27 มิ.ย. 2021 เวลา 15:11 • ข่าว
😡 เมื่อผมกลายเป็นบุคคลค้ำประกันที่ต้องใช้หนี้แทนคนอื่นโดยไม่รู้ตัว
เตือนภัย “มิจฉาชีพ” มาได้ทุกรูปแบบ
:
Photo by Happy Life😊
:
วันนี้ช่วงเที่ยงอยู่ดีๆ ผมก็ได้รับ sms แจ้งเตือนมาตามภาพด้านบน
เนื้อความคือผมต้องรับผิดชอบในการชำระหนี้แทนคนที่ผมไปเซ็นเป็นบุคคลค้ำประกันไว้
จริงๆ มีชื่อ-นามสกุลที่ SMS ระบุมาครบถ้วน แต่ผมขออนุญาตปิดไว้
เนื่องจากไม่รู้ว่าบุคคลดังกล่าวมีตัวตนอยู่จริงหรือไม่ เพราะว่าชื่อ-นามสกุล ของบุคคลที่ปรากฎใน SMS ดังกล่าวนั้น ผม “ไม่รู้จัก”
ผมรู้ได้ทันทีว่านี่คือ “มิจฉาชีพ”
:
เบื้องต้นผมโทรติดต่อไปทางเครือข่ายโทรศัพท์มือถือที่ผมใช้อยู่ ได้รับคำชี้แจงเบื้องต้นว่าไม่สามารถเช็คที่มาของ SMS ดังกล่าวได้
และ call center แจ้งว่าพี่เพิ่งมีลูกค้าโทรมาแจ้งว่าโดนเคสนี้มาหมาดๆ เช่นเดียวกัน
ทางที่ดีที่สุดคือห้ามไปคลิก Link หรือติดต่อไปตามที่ SMS ไม่พึงประสงค์นั้นส่งมาเด็ดขาด
มีเพื่อนๆ หลายคนที่ผมรู้จักบอกว่าเคยโดนมาเหมือนกัน
:
วันนี้เลยถือโอกาสนี้มา “เตือนภัยสังคม”
ช่วยแชร์กันหน่อยครับ อย่าให้เหล่า “มิจฉาชีพ” เหล่านี้ทำมาหากินได้ครับ
วิกฤติเชื้อโควิดยังไม่พอ มิจฉาชีพยังหาทางมาซ้ำเติมเข้าไปอีก
:
🙏 ฝากกดติดตาม กดไลค์ กดแชร์ แสดงความคิดเห็นเป็นกำลังใจให้ด้วยครับ ขอบคุณครับ
📌 เชิญติดตามบทความอื่นๆ ของเพจ Happy Life 😊ได้ที่
❤️ สุขที่ได้เขียน
# Happy Life😊
# 27 JUNE 2021
โฆษณา