24 มิ.ย. 2021 เวลา 03:10 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
Hotel Del Luna : รอรักโรงแรมพันปี
หากพูดถึงซีรีส์แนวโรแมนติก แฟนตาซี ที่มีกลิ่นอายความสยองขวัญเล็ก ๆ ซีรีส์ Hotel Del Luna รอรักโรงแรมพันปี ก็เป็นซีรีส์อีกเรื่องหนึ่งที่ไม่ควรพลาด
นอกจากจะเป็นซีรีส์ที่ดูสนุกและน่าติดตามแล้ว ซีรีส์เรื่องนี้ยังเป็น 1 ใน ผลงานการแสดงของ อีจีอึน หรือที่ชาวเรารู้จักกันดีในชื่อ ไอยู (IU) พี่ลี่ของเรานี่เอง
มาดูกันว่าซีรีส์เรื่องนี้มีอะไรดี แล้วทำไม อยากเล่าหนัง ถึงอยากแนะนำให้ทุกคนไปดู
รีวิวซีรีส์ Hotel Del Luna : รอรักโรงแรมพันปี
📌 ส่วนผสมของเนื้อเรื่องแฟนตาซีกับสยองขวัญที่ลงตัว
ซีรีส์เรื่อง Hotel Del Luna บอกเล่าเรื่องราวของ จางมันวอล อดีตโจรสาวที่มีชีวิตเมื่อพันปีก่อน ด้วยความผิดจากการสังหารผู้อื่นของเธอ ทำให้เธอถูกสาปให้ต้องเป็นผู้ดูแล โรงเตี๊ยมจันทรา ที่ภายหลังคือ Hotel Del Luna โรงแรมที่เป็นที่พำนักสำหรับวิญญาณ ที่ต้องการหยุดพัก คิดทบทวน เรื่องราวตอนที่มีชีวิต เพื่อตัดบ่วงที่พันธนาการในโลกนี้ และรอเวลาข้ามไปยังยมโลก
จางมันวอลก็เช่นกัน เธอจะหลุดพ้นคำสาปได้ก็ต่อเมื่อเธอตัดบ่วงที่พันธนาการอยู่ออกจนหมดแล้ว
วันและเวลาล่วงเลยไปจางมันวอลดูแลสถานที่นี้เป็นเวลานานกว่า 1,300 ปี จนวันหนึ่งเธอได้พบกับ กูชานซอง ลูกชายของหัวขโมยที่เคยไว้ชีวิตเมื่อ 20 ปีก่อน เขาได้เข้ามาเป็นผู้จัดการคนใหม่ในโรงแรมแห่งนี้ และแล้วเรื่องราวที่พันธนาการมันวอลกว่าพันปี ก็เริ่มที่จะได้รับการเยียวยา
📌 นักแสดงนำที่น่าติดตาม
คงไม่มีใครที่ไม่รู้จักสาว อีจีอึน (Lee Ji Eun) นักร้องสาวชาวเกาหลีใต้ ที่มีความสามารถทั้งด้านการร้องเพลง และการแสดง และยังมีผลงานที่ได้รับกันยอมรับมากมาย อย่างซีรีส์ Moon Lovers หรือผลงานเพลงอย่าง bbibbi ที่มียอดเข้าชมกว่า 200 ล้านครั้ง โดยในเรื่องนี้เธอรับบทเป็น จางมันวอล เจ้าของโรงแรมที่ถูกคำสาปให้อยู่ดูแลโรงแรมตลอดไป
อีจีอึน (Lee Ji Eun) รับบทเป็น จางมันวอล
ส่วนนักแสดงนำชายก็ได้ ยอจินกู (Yeo Jin Goo) อดีตนักแสดงเด็กมากฝีมือ ที่ตอนนี้คือพระเอกซีรีส์เกาหลีสุดฮอต มารับบทเป็น กูชานซอง ผู้จัดการคนใหม่ของโรงแรม
ยอจินกู (Yeo Jin Goo) รับบทเป็น กูชานซอง
ร่วมกับนักแสดงหนุ่ม อีโดฮยอน (Lee Do-hyun) ที่มารับบทเป็น แม่ทัพหนุ่มอดีตคนรักของจางมันวอล และยังมีนักแสดงสมทบอย่าง
แบแฮซอน รับบทเป็น ชเวซอฮี พนักงานรูมเซอร์วิส
ชินจองกึน รับบทเป็น คิมซอนบี บาร์เทนเดอร์ประจำโรงแรม
และ พีโอ วง Block B รับบทเป็น จีฮยอนจุง พนักงานตอนรับหนุ่ม ที่มาทำให้ซีรีส์เรื่องนี้ สนุก และน่าติดตาม
อีโดฮยอน (Lee Do-hyun) รับบทเป็น อดีตคนรักของมันวอล
📌 การดำเนินเรื่องที่ทิ้งปมอดีตให้ผู้ชมได้ค้นหา
ปัจจุบัน คือ ภาพสะท้อนอดีต และอนาคตจะกลับคืนสู่จุดเริ่มต้นอีกครั้ง
คงเป็นประโยคที่บอกการดำเนินเรื่องของซีรีส์เรื่องนี้ได้ เพราะปมในอดีตของ จางมันวอล ที่บอกเล่าผ่านความฝันของ กูชานซอง ที่เป็นปัจจุบันของเธอ จนนำไปสู่เหตุผลที่ว่า ทำไมตัวเธอถึงได้อยู่มาได้เป็นพันปี เธอรอใครหรือเปล่า ? อดีตของเธอเป็นยังไง ? มีความเจ็บปวดอะไร ? ยึดติดเรื่องอะไรอยู่ ? อดีตคนรักของเธอเกี่ยวอะไรกับกูชานซอง ? ทั้งหมดนี้ล้วนเป็นปมที่ให้เราค้นหา และพยายามคิดตามตลอดทั้งเรื่อง ซึ่งมันทำให้การดูซีรีส์เรื่องนี้ไม่รู้สึกว่าน่าเบื่อเลย กลับกันยิ่งทำให้รู้สึกสนุกและน่าติดตามมากขึ้น
📌 งานคอสตูมที่ทำให้พี่ลี่เปล่งประกายมากกว่าเดิม
ทีมคอสตูมของเรื่องนี้เรียกได้ว่าสุดยอดมาก ทุกฉากที่มีตัวละครจางมันวอลปรากฏตัว ไม่เคยเลยที่จะใส่ชุดซ้ำกัน แถมแต่ละชุดที่เลือกมาก็ไม่ใช่แค่เลือก ๆ แล้วหยิบมาให้ตัวละครใส่เลย แต่เป็นการเลือกให้เข้ากับคาแรคเตอร์ของตัวละครนั้นจริง ๆ
เรียกได้ว่ายิ่งดูก็ยิ่งเพลิน ปกติพี่ลี่ใส่อะไรก็น่ารักไปหมดอยู่แล้ว พอมาเจอคอสตูมในซีรีส์เรื่องนี้ ไม่ใช่แค่น่ารัก แต่คือ เปล่งประกายจนแทบละสายตาไม่ได้เลย แฟนคลับอยากชาวเราก็ยิ้มไปตาม ๆ กัน
📌 ข้อคิดที่ดีจากซีรีส์
สุดท้ายแล้วการยึดติดกับสิ่งใดสิ่งหนึ่งมากเกินไปก็จะทำให้ตัวเราเองไม่มีความสุข อย่างเช่นที่ จางมันวอล ยึดติดกับอดีตของตัวเธอเองมากเกินไป ไม่ยอมตัดโซ่ที่พันธการตัวเองไว้ เธอจึงต้องทนอยู่ในคำสาปมาเป็นพันปี เพื่อรอใครคนหนึ่ง ทั้งที่ถ้ายอมปล่อยวางตั้งแต่แรก ทุกอย่างก็คงไม่จบลงดังเช่นที่เธอเจออยู่ตอนนี้
📌 สำหรับซีรีส์เรื่อง Hotel Del Luna รอรักโรงแรมพันปี เริ่มออกอากาศเมื่อ 13 กรกฎาคม ถึง 1 กันยายน ปี 2019 มีทั้งหมด 16 ตอน ได้รับคะแนนจาก IMDB อยู่ที่ 8.2/10
📌 ทาง อยากเล่าหนัง คิดว่าซีรีส์เรื่องนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ทุกคนไม่ควรพลาด ยิ่งถ้าหากคุณเป็นแฟนคลับของไอยูอยู่แล้ว คุณจะรู้สึกคุ้มค่าตลอดการดูอย่างแน่นอน เพราะคุณจะได้ดูทั้งการแสดงที่สมบทบาท และความน่ารักของไอยู ได้อย่างเต็มที่ อยากเล่าหนัง จึงขอให้คะแนนซีรีส์เรื่องนี้ที่ 9/10 ( 8.5 คะแนนจากตัวซีรีส์ และ 1 คะแนนจากพี่ลี่ คนอะไรไม่รู้ใช้คำว่าน่ารักได้เปลืองมาก )
หวังว่าคุณผู้ชมทุกท่านจะสนุก และมีความสุขกับการดูซีรีส์เรื่องนี้กันนะ
ขอขอบคุณ ภาพปก และภาพประกอบจาก Facebook : tvN 드라마(Drama)
โฆษณา