25 มิ.ย. 2021 เวลา 10:42 • สุขภาพ
นายกฯ ไม่ล็อคดาวน์ กทม. แต่สั่งปิดแคมป์คนงานทั่ว กทม. - ปริมณฑล - 4 จังหวัดใต้ 1 เดือน สกัดโควิด-19
4
สถานการณ์โควิด19 ที่การแพร่ระบาดไม่มีทีท่าจะดีขึ้นมีผู้ป่วยรายใหม่ 3500 - 4000 คนติดกันหลายวัน นำมาสู่ข้อเสนอของแพทย์หลายแห่งขอให้รัฐบาลล็อคดาวน์ กทม.เพื่อลดจำนวนผู้ป่วยลง
5
ล่าสุดที่ประชุมระหว่างพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และทีมที่ปรึกษาด้านการแพทย์ของรัฐบาลที่ทำเนียบรัฐบาล ได้ข้อสรุปว่าจะไม่มีการล็อคดาวน์ กทม. แต่จะปิดพื้นที่แคมป์คนงานก่อสร้างในพื้นที่ทั่ว กทม. ปริมณฑล และ 4 จังหวัดภาคใต้ ได้แก่ นราธิวาส ปัตตานี ยะลา และสงขลา เป็นระยะเวลา 1 เดือน เริ่มตั้งแต่วันจันทร์ ที่ 28 มิ.ย.นี้
10
ทั้งนี้การปิดแคมป์คนงานเนื่องจากมีการพิสูจน์ทราบว่าคลัสเตอร์ใหม่ที่เกิดขึ้นมักเกิดขึ้นในพื้นที่แคมป์คนงานก่อสร้าง โดยนายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้กระทรวงแรงงานไปดูแลทั้งเรื่องของการจ่ายเงินชดเชย และดูแลเรื่องอาหารการกินให้กับแคมป์ที่ถูกปิด
6
ส่วนมาตรการการจำกัดการเดินทาง การเคลื่อนย้ายคน ยังไม่มีข้อห้ามแต่จะเป็นการขอความร่วมมือและใช้มาตรการของแต่ละจังหวัด
4
นอกจากนี้กำลังพิจารณาปิดกิจการที่มีความเสี่ยงทำให้เกิดการแพร่ระบาดอีกครั้ง ซึ่งรายละเอียดจะออกมาวันจันทร์นี้
6
"การล็อคดาวน์ถือเป็นคำใหญ่ ถ้าพูดล็อคดาวน์มันน่าตกใจไปหมด ให้ทุกคนอยู่บ้านทั้งหมดก็มีปัญหาอีก ขณะนี้การทำงานยังทำได้อยู่ แต่อาจจำกัดเวลาลงไปบ้างเราจะไม่ใช้แบบลักษณะนั้น แต่จะดูแลในพื้นที่ กิจการที่ทำให้เกิดการระบาดและความเสี่ยง ซึ่งวันนี้ได้มีการหารือการบริหารจัดการและควบคุมโรคในพื้นที่ต่างๆกับทีมที่ปรึกษาที่เป็นแพทย์แล้ว เพื่อไม่ให้มีการแพร่ระบาดในวงกว้าง"
7
นายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรี แถลงข่าวหลังการประชุมร่วมกันที่ทำเนียบรัฐบาล
โฆษณา