2 ก.ค. 2021 เวลา 15:18 • ไลฟ์สไตล์
เมื่อระบบย่ำแย่ ศาสนาไม่ช่วย ที่ยึดเหนี่ยวสั่นคลอน ทุกคนเชื่อในอะไรกันอยู่คะ ?
คำถามนี้ถูกลบ
ศาสนา อาจดูงมงายและเข้าถึงยาก จากคำศัพย์ ที่บางทีลึกเกินไป และคนที่ทำให้ศาสนาดูงมงายมากกว่าจะเข้าใจว่า สื่ออะไรออกมา แต่หลัก ธรรมะ จะขัดเจน กว่า ผมคนหนึ่ง ที่ เริ่มมา ลองอ่านและศึกษาแนวทางของ ธรรมะ คือธรรมชาติ เริ่มตั้งแต่ ค่อย มองดู ตนเอง มองดูรอบกาย เรา มองดู ทุกอย่างที่เป็น เรา จริงๆเห็นตามความเป็นจริง ไม่หลอกหรือตั้งความหวังกับอะไรจนเกิน พอดี ศาสนา ไม่ได้ช่วยให้คน ระลึกในสิ่งที่ทำ เพราะเค้า ไม่ได้ เอาหลักธรรมะ มาปฎิบัติ เข้าวัดให้ตาย บริจาค ให้ตาย แต่จิตใจ คิด ร้าย ดูถูกคนอื่น จะมีศาสนา เพื่อแค่ เอาไว้ถ้าตายไปหวังว่า บุญที่ทำจะนำพาไปที่ดี เปล่าวเลย บุญคือใจกุศล ที่เราได้ทำ ไม่ว่าอะไรกับใคร แล้ว จิต เรารุ้สึก อิ่มเอม กับมัน คนที่ไม่มีธรรมะ ใน สามัญสำนึก ไว้บ้าง ก็จะเป็นเหมือนที่เรา ได้เห็น ทุกวันนี่ หลงในอำนาจของตัวเอง อยู่ใน อัตรา ตัวกู ของกู….วันหนึ่ง ถ้าสติ เค้า กลับมาและมีเวลาว่างพอในขีวิตให้ทบทวน เห็นตามความเป็นจริง เค้าจะรู้ในสิ่งที่เค้าทำ
ฝากด้วยครับ
โฆษณา