1 ก.ค. 2021 เวลา 11:15 • อาหาร
ร้านนิวไก่ย่างบัวตอง วิเชียรบุรี เพชรบูรณ์
เราเดินทางมุ่งหน้าสู่จังหวัดเพชรบูรณ์อีกครั้ง ...
เมื่อถึง กม. 128 อันเป็นที่ตั้งของ “ร้านไก่ย่างนิวบัวตอง” .. เราแวะรับประทานอาหารกลางวันกันที่นี่
.. บันไดที่ทอดตัวยาวใกล้ท้องนา บางมุมมีชิงช้าชาวเขา ที่มีวิวภูเขาเป็นฉากหลัง ในมุมหนึ่งของลานจอดรถ … ดึงดูดใจให้ผู้พบเห็นเข้าไปโพสท่าถ่ายภาพ
การจัดตกแต่งร้านได้แปลกตา ที่ทางร้านทำเอาไว้ให้ลูกค้าโพสท่าถ่ายรูป ..
... นอกจากนี้ ยังมีอีกหลายจุดที่เป็นมุมกิ๊บเก๋ ชวนให้ไปเก็บภาพ แล้วส่งเข้าไปอัพเดทสเตตัส ให้เพื่อนฝูงได้อิจฉาเล่น
ไก่ย่าง ส้มตำ และอาหารอีสานเมนูแซ่บทั้งหลาย เป็นอาหารที่เราชอบและถนัดในการสั่ง
ดูจากเมนูแล้ว ร้านนี้มีอาหารหลากหลาย …
.. แต่ก่อนอื่นขอลิ้มลอง “ขนมเปียกปูน” ก่อนค่ะ เพราะเป็นเมนูของหวานที่ขึ้นชื่อในเรื่องความอร่อยกลมกล่อมของเปียกปูน และน้ำกะทิที่เข้มข้น และเมื่อได้ทานแล้ว ก็ต้องบอกว่า อร่อยมากๆ
“ไก่ย่างวิเชียรบุรี” ของดีจังหวัดเพชรบูรณ์ … เป็นเมนูแรกที่ต้องสั่งอยู่แล้วค่ะ ไก่ย่างแห้งกำลังดี หนังกรอบ เนื้อนุ่ม รสชาติเข้มข้นไม่ต้องพึ่งน้ำจิ้ม เนื้อไก่หอมกรุ่น ได้กลิ่นหอมๆจากสมุนไพรที่หมักไก่ และการย่างด้วยเตาถ่าน .. อร่อยมว๊ากกกก
“ส้มตำลาว” … เป็นความทรงจำในวัยเด็กที่อยากให้กลับมาในรูปแบบของอาหาร เมื่อทานแล้วคิดถึงแม่ และยายที่เคยปรุงอาหารให้ลูกหลานทาน ส้มตำของที่นี่ก็ไม่ได้ทำให้ผิดหวังเลยค่ะ อร่อยนัวด้วยน้ำปลาร้าอย่างดี รสเปรี้ยวและเผ็ดจัดจ้าน ทานกับข้าวเหนียว ไก่ย่าง
ข้าวเหนียวห่อใบตองมาอย่างสวยงาม ข้างในมีข้าวเหนียวสองสี สีขาวกับดำค่ะ …
“แกงป่าปลากราย” .. เป็นอาหารพื้นบ้านที่ที่เราคุ้นเคยตอนอยู่บ้านนอก และแม้จะหารับประทานได้ไม่ยาก แต่ที่รสชาติอร่อยๆนั้น หาไม่ง่ายค่ะ
ส่วนประกอบของแกงป่าของร้านนี้ ... ใช้วัตถุดิบท้องถิ่นปลอดสารพิษ เป็นส่วนผสมหลักเป็นผักหลายชนิด ส่วนวิธีทำนั้น ใครบางคนบอกว่ามีเคล็ดลับที่ทำให้อร่อย … หอมกลิ่นพริกแกง น้ำปลา กระชาย มีใบแมงลักผสมผสานเข้าไปในน้ำแกงได้อย่างแนบเนียนลงตัว
“ลาบปลา” .. รสจัดจ้าน มีความนัวของน้ำปลาที่ผสมข้าวคั่ว โรยด้วยผักชีใบเลื่อยหั่น จิ้มกับข้าวเหนียว
“ขนมจีนสองใจ” ... ชื่อแปลก แต่เป็นรสชาติของน้ำยาป่า และน้ำยากะทิที่เราคุ้นลิ้น
ร้านกุหลาบดอกใหม่ บายนิวไก่ย่างบัวตอง เลขที่ 72 ถนนสระบุรี-หล่มสัก กม. 128 อำเภอวิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ เปิดบริการ ศุกร์-เสาร์-อาทิตย์
ร้านนิวไก่ย่างบัวตองสาขา 2 (ฝั่งตรงข้าม)เปิดบริการ จันทร์-พฤหัส ตั้งแต่ 08.00-17.00 น. (หากมาเวลา 07.00 น. ไก่ย่าง ห่อหมก ข้าวเหนียว หมูย่าง พร้อมบริการ) โทร. 056-928-044
*******************
เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลกกับพี่สุ … รวม link บทความที่เขียนในเพจ ..
***เมืองไทย ไดอารี่ by Supawan
***Supawan’s colorful world
***สถานีอร่อย by Supawan
โฆษณา