22 มิ.ย. 2021 เวลา 05:02 • ไลฟ์สไตล์
ลูกครึ่งก็รู้จักวิชา กพอ. จ้าแม่จ๋า
สวัสดีค่ะทุกคน  วันนี้ปูมีโอกาสได้งัดวิชาที่เคยร่ำเรียนมาในสมัยประถม  มาถ่ายทอดให้กับลูกชายหัวแก้วหัวแหวนปูค่ะ  พี่ ๆ น้อง ๆ นักเขียนนักอ่านหลายคนคงพอจะจำวิชาเรียนที่มีชื่อว่า "กพอ" ได้ใช่ไหมคะ  นั่นแหละวิชาที่ปูจะสอนลูกในวันนี้
เรื่องของเรื่องคือลูกชายไปโรงเรียนแค่ครึ่งวัน  แล้วอีกครึ่งวันเขาต้องอยู่บ้าน  เราต้องหากิจกรรมให้เขาทำด้วยค่ะ  ไม่งั้นคงจบลงที่เล่นเกม  เด็ก ๆ วัยนี้พ่อแม่ผู้ปกครองคงไม่ปฏิเสธนะคะว่า  เกมต่าง ๆ หรือแม้กระทั่งการ์ตูนที่มีมาให้เด็ก ๆ ได้ดูทุกวันนี้สนุกสนานแค่ไหน  ขนาดผู้ใหญ่อย่างเรา ๆ ยังชอบเลย
แต่ก็นั่นแหละค่ะทุกอย่างต้องมีลิมิต  ถ้าอะไรที่มากเกินไปก็จะส่งผลเสียกับเขา  และที่สำคัญเด็กเล็กรุ่นราวคราวเดียวกันแถวบ้านไม่มีเลยค่ะ 
งานบ้านงานสวนแม่ก็ต้องทำ  และสิ่งที่ตอบโจทย์คุณแม่อย่างเรามากที่สุดในตอนนี้คือ  วิชา กพอ นี่แหละงัดมาค่ะ 😂 ทำอะไรที่ไหนกระเตงลูกไปด้วย  เราให้เขาเรียนรู้ไปกับเรา  ค่อย ๆ อธิบายในสิ่งที่เราทำและวิธีการ  อย่างน้อย ๆ เมื่อเขาโตขึ้นถึงเขาจะไม่ได้ลงมือทำเอง  เขาก็จะมองภาพการทำงานออก  
อย่างคลิปนี้ปูก็พาเขาไปเรียนรู้วิธีการเก็บกระเทียมที่  ให้ดูว่าต้องใช้อะไรบ้างต้องเก็บอย่างไรและสุดท้ายก็ให้เขาช่วยงานเราด้วยค่ะ  เป็นการ Learning by doing อย่างแท้ทรู 
เดี๋ยวพี่ ๆ น้อง ๆ นักเขียนนักอ่านที่น่ารักไปดูคลิปการเก็บกระเทียมที่อิตาลีพร้อม ๆ กันเลยนะคะ
สำหรับพี่ ๆ เพื่อน ๆ นักเขียนนักอ่านสามารถติดตามสาระน่ารู้จากอิตาลีได้ที่ซีรีส์  Italian touch ที่ลิงก์ด้านล่างนี้นะคะ  https://www.blockdit.com/series/60967467482f5d11fbaa27a1
ท้ายนี้ปูขอฝาก E- book "TOP 5 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม ASTI - ITALY" ด้วยนะคะ https://bit.ly/2U14MTv
Writer
Diary on tour 
~ วัชราภรณ์ ศิริวรรณา ~
ชอบเขียนชอบเล่า เป็นคนสนุกสนานร่าเริง ชอบพบปะผู้คน รักการท่องเที่ยว เปิดโอกาสให้ตัวเองได้เรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ 
ติดตามผลงานอื่น ๆ ของผู้เขียนได้ตามรายละเอียดด้านล่างนี้คะ
ช่องทางการติดต่อ 
#lifestyle #italy #blogger #diaryontour #Italiantouch
โฆษณา