28 มิ.ย. 2021 เวลา 09:16
นี่คือความในใจของเด็กที่คิดสั้น ท่ามกลางสถิติการฆ่าตัวตายของเด็กนร.ในญี่ปุ่น มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ตั้งแต่ปี 2016 จนถึง 2020 !
สำนักข่าว NHK ของญี่ปุ่น พบว่า สถิติการคิดสั้นฆ่าตัวตายของเด็กวัยเรียนตั้งแต่ระดับประถม-มัธยมต้น-มัธยมปลาย ในญี่ปุ่น มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ อย่างน่าใจหาย
ข้อมูลจาก NHK ระบุว่า สาเหตุหลักๆ ที่ทำให้เด็กคิดสั้น-ฆ่าตัวตาย ยังคงเหมือนเดิมไม่มากก็น้อย เช่น มีผลการเรียนที่ไม่ดี ความไม่แน่นอนในชีวิต และปัญหาครอบครัว
ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญบางคนเชื่อว่า การระบาดของโควิด ก็มีบทบาทสำคัญไม่น้อย
ขณะที่องค์กร NGO ที่ติดตามเรื่องนี้ ให้ข้อมูลว่า ประมาณเดือนเมษายน-พฤษภาคม ที่โรงเรียนถูกปิด มีโพสต์จำนวนมากเกี่ยวกับปัญหาครอบครัว รวมถึงการล่วงละเมิด
“มีเด็กจำนวนหนึ่งที่ต้องทนทุกข์ทั้งทางร่างกายและจิตใจในบ้าน ซึ่งพวกเขารู้สึกว่า บ้านเริ่มไม่ใช่สถานที่ปลอดภัยสำหรับพวกเขา”
แหล่งข่าวระบุ
และนี่คือตัวอย่างโพสต์ จากเด็กนร.ที่พยายามระบายความในใจ
“ฉันไม่มีที่อยู่ที่บ้าน ฉันไม่มีเพื่อนที่พึ่งพาได้ เมื่อคืนฉันเดินเตร่ไป-มา 3 ชั่วโมง ฉันไม่รู้ว่าต้องทำอย่างไร”
“ฉันเหนื่อย ฉันต้องการพัก ช่วยฉันด้วย ฉันอยากตาย... ฉันไม่มีที่ที่จะอยู่หรือหนีไปแล้ว”
“ครอบครัวของฉันเข้ากันไม่ได้เลย และฉันกำลังหายใจไม่ออกเมื่อตอนเป็นเด็ก ฉันทำอะไรไม่ได้เลย และฉันต้องทนกับมัน แต่มันยากเหลือเกิน...”
@NHK
#ญี่ปุ่น
โฆษณา