28 มิ.ย. 2021 เวลา 04:00 • ครอบครัว & เด็ก
ชมคลิป: LGBTQ Love & Family EP.3 ซิงเกิลมัมและลูกชายข้ามเพศ ความหลากหลายที่ไม่ยากเกินจะเข้าใจ
‘LGBTQ Love & Family’ โปรเจกต์เล็กๆ ของ THE STANDARD กลับมาแล้ว ในช่วงเวลาและจังหวะที่อยากจะร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเฉลิมฉลอง Pride Month พร้อมเปิดพื้นที่ให้กับความแตกต่างหลากหลายในสังคมไทยและสังคมโลก โดยให้ความสำคัญกับหน่วยที่เล็กที่สุดของสังคมมนุษย์อย่าง ‘ครอบครัว’
ในวันที่สังคมโลกเปิดกว้างและโอบรับความหลากหลายมากยิ่งขึ้น มุมมองและนิยามคำว่า ‘ครอบครัว’ ที่คุณเคยรู้จักอาจไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป
‘LGBTQ Love & Family’ ใน EP.3 นี้ เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับ ตุ๊ก-อังสุมาลิน อากาศน่วม และ ปาร์คเกอร์-ภารวี อากาศน่วม ครอบครัวซิงเกิลมัมกับลูก LGBTQ ที่นิยามตัวเองว่าเป็นผู้ชายข้ามเพศ (Trans Man) ที่เป็นนอน-ไบนารี (Non-Binary) และเอโรแมนติก เอเซ็กชวล (Aromantic Asexual) ด้วย
ตุ๊ก อังสุมาลิน ได้ก้าวเข้าสู่พื้นที่ของความหลากหลาย เพื่อเรียนรู้และทำความเข้าใจโลกใบเดิมในมุมที่ต่างออกไป หลังจากที่ ปาร์คเกอร์ ภารวี คัมเอาต์กับเธอในฐานะ LGBTQ เราจึงชวนทั้งคู่มาร่วมพูดคุยถึงความรัก ความสัมพันธ์ภายในครอบครัว สิ่งที่พวกเขาจะต้องเรียนรู้ เข้าใจ และก้าวผ่าน รวมถึงความคาดหวังในสังคมไทย ในฐานะแม่ของ LGBTQ ที่โอบรับความหลากหลายของลูก
มาร่วมทำความรู้จัก ‘ครอบครัวซิงเกิลมัมและลูกชายข้ามเพศ’ อีกหนึ่งนิยามของครอบครัวที่หลากหลายในสังคมไทยไปพร้อมๆ กัน
บทความที่เกี่ยวข้อง:
- ชมคลิป: LGBTQ Love & Family EP.1 ครอบครัว ‘คุณพ่อ-คุณพ่อ ลูกสาม’ อีกหนึ่งนิยามของครอบครัวที่หลากหลาย ได้ที่ https://thestandard.co/lgbtq-love-family-ep-1/ หรือ อ่านบทสัมภาษณ์เต็มได้ที่ https://thestandard.co/lgbtq-love-family-ep-1-2/
- ชมคลิป: LGBTQ Love & Family EP.2 ครอบครัว ‘คุณแม่-คุณแม่ และลูกสาว’ ในวันที่สังคมไทยยังไม่มีสมรสเท่าเทียม ได้ที่ https://thestandard.co/lgbtq-love-family-ep-2/ หรือ อ่านบทสัมภาษณ์เต็มได้ที่ https://thestandard.co/lgbtq-love-and-family-ep-2/
เรื่อง: ณรงค์กร มโนจันทร์เพ็ญ , วรรษมน ไตรยศักดา
โฆษณา