21 มิ.ย. 2021 เวลา 07:43 • หุ้น & เศรษฐกิจ
ECONOMY : อนาคตคือเอเชีย ! ล่าสุด HSBC เปิดเผยแผนลงทุน 6 อย่างน้อย 6 พันล้านดอลลาร์พร้อมตั้งเป้าหมายจะเป็นผู้นำธุรกิจบริหารความมั่งคั่งในภูมิภาคเอเชียภายใน 5 ปีนี้ เริ่มจากประเทศจีน
หากใครได้ติดตาม World Maker มาตั้งแต่ตอนเริ่มเปิดเพจ ก็คงจะรู้ดีว่าเราได้กล่าวถึงประเด็นที่ว่าขั้วอำนาจต่าง ๆ กำลังถูกถ่ายโอนมายังภูมิภาคเอเชียมากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งนำโดยประเทศจีน และจะทำให้ภูมิภาคนี้มีบทบาทสำคัญขึ้นอย่างมาก ! สำหรับการขับเคลื่อนเศรษฐกิจโลกในยุค Digital Economy
ล่าสุดมีสัญญาณที่บ่งชี้ถึงมุมมองของเราเพิ่มเติมอีกแล้ว ! หลังจาก HSBC Holdings Plc ธนาคารยักษ์ใหญ่จากประเทศอังกฤษ (และเป็นธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในทวีปยุโรป) ได้เปิดเผยเป้าหมายที่จะเป็นบริษัทผู้จัดการความมั่งคั่งอันดับ 1 ในเอเชียภายใน "ประมาณ 5 ปีต่อจากนี้"
ก่อนหน้านี้บริษัทได้ประกาศถึงเป้าหมายการลงทุนครั้งใหญ่ในเอเชีย โดยมีการเคลื่อนย้ายเงินทุนและผู้บริหารระดับสูงเข้ามาภายในภูมิภาคนี้ เพื่อให้สามารถเข้าถึงลูกค้าที่ร่ำรวยได้มากขึ้น
ตอนนี้ HSBC กำลังอยู่ในช่วงของการเคลื่อนย้ายเงินทุนหลายพันล้านดอลลาร์ไปยังเอเชีย และมีแผนจะจ้างพนักงงานที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจบริหารความมั่งคั่งเพิ่มขึ้นมากกว่า 5,000 คนเพื่อเร่งขยายธุรกิจให้เติบโตในอีก 3-5 ปีข้างหน้า
นอกจากนี้ยังมีการเปิดให้เข้าถึงการซื้อขายสินทรัพย์ต่าง ๆ แบบออนไลน์สำหรับลูกค้าระดับ Private Banking ในเอเชีย (หมายถึงลูกค้าที่มีความมั่งคั่งสูง) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการลงทุน 100 ล้านดอลลาร์ในการพัฒนาธุรกิจและ Digital Platform ภายในอีก 2 ปีต่อจากนี้
Noel Quinn ซึ่งเป็น CEO กล่าวในแถลงการณ์ว่า
“We are investing $6 billion in Asia in the next 5 years and David and Rosha will lead this next phase of our Asia strategy as we focus on expanding and diversifying our presence across the world’s most dynamic region,”
“เรากำลังลงทุน 6 พันล้านดอลลาร์ในเอเชียในอีก 5 ปีข้างหน้า โดย David และ Rosha จะเป็นผู้นำในระยะต่อไปของกลยุทธ์ในเอเชียของเรา ขณะที่เรามุ่งเน้นการขยายและกระจายธุรกิจในภูมิภาคที่มีกระแสขับเคลื่อนมากที่สุดในโลก”
อ่านเนื้อหาฉบับเต็มแบบไม่ตัดตอน พร้อมข้อมูลเชิงลึก, Graphic Detail และความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญได้ที่ : https://www.worldmakergroups.com/archives/79435
ทันโลก ทันเหตุการณ์ ทันข่าวสารที่แท้จริงไปกับ World Maker
References :
โฆษณา