู่ตรงนี้ คอยช่วย”
หวั่นใจลึกๆ นะคะ
“ เอางี้นะ สร้างบุญกัน ต่อไปนี้
สวดมนต์ก่อนนอนทุกวัน ให้จิตเราแข็ง
วันโกนให้สวดเช้า-เย็น “
“ ร่างกายก็เหมือนบ้าน
ถ้าเจ้าของใส่ใจดูแล
เจ้าของแข็งแกร่ง
ใครก็เข้าบ้านเราไม่ได้หรอก “
ฝากไว้นะคะเพื่อนๆ
ฝึกจิตให้แข็งแกร่งไว้
อะไรก็รบกวนหรือทำร้ายเราไม่ได้ค่ะ
สวดมนต์ตามแนวทางศาสนากันนะคะ
เกี่ยวผู้เขียน
คุณแม่โฮมสคูลสายฝอ
และโค้ชด้านจิตวิญญาณ ที่มุ่งมั่นสนับสนุนให้
ทุกๆคนมีจิตใจที่แข็งแกร่งค่ะ
โฆษณา