22 มิ.ย. 2021 เวลา 03:30 • ท่องเที่ยว
ททท.ชู “ซิตี้ บับเบิล” หนีตาย เปิดโผ 5 สายการบินลุย “ภูเก็ตแซนด์บ๊อกซ์”
“พิพัฒน์” ย้ำอีกครั้ง จังหวัดที่พร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยว คนในพื้นที่ต้องฉีดวัคซีนให้ครบ 70% ททท.เปิดแผนจัดทำ “ซิตี้ บับเบิล” ดึงกลุ่มนักเที่ยวเฉพาะกิจ เข้ามาในไทย เผย 5 สายการบินพร้อมลงที่ภูเก็ต 1 ก.ค.นี้
นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา
เปิดเผยหลังลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือว่าด้วยการสนับสนุนและขับเคลื่อนโครงการ “ฮักไทย (HUG THAIS)” รวมใจ ไทยไม่ทิ้งกัน ระหว่างการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ว่า
กระทรวงฯจะเสนอแนวทางการเปิดประเทศ รับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่ฉีดวัคซีนแล้ว
นำร่องที่จังหวัดภูเก็ต วันที่ 1 ก.ค.นี้ ผ่านการทำภูเก็ตแซนด์บ๊อกซ์
และจังหวัดสุราษฎร์ธานี (เกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า) เริ่มวันที่ 15 ก.ค. นี้ ให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเห็นชอบ สำหรับการเปิดประเทศใน 120 วัน ในจังหวัดอื่นๆที่มีความพร้อม ก็ต้องมีการฉีดวัคซีนให้คนในพื้นที่ครบ 70% ก่อนเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ
โดยวันที่ 1 ส.ค.จะเป็น เกาะพีพี ไร่เล เกาะไหง จ.กระบี่ และเขาหลัก เกาะยาวพังงา จากนั้นจังหวัดใดมีพร้อมก่อนก็เปิดได้ เช่น พัทยา จ.ชลบุรี
“กรณีล่าสุด ที่พบ 3 ผู้ติดเชื้อสายพันธุ์เบต้าแอฟริกา ที่ จ.ภูเก็ต ต้องย้ำว่า โครงการภูเก็ต แซนด์บ๊อกซ์ กำหนดว่าต้องไม่มีผู้ติดเชื้อเกิน 90 คนต่อสัปดาห์ หากพบมีการติดเชื้อระดับนี้ ต้องกลับมาหารือกันว่าจะทำอย่างไรต่อไป เช่น ระงับ ยกเลิกโครงการ หรือมีทางออกอื่นๆ”
นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการททท. กล่าวว่า สายการบินที่ลงภูเก็ต วันที่ 1 ก.ค.นี้ มี 5 สายการบิน ดังนี้ ✈️
1.Qatar Airways เส้นทาง โดฮา-ภูเก็ต เวลา 13.30 น.
2.EL AL Israel Airlines เส้นทาง เทเลวีฟ-ภูเก็ต เวลา 13.45 น.
3.Singapore Airlines เส้นทาง สิงคโปร์-ภูเก็ต เวลา17.10 น.
4.Fly Dubai เส้นทาง ดูไบ-ภูเก็ต เวลา 20.10 น.
5.Ethihad เส้นทาง อบูดาบี-ภูเก็ต เวลา 22.20 น.
ซึ่ง ททท.จะไปพิจารณาแนวทางการเชื่อมโยงพื้นที่ภูเก็ต และเกาะสมุย เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาเดินทางข้าม จากฝั่งอันดามันไปยังอ่าวไทยได้ แทนที่ต้องอยู่ในพื้นที่ 14 วัน เพราะอาจดึงดูดนักท่องเที่ยวมาไทยมากขึ้น และจะไปเจรจากับเมืองสำคัญในหลายๆประเทศที่มีความเสี่ยงต่ำให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาไทยได้ ในรูปแบบ City bubble (ซิตี้ บับเบิล) โดยอาจดึงกลุ่มคนที่มีลูกยาก เข้ามาทำลูกในไทย
เช่น ทำเด็กหลอดแก้ว หรือมาใช้บริการทางการแพทย์ การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ รวมไปถึงกลุ่มที่ต้องการเข้ามาแต่งงาน ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวกระเป๋าหนักเข้ามาใช้จ่ายในไทย
นางศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทพร้อมรับกับ “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” เพราะโรงแรมดุสิตธานี ลากูน่า ภูเก็ต เป็นสถานประกอบการที่ได้รับ SHA Plus Certificate บุคลากรได้รับการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม ครบ 100% แล้ว และบริษัท ได้ทำโปรโมชันแพ็กเกจ Back to Paradise รองรับนักท่องเที่ยวชาวไทยที่ต้องการกลับมาเที่ยวภูเก็ต และนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ หรือนักธุรกิจที่เดินทางเข้าออกประเทศ ไทย ที่ต้องการกลับเข้าประเทศไทย ทางภูเก็ตแบบไม่ต้องกักตัว ในราคาเริ่มต้น 12,800 บาท
นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม กล่าวว่าที่ประชุม คณะกรรมการการบินพลเรือน (กบร.) จะเตรียมความพร้อมของสนามบิน,สายการบิน, เครื่องบิน เพื่อรองรับภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ที่หากสำเร็จก็จะขยายไปอีก 9 จังหวัดและเปิดทั้งประเทศในอีก 120 วันข้างหน้าคาดว่าจะทำให้จำนวนผู้โดยสารระหว่างประเทศ เดือนธ.ค.นี้ อยู่ที่ 1,400,000 คน เพิ่มขึ้นจากเดือนก.ค.2563 ประมาณ 10 เท่า.
โฆษณา