30 มิ.ย. 2021 เวลา 11:25 • ท่องเที่ยว
กาญจนบุรี​ ยุคโควิด19
น้ำตกไทรโยคน้อย
ต้นเดือนมิถุนา​ยน​ 64​ กลับไปบ้านที่กาญจนบุรี​ ตั้งใจว่าเมื่อไปแวะที่ไหนแล้วผู้คนมากมายก็จะแค่ชะโงกทัวร์​ จุดแรกที่แวะเที่ยวหลังทำภาระกิจเสร็จแล้วก็คือน้ำตกไทรโยคน้อย​ ถ้าเป็นเมื่อก่อนคงจะลงไปลุยเล่นน้ำให้เต็มที่​ แต่ตอนนี้มีป้ายห้ามลงเล่นน้ำเพื่อความปลอดภัยจากโควิด19
บรรยากาศโดยรวม
ผู้คนที่บางตา​ จนแทบจะเป็นการมาเที่ยวแบบส่วนตัวมากๆกับครอบครัว​ อาจเป็นเพราะมีจุดบริการคัดกรองจำนวนคนที่เข้าไปด้วย​ ทำให้รู้สึกสบายใจ​ ผ่อนคลายกับบรรยากาศ​ ธรรมชาติ​ที่สวยงามตรงหน้าเต็มที่​ น้ำตกสวยงามชื่นใจแม้ว่าปริมาณน้ำยังไม่เยอะเต็มที่ก็ตาม
จุดที่2​ ที่แวะ​ ตั้งใจไปนั่งทานกาแฟชมวิวที่บารมีคาเฟ่​ ในวัดถ้ำเขาปูน​แต่พอเห็นคนเยอะจึงเปลี่ยนใจมานั่งที่ร้านเดอะเคฟ แทนซึ่งไม่ผิดหวังเลยเครื่องดื่มอร่อยถูกปาก​ บรรยากาศ​แสนจะถูกใจ​เสียดายถ้ามาช่วงปกติจะเห็นขบวนรถไฟสิ่งผ่านตรงจุดชมวิวร้านนี้​ วันที่เราไปมีคนนั่งเพียง​ 2​ โต๊ะในร้าน​ ไว้คราวหน้าถ้าสถานการณ์​ปกติจะลองนั่งที่บารมีคาเฟ่บ้าง​
มุมคุ้งน้ำและขุนเขาสวยๆ
จุดที่​ 3​ คือร้านประจำของครอบครัว​เพราะนอกจากรสชาติ​ที่ถูกปากยังมีวิวสวยๆถูกใจมาแต่ละครั้งก็ไม่เคยเบื่อ​ ที่ร้านนี้เป็นแหล่งแม่น้ำสองสีคือแม่น้ำแควใหญ่และแควน้อยไหลมาบรรจบ​ตรงนี้​ แม่น้ำแควใหญ่มีสีใสส่วนแม่น้ำแควน้อยสีขุ่นไหลมารวมกันจุดนี้กลายเป็นแม่น้ำสองสีให้เราเห็น​นึกเห็น​ใจผู้ประกอบการเพราะมีเพียงครอบครัว​เรา​ 4​ คน​ที่นั่งริมระเบียงน้ำ​ และอีกโต๊ะหนึ่งนั่งด้านในร้านเท่านั้นเอง
เสน่ห์​เมืองกาญจน์​ก็คือธรรมชาติ​ที่งดงามเสมอ​ แต่ด้วยสถานการณ์​ที่ไม่ปกติทำให้ได้รับผลกระทบ​กันถ้วนหน้า​ ขอบคุณ​ธรรมชาติ​แสนงามที่ช่วยเยียวยาและเพิ่มพลังใจในวันหยุด​ หสัวลึกๆว่าวันหนึ่งเมื่อเหตุการณ์​ปกติเราคงกลับมาเที่ยวเล่นได้อย่างเต็มที่อีกครั้ง​ ฉันรักเมืองกาญจน์​
โฆษณา