21 มิ.ย. 2021 เวลา 12:10 • ความคิดเห็น
🌻คนมีความสุข🌻
เพราะคิดเป็น..ใจเย็น..ถึงเป็นสุข
คือสัญญาณ...ที่บอกว่าชีวิตคุณ"กำลังดี"
2
ภาพดาวโหลดจาก~pixabay.com
🌸เวลาที่เรารู้สึกแย่
เรามักจะมองเห็นแต่สิ่งที่แย่ ๆ ที่มีอยู่
หรือสิ่งแย่ ๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้น จนบางครั้ง
เราก็ลืมมองอีกด้าน ด้านนึงอาจทำให้คุณรู้สึกแย่แต่อีกด้านนึง อาจกำลังรอทำให้คุณรู้สึกดีก็เป็นได้
ลองปรับมุมมอง เพื่อสร้างกำลังใจให้เราใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขต่อไป
1
🌻เรียนรู้จากสิ่งที่เกิดขึ้นในชีวิต
ไม่เคย มีใครบอกว่า "ชีวิตเป็นเรื่องง่าย"
โดยเฉพาะ ชีวิตของผู้ใหญ่
แทบทุกสถานการณ์ของชีวิต มักมี
การกระทบกระทั่งกัน เพราะต่างคน ต่างที่มา
ต่างความคิด ต่างประสพการณ์ ต่างเป้าหมาย
แต่พอเรามองกลับกันว่าในชีวิตของเรา
เราเคยผ่านอะไรที่ยากมาบ้าง
แล้วเรื่องยากเหล่านั้นส่งผลอย่างไรกับชีวิตของเราในตอนนี้
ชีวิตไม่ง่าย แต่ก็ไม่ยากเกินไปที่จะเรียนรู้
และนำบทเรียนมาพัฒนาตัวเองให้เราอยู่ได้
อย่างแข็งแกร่งมากขึ้น
🏵️ความรู้มากมายแค่ใช้ปลายนิ้วหา
ทุกวันนี้ทุกคนสามารถเข้าหาข้อมูลความรู้ต่าง ๆ
ได้ง่าย ๆ เพราะความรู้อยู่ใกล้แค่ปลายนิ้ว อยู่ที่
เราจะใช้ประโยชน์หรือเรียนรู้จากโอกาสเหล่านี้
ให้มากที่สุดเมื่อไหร่
🌸มุ่งมั่นที่จะดีขึ้น
ไอสไตน์กล่าวไว้ว่า..ไม่ใช่เพราะว่าเขาฉลาด
แต่เป็นเพราะว่า เขาสามารถอยู่ร่วมกับปัญหาได้
ดังนั้น อย่าให้อะไรมาหยุดยั้งความมุ่งมั่น
และการพัฒนาความสามารถของตัวเรา
1
🌻รู้จักเลือก
การ..ไม่เลือก..คือการ เลือกอย่างหนึ่ง
2
การปล่อยให้คนอื่นเลือกให้ ก็เป็นการเลือก
อีกอย่างหนึ่ง ในโลกนี้ ไม่มี การไม่เลือก
เพราะฉะนั้น ไม่มีใครสามารถเปลี่ยนการตัดสินใจของเราได้ นอกจากตัวของเราเอง
🌸มีความฝันและกล้าลงมือทำ
ไม่ว่าความฝันของเราจะเป็นอะไร
อย่าลืมที่จะรักและสร้างมันให้เกิดขึ้นจริง
เพราะ ความฝันที่เกิดขึ้นจริง เป็นของขวัญที่ดีที่สุดชิ้นหนึ่งในชีวิต
1
🏵️เชื่อมั่นในตัวเอง
ความเชื่อมั่นอย่างมั่นใจในตัวเองของเรา
จะทำให้คนรอบข้างเชื่อมั่นในตัวของเราในที่สุด
🌸เคยถามตัวเองบ้างไหมว่าชีวิตต้องการอะไร
ถามและหาคำตอบให้แน่ใจและเข้าใจให้ถ่องแท้
เมื่อนั้นเรา จะก้าวต่อไปข้างหน้าอย่างเชื่อมั่น และ
ถูกทิศทางมากกว่าเดิม
🌻โลกเรายังคงหมุนไปทุกวัน
หากวันนี้เราหยุดนิ่ง พรุ่งนี้ไม่ทันเราแทบวิ่งตาม
สุดท้ายท้ายสุด..ขอหยิบคำครู
จากหอจดหมายเหตุพุทธทาสอินทปัญโญมาฝาก
ความเอ๋ยความสุข
เขาว่าสุข สุขเน้อ อย่าเห่อไป
มันสุขเย็นหรือสุขไหม้ให้แน่เอย
3
ถ้าเราเผาตัณหา ก็น่าจะสุขแต่ถ้า มันเผาเราก็สุก
ความสุขมีหลายระดับค่ะ ลองเลือกดูดีดีนะคะ
สุขของทูบีง่ายๆแค่ได้แบ่งปันค่ะ
21/6/64 ทูบี เขียน
2
โฆษณา