22 มิ.ย. 2021 เวลา 05:35 • บันเทิง
“ปาล์ม instinct” พักไมค์ สวมวิญญาณอาร์ต จัดนิทรรศการศิลปะ การเผชิญหน้ากับความตาย ชื่อว่า "I'll be back" (เดี๋ยวมานะ ไปตายก่อน) ส่วนหนึ่งในแรงบันดาลใจจากคนติดเชื้อ Covid-19
ปาล์ม instinct หรือ ปรียวิศว์ นิลจุลกะ นับเป็นอีกหนึ่งศิลปินที่มีความสามารถหลากหลาย นอกจากความสามารถด้านดนตรี นักร้อง, นักแต่งเพลง ยังมีความสนใจและความสามารถทางด้านงานศิลปะ โดยปาล์มเคยจัดแสดงงานมาแล้วหลายครั้ง ปีนี้ปาล์มก็เปิดผลงานจัดนิทรรศการเดี่ยวอีกครั้ง ที่ชื่อว่า I'll be back (เดี๋ยวมานะ ไปตายก่อน) เป็นงานวาดแนวอะคริลิคเพ้นท์ติ้ง มีทั้งหมด 10 ภาพ ซึ่งเขาได้เล่าถึงแรงบันดาลใจของผลงานชุดนี้ว่า
“Bob เป็นพนักงานบริษัททั่วไป วันหนึ่งเขาติดเชื้อ Covid-19 และเสียชีวิตในเวลาต่อมา แต่ไม่รู้เพราะเหตุผลประการใด หลังจากที่เขาตายไปไม่นาน เขาก็กลับมามีชีวิตอีกครั้ง แม้แต่หมอก็ไม่สามารถหาเหตุผลได้ว่าเป็นเพราะอะไร สิ่งที่พอจะสันนิษฐานได้คือในร่างกายของเขาน่าจะมีสารบางอย่างที่ทำปฏิกิริยากับเชื้อ Covid-19 ทำให้เค้าเป็นอมตะเหมือนซอมบี้ ในตอนแรก Bob ไม่เชื่อที่หมอพูด แต่แล้วเขาก็ต้องเปลี่ยนความคิดหลังจากที่โดนรถไฟชนเพราะเดินซุ่มซ่ามไม่มองข้างหน้า แล้วเขาก็ฟื้นขึ้นมาใหม่ ตอนนี้เขาเชื่อแล้วว่า เขาสามารถตายแล้วฟื้นได้จริงๆ เเละเนื่องจาก Bob เป็นคนกลัวตายมาก (จริงๆใครๆก็กลัวอ่ะนะ) เขาจึงคิดว่านี่น่าจะเป็นโอกาสดีที่เขาจะซ้อมตายเเบบโหมดจริง เพื่อเยียวยาความกลัวตายของเขา โดยเขาตั้งใจจะตายเดือนละ 2 ครั้ง เเละจะหาวิธีการตายแบบสร้างสรรค์ขึ้นไปเรื่อยๆให้ครบ 100 วิธี เขามั่นใจว่าเมื่อถึงวันนั้น ความตายน่าจะเป็นเรื่องชิลๆสำหรับเขา และเขาคงได้เข้าใจความหมายของประโยคที่ว่า "จงระลึกถึงความตายทุกลมหายใจ" อย่างถ่องแท้เสียที”
ยังไงก็มาดูกันนะครับ เป็นงานแนวใหม่ที่พูดถึงเรื่องต่างจากครั้งที่แล้ว มันจะเกี่ยวกับความตาย จริงๆงานนี้มีขึ้นมาเพื่อเยียวยาจิตใจการกลัวตาย ถ้าทุกคนอยากลองชมงานใหม่ของเราก็อยากให้มาชมกัน และอยากให้รู้จักกับ Bob เป็น 1 ใน 5 ของซีรี่ย์ที่เกี่ยวกับธีมความตาย ซึ่งจะมีออกมาให้ติดตามกันอีกเรื่อยๆครับ
โดยนิทรรศกาลศิลปะ I'll be back (เดี๋ยวมานะ ไปตายก่อน) จัดขึ้นวันที่1 มิถุนายน - 31 สิงหาคม 2564 ตั้งแต่เวลา 8.00-22.00 ณ. ห้องแสดงนิทรรศการชั้น 3 โรงเเรมโรสวูด กรุงเทพฯ (ทางเชื่อมรถไฟฟ้า BTS)
อ่านเพิ่มเติม
#workpointTODAYPLAY
โฆษณา