23 มิ.ย. 2021 เวลา 01:08 • หุ้น & เศรษฐกิจ
ธนาคารกลางประเทศจีนสั่งระงับการใช้ คริปโตเคอเรนซี ผ่าน Alipay และ ธนาคารบิ๊กโฟร์ของจีน
Alipay ตัวกลางแลกเปลี่ยนทางการเงินสำคัญของจีน
โดยธนาคารกลางประเทศจีน ได้สั่งการผ่าน Ant Group(Alipay) และ ธนาคารใต้สังกัดใหญ่ 4 แห่งของธนาคารกลางจีน(บิ๊กโฟร์) เพื่อเตรียมระงับการใช้เหรียญคริปโตเคอเรนซี และกำจัดสกุลเงินเช่นเดียวกับบิตคอยน์ และดิจิตอลเคอเรนซี่อื่นๆ
Big Four Banks ของจีน
ธนาคารประชาชนจีน(PBOC) กล่าวในวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า Alipay ของ Ant Group และธนาคาร บิ๊กโฟร์สัญชาติจีนได้แก่ ธนาคาร Industrial and Commercial Bank of China(ICBC), ธนาคาร Agricultural Bank of China(ABC), ธนาคาร China Construction Bank(CCB) และ Postal Savings Bank of China(PSBC) ได้ถูกเชิญเพื่อหารือในการยุติการใช้งานเหรียญคริปโตเคอเรนซี ในการแลกเปลี่ยนซื้อขาย รวมถึงสั่งระงับการเปิดบัญชีคริปโตเคอเรนซีอีกด้วย
ป้ายประกาศระงับใช้ Crypto Currencies ในจีน
โดย PBOC ให้สัมภาษณ์ว่า คริปโตเคอเรนซี จะไปรบกวนการทำงานของระบบเศรษฐกิจและการเงินเดิม และมีอาจส่งเสริมให้มีการกระทำผิดกฎหมายได้ เช่น การซื้อขายระหว่างพรมแดน ซึ่งส่งผลอย่างร้ายแรงต่อความมั่นคงของสาธาณชน
ซึ่งนั่นทำให้ บิ๊กโฟร์ของจีน จับตาอย่างเข้มงวด ต่อการแลกเปลี่ยนของสกุลเงิน คริปโตเคอเรนซีในจีน
คริปโตเคอเรนซีในจีน ได้แก่ บิตคอยน์ อีเธอร์ ดอจคอยน์ ร่วงลงทันทีหลังการประกาศ โดยมูลค่าการซื้อขายรวมหดตัวเหลือเพียง 31,196 ดอลล่าห์สหรัฐ(ณ เวลา 8.20 น. เวลา ฮ่องกง ตามรายงานของ CoinDesk)
#china #forbesแปลไทย #crypto #crytocurrency #toyota #โตโยต้านครพิงค์เชียงใหม่
โฆษณา