1 ก.ค. 2021 เวลา 13:19 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
การรถไฟจีนพัฒนาไม่หยุดยั้ง ล่าสุดเปิดตัวรถไฟความเร็วสูงหัวกระสุน ‘ฟู่ซิ่ง’ รุ่นใหม่ พร้อมเทคโนโลยีสุดล้ำไฮเทค🚄
🚄 ตอกย้ำความก้าวไกลของการเดินทางด้วยระบบขนส่งทางราง เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน ที่ผ่านมา ทางการรถไฟจีน ได้เปิดตัวรถไฟหัวกระสุน ‘ฟู่ซิ่ง’ (复兴号) รุ่นใหม่ล่าสุด พร้อมเทคโนโลยีความทันสมัยสะดวกสบายเพียบพร้อม
🚄 รถไฟหัวกระสุน ‘ฟู่ซิ่ง’ รุ่นใหม่นี้ แตกต่างจากเดิมตั้งแต่สีของตัวหนังสือชื่อรถไฟ ที่เปลี่ยนเป็นสีทอง หรูหรา และเป็นมงคล (金字复兴号)
🚄 ขบวนรถไฟหัวกระสุนฟู่ซิ่ง มี 2 รุ่น คือรุ่น CR400AF-BZ และ CR400BF-BZ
1
🚄 โดยรุ่น CR400AF-BZ เป็นรถไฟ 8 ตู้โดยสาร จุผู้โดยสารได้ 578 คน ส่วนรุ่น CR400BF-BZ เป็นรถไฟ 17 ตู้โดยสาร จุผู้โดยสารได้ 1,285 คน ซึ่งถือว่าเป็นขบวนรถไฟที่ยาวที่สุดอีกด้วย
1
🚄 รถไฟหัวกระสุน ‘ฟู่ซิ่ง’ รุ่นใหม่นี้ วิ่งด้วยความเร็วสูงสุด 350 กิโลเมตร/ชั่วโมง หัวรถไฟดีไซน์ใหม่มีประตูด้านข้าง สำหรับพนักงานขับรถเข้าห้องขับได้ โดยไม่ต้องเดินผ่านรบกวนผู้โดยสารจากในรถอีกต่อไป
🚄 นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยีที่ทันสมัยสะดวกสบาย อาทิ สัญญาณอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง 5G 😲 ตู้โดยสารชั้น 1 และชั้น 2 มีช่องเสียบ USB สามารถชาร์จโทรศัพท์มือถือได้ มีหน้าจอโทรทัศน์ส่วนตัว สามารถเชื่อต่อกับมือถือ ดูหนังฟังเพลงได้ มีเบาะที่นั่งเป็นส่วนตัว กว้างขวาง
1
ที่ชาร์จโทรศัพท์
🚄รถไฟแบ่งออกเป็น 3 ชั้น ได้แก่ ชั้น 1 เฟิร์สคลาส ราคาแพงสุด ชั้นธุรกิจ และชั้นสุดท้าย คือชั้น 3 ชั้นประหยัดค่ะ
🚄 เบาะที่นั่งได้รับการดีไซน์ ตามหลักสรีระศาสตร์ ทำให้การนั่งเป็นไปด้วยความสบาย ไม่ปวดเมื่อย สามารถปรับเอนได้หลายระดับ
1
🔥พิเศษสุดๆในชั้นเฟิร์สคลาส พรั่งพร้อมไปด้วยความทันสมัยหรูหรา ด้วยที่นั่งกว้างขวาง เป็นส่วนตัว เหมือนนั่งในชั้นเฟิร์สคลาสบนเครื่องบิน
1
สะดวกสบายสุดๆด้วยที่ชาร์จโทรศัพท์มือถือแบบ Fast Charge ไร้สาย 😲 เบาะที่นั่งปรับเอนได้หลายระดับ มีหน้าจอทีวีส่วนตัว สามารถเชื่อมต่อมือถือดูหนัง ฟังเพลง ได้เลย
หน้าจอทีวีส่วนตัว ชั้นเฟิร์สคลาส เชื่อมต่อมือถือได้
📍ในขบวนรถมีจอทีวีกว้าง 29 นิ้ว แสดงบอกข้อมูลการเดินทาง นอกจากนี้ในขบวนรถยังมี ตู้ขายเครื่องดื่มอัตโนมัติ ที่สามารถแสกนจ่ายผ่านมือถือได้เลย มีร้านขายอาหารเครื่องดื่มอันทันสมัยในขบวนรถอีกด้วย
📍มีห้องน้ำทันสมัย และมีห้องน้ำบริการสำหรับผู้พิการอีกด้วย ต้องบอกเลยว่า สะดวกสบายสุดๆเลยค่ะ ตามปุ่มกดต่างๆ มีอักษรเบลล์บอก อำนวยความสะดวกสำหรับผู้พิการทางสายตา
📍และที่สำคัญและดีสุดๆ คือความเร็วค่ะ วิ่งได้เร็วและประหยัดเวลาการเดินทางมากๆ แอดมินดูตารางรถ จากปักกิ่ง ไป ฮาร์บิน ใช้เวลาเพียง 4ชม. กว่าๆ เกือบ 5 ชม. เท่านั้นเอง โอ้วมายก้อดด เร็วสุดๆค่า
👍🏻เท่าที่จำไม่ผิด ตอนที่แอดเรียนที่ฮาร์บิน เคยนั่งรถไฟความเร็วสูง ประมาณ 6-7 ชม ถึง ค่ะ ตอนนั้นก็ว่าเร็วแล้วน้าา เพราะระยะทางจากปักกิ่ง ไปเหนือสุดประเทศจีนอย่างฮาร์บิน นั้นไกลมากๆ แต่คือแป๊บเดียวถึงแล้วว
ตู้ขายเครื่องดื่มอัตโนมัติ - ห้องอาหารทันสมัย
🔥แต่รุ่นใหม่นี่ล้ำไปอี๊กเร็วเหนือแสงมากค่าา แค่ประมาณ 5 ชม. ถึง เลิฟเลย ถ้าโควิดหมด เพื่อนๆท่านใดสนใจไปเที่ยวฮาร์บิน เพียงนั่งจากปักกิ่งไปแค่ 5 ชม ก็เข้าช่องฟรีซที่ฮาร์บินได้แล้ว น่าไปมากแนะนำเลยค่า👍🏻
โฆษณา