22 มิ.ย. 2021 เวลา 12:34 • คริปโทเคอร์เรนซี
BREAKING !! : หลุด 30,000 ! ราคา Bitcoin ร่วงหลุด 30,000 ดอลลาร์ ขณะที่ Ether ส่อแววหลุด 1,800 นักวิเคราะห์คาดว่าอาจเกิดแรงเทขายได้อย่างต่อเนื่อง มุมมองของ World Maker เป็นอย่างไรบ้าง ? มาดูกัน !
ล่าสุดราคา Bitcoin ร่วงลงมาทดสอบระดับแนวรับสำคัญที่ 30,000 ดอลลาร์อีกครั้ง ! ขณะที่ราคา Ether ส่อแววหลุด 1,800 ดอลลาร์ และ Crypto อื่น ๆ ยังคงร่วงยกแผง !! นักวิเคราะห์หลายคนกำลังกลัวว่าถ้าราคาหลุดตรงนี้ลงไปอาจเกิดแรงเทขายได้อย่างต่อเนื่อง (ถ้าไม่รีบฟื้นตัวกลับมาอย่างรุนแรง)
Crypto ตัวอื่น ๆ ร่วงยกแผงเช่นกัน
Bitcoin (BTC) -8.49%
Ether (ETH) -8.48%
Dogecoin (DOGE) -22.73%
Ripple (XRP) -18.21%
Binance Coin (BNB) - 19.48%
Litecoin (LTC) -16.78%
ทำไมนักวิเคราะห์หลายคนถึงกลัว ? มีปัจจัยเสี่ยงอะไรสนับสนุนบ้าง ?
1. ก่อนอื่น อย่างที่เราพยายามนำเสนอข่าวไปในช่วงหลายวันที่ผ่านมาว่าหลายประเทศโดยเฉพาะจีนกำลังปราบปรามอุตสาหกรรม Crypto อย่างหนัก ขณะที่ World Bank, IMF, ก.ล.ต. สหรัฐฯ หรือแม้แต่ Bank of England ก็ออกมาดำเนินการหรือให้ความเห็นในเชิงลบต่อตลาด Crypto เช่นกัน ซึ่งทั้งหมดนี้ถือเป็นปัจจัยกดดัน Cryptocurrencies ทั้งสิ้น
1
2. หลังจากปรับตัวขึ้นไปถึง 40,000 ดอลลาร์ ตลาด Bitcoin ได้ร่วงลงอย่างต่อเนื่องมาสู่ระดับประมาณ 35,000 ดอลลาร์และจากนั้นเกิดสัญญาณ Death Cross ตั้งแต่ประมาณวันที่ 18-19 มิถุนายน ซึ่งเนื่องจาก Bitcoin นั้นเป็นสินทรัพย์เก็งกำไร ไม่มีปัจจัยพื้นฐานใด ๆ มารองรับ ทำให้นักวิเคราะห์ในตลาดต่างก็ให้ความสนใจกับสัญญาณทางเทคนิคในการวิเคราะห์ตลาดนี้
3. สัญญาณ Death Cross หมายถึงการที่ค่าเฉลี่ยเคลื่อนของราคาในช่วง 50 วัน (50-Day Moving Average) ร่วงลงมาตัดกับเส้นค่าเฉลี่ยราคาในช่วง 200 วัน (200-Day Moving Average) ซึ่งในสินทรัพย์หลาย ๆ ตัว (ไม่ใช่แค่ Bitcoin) ถือเป็นสัญญาณทางเทคนิคที่บ่งชี้ถึงความเสี่ยงอย่างมากที่จะทำให้เกิดแรงเทขายอย่างต่อเนื่องได้ (เอาง่าย ๆ ว่าเป็นการบ่งชี้ถึงภาวะตลาดหมีนั่นแหละครับ)
2
4. อย่างไรก็ตาม สัญญาณ Death Cross นั้นไม่ใช่การยืนยันว่า Bitcoin ได้เข้าสู่ตลาดหมีแล้ว (จริง ๆ มันเข้าสู่ตลาดหมีตั้งแต่ร่วงจาก 65,000 ดอลลาร์แล้วแหละครับ แต่ตอนนั้นกระแสข่าวยังออกมาปั่นให้รายย่อยเข้าไปซื้ออยู่ หลายคนจึงไม่รู้ตัว)
5 . ลองกลับไปสังเกตข่าวช่วงนั้นดูครับ มีการโหมกระหน่ำกระแสข่าวเอา Bitcoin มาเทียบกับทองคำ มาเทียบกับระบบการเงินโลก มีการออกข่าวคู่แฝด winklevoss ว่าทองคำจะไร้ค่าในอนาคตเมื่อขุดได้จากนอกโลก ให้ไปลงทุนใน Bitcoin แทน
1
อ่านเนื้อหาฉบับเต็มแบบไม่ตัดตอน พร้อมข้อมูลเชิงลึก, Graphic Detail และความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญได้ที่ : https://www.worldmakergroups.com/archives/79494
ทันโลก ทันเหตุการณ์ ทันข่าวสารที่แท้จริงไปกับ World Maker
โฆษณา