25 มิ.ย. 2021 เวลา 03:11 • หนังสือ
" ทำไมคนทำงานประจำในชั่วโมงเวลาที่เท่ากันถึงได้รับเงินเดือนไม่เท่ากัน "
.
.
" ทำไมคนขายของที่ขายสินค้าเหมือนกันกลับได้รายได้ไม่เท่ากัน"
.
.
คำตอบคือ " ความสามารถในการสร้างคุณค่าไม่เท่ากัน " นั่นเอง
.
.
ตามกฎพื้นฐานของหลักเศรษฐศาสตร์แล้ว ราคาจะถูกจ่ายให้กับผู้ที่สามารถสร้างคุณค่าให้กับสินค้าหรือบริการ ราคาไม่ได้ถูกจ่ายตามชั่วโมงการทำงาน
.
.
หากเราต้องการรายได้ที่เพิ่มมากขึ้น คำตอบ จึงไม่ใช่แค่การเปลี่ยนงานไปเรื่อยๆ หรือเปลี่ยนสินค้าไปเรื่อยๆ เพราะนั้นจะเป็นวิธีที่ทำให้เราเสียเวลามากที่สุด นึกถึงว่าหากเราเปลี่ยนงานไป แต่ความสามารถเราเท่าเดิมการผลิตผลงานก็ออกมาตามเดิม
.
.
ดังนั้นต้องเปลี่ยนแปลงที่ตัวเรา เริ่มจากตัวเรา เราต้องเพิ่มคุณค่าให้กับตัวเราเอง ให้นึกถึงเสมอว่า "พัฒนาตัวเองเป็นงานหลัก ทำงานหนักกับอาชีพเป็นงานรอง"
.
.
หากเราทำงานหนักกับอาชีพเราจะได้รายได้
แต่ถ้าเราทำงานหนักกับการพัฒนาตัวเองเราจะได้ความมั่งคั่ง
.
.
ความสำเร็จอาจจะไม่ใช่สิ่งที่เราต้องออกวิ่งตามหา
แต่ความสำเร็จนั้นวันนึงจะเป็นฝ่ายวิ่งเข้าหาตัวเราจากคุณค่าที่เรามี
โฆษณา