2 ก.ค. 2021 เวลา 12:22 • อาหาร
Pino Latte Resort & Café เขาค้อ เพชรบูรณ์
ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เราเดินทางไปที่เขาค้อด้วยจุดมุงหมายที่จะไปไหว้พระและเยี่ยมชม “วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว” .. ก่อนจะเดินทาง ฉันได้หาข้อมูลต่างๆในบริเวณใกล้เคียง เพื่อจะถือโอกาสไปชมบรรยากาศดีๆ สถานที่สวยๆที่ไม่อยากพลาด เมื่อเดินทางไปถึง
Pino Latte Resort & Café … เป็นหนึ่งในสถานที่ที่ฉันพบในตอนหาข้อมูล
ภาพของร้านกาแฟและที่พักบรรยากาศดี … ตั้งยู่บนภูเขาสูง ที่เห็นวิววัดพระธาตุผาซ่อนแก้วอยู่ฝั่งตรงข้ามกัน สะดุดตา สะกิด จนไม่อาจมองข้ามสำหรับทริปนี้
Pino Latte Resort & Café เป็นร้านกาแฟที่วิวสวยอีกแห่งหนึ่งของเขาค้อ ใครที่ผ่านมาแถวนี้ ไม่ควรพลาด ที่จะแวะมาสูดอากาศบริสุทธิ์ ทานอาหารอร่อยๆ หรือหาเครื่องดื่มที่ถูกกับจริตความชอบ และทานเบอเกอรี่อร่อยๆไปด้วย
วันที่เราไปเยือน Pino Latte Resort & Café เป็นช่วงที่อากาศเย็น ท้องฟ้าแจ่มใส ไร้เมฆหมอก
ภาพทิวทัศน์ที่อยู่เบื้องหน้า ตามสายตาที่ทอดยาวไปได้กว้างไกล สร้างความรู้สึกโปร่งและเป็นอิสระ สร้างความรู้สึกสดชื่นไร้ขอบเขตที่ส่องสะท้อนเข้ามาในจิตใจของผู้ที่ได้พิศมอง
สายลมแผ่วเบาจากภูเขาลอยละเลียดแวะทักทายดอกหญ้าจนพลิ้วไหว ดอกไม้สีสันสดใสออกดอก ชูช่อรับสายลมและแสงแดดที่สาดส่องมาตกต้องบนกลีบดอก … เป็นฉากหน้าของภาพวัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว ที่งดงามเกินบรรยายออกมาด้วยตัวอักษรให้เหมือนกับความสวยงามที่เห็นอยู่ตรงหน้า
อากาศสดชื่นแบบนี้ เป็นช่วงเวลาที่หาไม่ได้ในเมืองกรุงที่วุ่นวาย .. ฉันเพลิดเพลินในการบันทึกภาพวิวทิวทัศน์และแปลงปลูกดอกไม้เล็กๆของทีนี่ ที่นำสายตาไปยังอาคารด้านบนภาพแล้ว ภาพเล่า … บรรยากาศสวยงามในหลายมุมมอง
ด้านหน้าของร้านกาแฟ เป็นบริเวณบริการอาหารและเครื่องดื่ม … ฉันเห็นหลายคนนั่งคุย ปล่อยอารมณ์ชมวิว นั่งจิบกาแฟรสชาติดีของที่นี่ … มองเห็นวิวพระธาตุผาซ่อนแก้วที่อยู่เบื้องหน้า เป็นการจิบกาแฟรสชาติดีเคล้าวิวสวยๆ สามารถมองออกไปได้กว้างไกล ..เป็นมุมจิบกาแฟทีไม่ธรรมดาเลยทีเดียว
วิวพาโนรามาของภูเขาที่ทอดตัวยาวไปตามแนวยาวของภูมิประเทศที่สูงๆต่ำๆ ที่โอบกอดวัดพระธาตุผาซ่อนแก้วที่งดงามนั้นสร้างความประทับใจให้ใครหลายคนที่มาเยือนที่นี่
ว่ากันว่า ... ช่วงปลายฝนต้นหนาว มีหมอกขาวๆให้เอื้อมมืออกไปคว้าหมอกมาหยอกเอินได้เยอะแยะมากมาย
มองจากร้านกาแฟลงไปด้านล่าง … มองเห็นที่พักรูปแบบสี่เหลี่ยมๆ มองดูคล้ายตู้คอนเทนเนอร์เรียงรายอยู่ริมเนิน แต่ละห้องหันหน้ารับวิวทิวเขา และวัดพระธาตุผาซ่อนแก้วที่ปรากฏในสายตา
ที่พักของ Pino Latte Resort & Café อยู่ในทำเลที่สวยงาม ที่มีกลิ่นอายแห่งบรรยากาศที่อบอวลไปด้วยธรรมชาติของป่าเขา เคลือบแฝงไว้ด้วยความสงบ คือเสน่ห์อันโดดเด่นของที่นี่ .. น่าสนใจมากสำหรับการมากอบโกยแสวงหาความสุข ความพอใจ
Pino Latte Resort & Café .. ห้องอาหารบรรยากาศหรูหราต่อเชื่อมด้วยสวนไม้ดอก โปร่งตาด้วยอาคารสูงแบบโพสโมเดิร์น ให้ความรู้สึกอบอุ่นและเบาสบายมากขึ้น เนื้อที่กว้างขวาง มีให้เลือกทั้งในอาคาร และเทอเรซ
มีบริการอาหาร เบเกอรี่หน้าตาดี และเครื่องดื่มหลากหลายเมนูให้เลือกสั่ง
ครัวที่นี่เสิรฟเมนูคาวหวาน ส่วนใหญ่จะเป็นอาหารฝรั่งจานเดียว เมนูเบาๆเหมือนทำกินเองกับเพื่อนฝูง แต่หนักในเรื่องรสชาติ เน้นความอร่อยเป็นสำคัญ
อาหารที่เราสั่ง .. กระดูกหมูราดซ๊อสรสชาติออกหวาน เนื้อเปื่อยยุ่ย มีสลัดผัด ข้าวโพดย่าง และมันฝรั่งทอด เป็นเครื่องเคียง
พิซซ่าแฮมชีส .. แป้งบาง อบออกมาได้พอดีอร่อย
สปาเก็ตตี้คาโบนารา .. สปาเก็ตตี้แองเจิลแฮร์เส้นเล็กเหนียวรุ่ม ผัดน้ำมันมะกอกบวกกับแฮม โรยด้วยชีสรสดี
พ่อครัวของที่นี่ทำอาหารได้อร่อยมากๆ คงไว้ซึ่งความเป็นอาหารฝรั่ง ในแบบฉบับที่คนไทยอย่างเราต้องยกนิ้วให้เลยค่ะ
เมนูของหวาน ซึ่งคือ Home Made Bakery ที่เชฟสร้างสรรใหม่สดทุกวัน พร้อมเค้กผลไม้ตามฤดูกาลที่ไม่หวานจัด ถูกใจคนรักสุขภาพ …
เราสั่งเป็นเค๊ก 2 อย่าง .. Apple Crumble มาพร้อมกับไอศกรีมวานิลลา .. ชอบที่แอปเปิ้ลยังเป็นชิ้นเล็กๆ เวลาเคี้ยวได้ความรู้สึกที่ดี อีกทั้งยังเช้ากั๊น เข้ากันกับไอศกรีมวานิลลา
Carrot Cake .. หน้าตาสวยงาม รสชาติอร่อย
เครื่องดื่ม .. มีทั้งเมนูกาแฟหลายรส เครื่องดื่มร้อน-เย็น ฉันเลือก Raspberry Soda & Smoothies รสชาติอร่อยเข้มข้นค่ะ
*******************
เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลกกับพี่สุ … รวม link บทความที่เขียนในเพจ ..
***เมืองไทย ไดอารี่ by Supawan
***Supawan’s colorful world
***สถานีอร่อย by Supawan
โฆษณา