22 มิ.ย. 2021 เวลา 02:56 • สุขภาพ
วันนี้คุณพบอะไรบนอินเทอร์เน็ตที่ทำให้คุณตกใจแล้วหรือยัง?
21
เขาเป็นครูโรงเรียนอายุ 40 ปีและเป็นผู้ชายที่แต่งงานอย่างมีความสุข ทุกอย่างดูเหมือนปกติ จนกว่าคุณจะอ่านเรื่องราวของเขา...
1
เขามีชื่อว่าว่าทอม ทอมมีความสนใจในสื่อลามกเป็นอย่างมากตั้งแต่ยังเป็นวัยรุ่น แต่เขาไม่เคยสนใจเด็กหรือประพฤติตัวในทางที่ผิด จนกระทั่งพฤติกรรมของเขาเริ่มเปลี่ยนไป ทอมเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ที่ไม่เหมาะสมและชักชวนมีอะไรหับโสเภณีอย่างลับๆ
ทอมรู้ว่าพฤติกรรมของเขาเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้และถึงกับพูดว่า "หลักการแห่งความสุขคือเอาชนะการยับยั้งชั่งใจ"
1
เมื่อภรรยาของทอมพบว่าเขาล่วงประเวณีกับเด็กเล็ก เขาถูกไล่ออกจากบ้านและได้รับยารักษา เขามีทางเลือกให้เข้ารับการรักษาฟื้นฟู 12 ขั้นตอนหรือเข้าคุก คำขู่ที่ผู้พิพากษาให้มายังไม่เพียงพอที่จะหยุดความต้องการของเขาได้! ทอมถูกไล่ออกจากโครงการเพราะล่วงละเมิดทางเพศต่อพนักงาน
คืนก่อนการพิจารณาคดีในเรือนจำ ทอมถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเนื่องจากสูญเสียการทรงตัว ปวดหัวและรู้สึกกลัวว่าจะข่มขืนผู้หญิง
เมื่อเนื้องอกถูกกำจัดออกไป ความต้องการทางเพศของชายผู้นั้นก็หายไป เมื่อเนื้องอกกลับมา ความต้องการก็เช่นกัน เมื่อถอดครั้งที่สอง ความอยากก็จากไป
นักประสาทวิทยาคนหนึ่ง David Rosenfield ได้ตรวจสอบว่าปัญหาในคอร์เทกซ์ orbifrontal cortex อาจเชื่อมโยงกับเด็กที่มีเพศสัมพันธ์หรือไม่ สมองส่วนนี้ควบคุมพฤติกรรมทางสังคมและการตัดสินใจ
เมื่อได้รับความเสียหาย ความรู้ในสิ่ที่ผิดและความถูกอาจไม่ถูกเก็บเอาไว้ได้ และการมุ่งเน้นอาจอยู่ที่รางวัลระยะสั้นเป็นหลัก ไม่ใช่ผลระยะยาว
นี่คือสิ่งที่ทำให้ทอมเป็นอย่างนั้นน่ะหรือ...
เท่าที่นักวิทยาศาสตร์บางคนต้องการเชื่อว่าเนื้องอกอาจทำให้เกิดพฤติกรรมนี้ ทอมก็มีแนวโน้มว่าจะชอบใคร่เด็กอยู่เสมอ ซึ่งเขาสามารถยับยั้งได้ เมื่อเนื้องอกโผล่ขึ้นมา เขาก็ไม่สามารถซ่อนแรงกระตุ้นได้เช่นกัน
แล้วคุณล่ะคุณคิดอย่างไร?
ถ้าคุณอ่านแล้วได้ความรู้หรือข้อคิดต่างๆจากเรื่องราวเหล่านี้
ถ้าไม่อยากพลาดเรื่องราวข่าวสารดีๆที่น่าสนใจของทางเพจ ก็ขอฝากทุกท่านติดตาม กดไลค์ กดแชร์เพจ Stories around The World.(เรื่องราวรอบโลก) กันด้วยนะคะ
โฆษณา