1 ก.ค. 2021 เวลา 12:51 • ท่องเที่ยว
ดอกไม้งามในสวนสวย .. The Blue Sky เขาค้อ
The Blue Sky Resort Khao Kho ... เป็นโรงแรมสไตล์บูติก ที่มีพื้นที่โอบล้อมด้วยขุนเขา พื้นที่โดยเฉลี่ยสูงราว 800 เมตร จากระดับน้ำทะเล จึงให้อุณหภูมิของที่นี่เย็นสบายตลอดทั้งปี เป็นผลให้เป็นสถานที่ที่ขึ้นชื่อเรื่องความงามทางธรรมชาติ มีอากาศที่บริสุทธิ์ รวมถึงเป็นแหล่งโอโซนที่สำคัญ
บริเวณประตูทางเข้า …
บริเวณ Lobby … ตกแต่งสวยในสไตล์ English Cottage มีสวนสวยในบรรยากาศสวนอังกฤษอยู่ด้านหลัง .. ดอกไม้สีสันสดใสหลากหลายสายพันธุ์ รวมถึงกุหลาบที่กำลังออกดอกบานสะพรั่งเต็มสวน โดยมีน้ำพุ รูปปั้นและประติมากรรม รวมถึงม้านั่ง ตกแต่งประดับอยู่ตามมุมต่างๆ ที่ทำให้เกิดทัศนียภาพอันสวยงาม เหมือนเรากำลังพักผ่อนอยู่ในสวนสวยๆของประเทศในยุโรป
ห้องอาหารของรีสอร์ทตั้งอยู่ริมหุบเขา … สามารถมองเห็นวิวในหุบเขาที่สวยอลังการ ทั้งทัศนียภาพที่พัก The Castle และส่วนอื่นๆในหุบเขา รวมถึงส่วนที่เป็น Blue Sky Garden ที่ให้ความรู้สึกเหมือนพื้นที่สวยๆในยุโรปมาก
จากห้องอาหารมีทางเดินลงไปสู่พื้นที่สวนดอกไม้ Blue Sky Garden .. บันไดทางเดินลงประดับด้วยประติมากรรมรูปปั้นเทพของกรีก
ด้านล่างประกอบไปด้วยหลายส่วน
The Blue Sky Garden สวนดอกไม้สไตล์อังกฤษบนเนื้อที่กว่า 30 ไร่ ตั้งอยู่ท่ามกลางขุนเขา ในพื้นที่ของบลูสกายรีสอร์ท เขาค้อ เป็นจุดที่คนที่ชอบดอกไม้ต้องหลงรัก จึงเหมาะมากสำหรับผู้ที่ชื่นชอบสวนสวย
ทิวทัศน์สวยๆ .. ภูเขาสีฟ้าเทา เป็นฉากหลังที่ส่งให้ภาพปราสาท กระท่อมสไตล์อังกฤษ ซุ้มดอกไม้ .. ดูโดดเด่นขึ้นมา
ชิงช้าหน้า The Maze by Blue Sky … ได้รับการเน้นให้โดดเด่นและสวยมาก ด้วยฉากหลังมีเขาวงกต และด้านข้างเป็นตัวอักษร The Blue Sky ..
… จึงเหมาะสำหรับการเก็บภาพประทับใจที่งดงามไว้เป็นที่ระลึก และสำหรับคนที่ชอบเกมส์เขาวงกต ก็การันตีว่าจะสนุกกับความท้าทายจากการได้เดินหาทางเพื่อจะเข้าไปสู่หอคอยชมวิวที่อยู่ตรงกลางวงกต และชมสวนจากมุมสูง
ชอบดอกหญ้าสีขาวพลิ้วไหวที่ขนาบทางเดิน ... มองเห็นวิวด้านหลัง เป็นปราสาทแบบยุโรปที่มีภูเขาสีเข้มเป็นฉากหลัง มีรถม้าของนางซินหน้าปราสาท ท่ามกลางสวนดอกไม้แสนสวย … ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในดินแดนแห่งเทพนิยาย ดินแดนแห่งความฝัน สาวๆหลายคนคงอยากจะทิ้งรองเท้าเอาไว้ ให้เจ้าชายตามมาหาบ้าง ….
ทุ่งดอกมาร์กาเร็ต ... สีม่วงอ่อน เป็นสีหวานที่ฉันชื่นชอบเป็นพิเศษ และเมื่อได้มายืนอยู่ท่ามกลางดอกไม้สีม่วงกลีบบางที่โบกไหว ไกวตัวท่ามกลางสายลมอ่อนบนเนินเขาขนาดย่อม ก็ยิ่งเพิ่มความโรแมนติกให้หัวใจหวั่นไหวได้ไม่ยาก เหมือนจะเชิญชวนให้เข้าไปกดชัตเตอร์กล้องรัวๆ
ภาพของปราสาท The Castle ณ ขอบเนินสวนมาร์กาเร็ตในเลนส์กล้อง ... สวยมาก เหมือนตั้งอยู่ในดินแดนแห่งเทพนิยาย
ทุกสิ่งที่ประกอบเป็นสวนสวยบนเนินเขาแห่งนี้ สร้างสรรค์ออกมาได้เหมือนกำลังเดินอยู่ในชนบทของประเทศในทวีปยุโรป ทำให้เราสัมผัสได้ถึงกลิ่นไอแห่งธรรมชาติ ดอกไม้ ใบหญ้า ภูเขา ซึ่งเป็นธรรมชาติแท้ๆ ที่รายล้อมอยู่โดยรอบ … การได้มาเดิน มาถ่ายภาพที่นี่ จึงเป็นความสุขสุดยอดจริงๆ
The Cotswold at Khao kho … ด้วยความคล้ายคลึงของลักษณะภูมิประเทศแบบเนินเขาสูงๆต่ำๆคล้ายคลึงกับพื้นที่บริเวณ Cotswold ประเทศอังกฤษ โครงการนี้จึงถือกำเนิด ภายใต้ความดูแลของ The Blue Sky Property ในพื้นที่ราว 30 ไร่ กับพื้นที่ห้อมล้อมกว่า 50 ไร่ ทั้งหมดอยู่บนภูเขาสูงที่ไล่ระดับตามสโลปของเนิน เป็นที่ตั้งของหมู่อสังหาริมทรัพย์แบบบ้านเดี่ยวขนาดใหญ่พื้นที่ใช้สอย 225-340 ตารางเมตร ที่ทางโครงการพัฒนาขึ้นมาเพื่อจัดสรรแบ่งขาย …
ยิ่งสูง ยิ่งสวย … คนชอบพูดกันว่า ยิ่งสูงยิ่งหนาว เพราะว่า ณ จุดนั้นอาจจะต้องยืนคนเดียว แต่อีกมุมหนึ่งของความสูง เราทุกคนรู้ว่า บางครั้ง … ยิ่งสูงก็ยิ่งสวย เพราะได้มีโอกาสเห็นสิ่งสวยงามเหนือกว่าคนอื่น
หมู่วิหคเริ่มสยายปีกออกจากรวงรังโบยบินสู่ฟ้ากว้าง เหมือนชีวิตได้เริ่มขึ้นใหม่อีกครั้ง..ไอชื้นในเช้าที่ค่อนข้างหนาวยังคงคลอเคลียหยอกล้อจวบจนรุ่งสาง ดวงตะวันโผล่พ้นขอบฟ้าไต่ระดับข้ามขุนเขาสูงห่างออกไปทางเบื้องหลัง ในรอยทางยังคงไร้รอยเท้าของผู้สัญจร
ทุกอาคารบนเขานอกจากจะสวยด้วยรูปแบบสถาปัตยกรรมที่เน้นแนวคิดการพักอาศัยในรูปแบบคลาสสิก ตกแต่งด้วยอิฐและปูนสีน้ำผึ้ง อันมีต้นแบบจากประเทศอังกฤษแล้ว ทำเลที่ตั้งก็สุดยอดในการเป็นพื้นที่ส่วนตัว สูดโอโซนดีๆให้เต็มปอด ในขณะที่มองดูวิวสวยๆในมุมสูงได้อย่างรื่นรมย์
การตกแต่งด้วยสวนหย่อม ไม้ดอก ไม้ประดับต่างๆทำได้อย่างสวยงามลงตัว … ภายใต้แสงแดดยามเช้า หรือยามอาทิตย์ใกล้ตกดินด้วยแล้ว ยิ่งจะทำให้สวยงามมีมิติ น่าหลงใหลมากยิ่งขึ้น
*******************
เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลกกับพี่สุ … รวม link บทความที่เขียนในเพจ ..
***เมืองไทย ไดอารี่ by Supawan
***Supawan’s colorful world
***สถานีอร่อย by Supawan
โฆษณา