30 มิ.ย. 2021 เวลา 14:55 • นิยาย เรื่องสั้น
30.06.64
1. ควรมี ร.พ.สนามเพิ่ม
2. ควรมีการอบรมระยะสั้น ตามความจำเป็นเร่งด่วน ไม่ต้องลงลึกถึงผ่าตัดได้ แต่อบรมพื้นฐาน เพื่อให้ดูแลคนไข้ได้เบื้องต้น เหมือน ผช.พยาบาล, อสม. อะไรเหล่านั้นส่วนหมอๆ เอาไว้ดูเคสหนักๆ
3. ควรร่วมมือกัน ทุกหน่วยงาน อาทิ สำนักงานเขต โรงพยาบาล หรือหน่วยงานรัฐในส่วนอื่นที่อยู่ในพื้นที่ของตน -​ ต้องไม่โยนกันไปมาสิ
4. หน่วยบัญชาการหลักด้านโควิดต้องสามรถประสานงาน และสั่งการได้ ตอบปัญหาประชาชนได้ มองในมุมเล็กลง แก้ปัญหาระดับชุมชนได้
5. 1668, 1669, 1330 และเบอร์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ควรใช้งานได้จริง อย่าให้คนโทร. ไปแล้วคุยกับบอท ถ้าไม่มีคนรับสาย มาบอกสิ มีคนเป็นกองทัพพร้อมจะช่วยรับโทรศัพท์ อาสามัครพร้อมจะช่วยงานมีทั้งประเทศ
6. ถ้าจะหวังให้ ประชาชนทุกคนเปิดทีวีฟังทวีศิลป์ตลอดเวลา ไม่น่าได้ ต่อให้ข้อมูลแน่น เป๊ะปังวังเว่อ ตราบใดที่ยังมีคน 'หาเตียงไม่ได้'​ เขาก็จะไม่มีทางฟังคุณ และแน่นอน ทวีศิลป์พูดอะไรก็ไม่ถูกใจหรอกนาทีนี้
7. สส. ที่ถูกเลือกมา ทั้งฝ่ายค้าน ฝ่ายรัฐบาล หน้าที่คุณคือดูแลประชาชนในพื้นที่เขตความรับผิดชอบของตัวเอง มันเป็นสิ่งที่จะแสดงให้เห็นว่า เขาคิดถูกแล้วที่เลือกคุณมา
8. มี รพ.สนามเพิ่มเหอะ จริงๆ นะ
9. จำได้ว่า เคยมีการรณรงค์ให้หิ้วปิ่นโตไปทำงาน ไปตลาดก็เอาทัพเปอร์แวร์ไปใส่แกง เพื่อลดขยะพลาสติก จริงๆ เอามาปรับใช้กับปัจจุบันก็ได้ นิดหน่อยก็ยังดี
โฆษณา