3 ก.ค. 2021 เวลา 12:59 • สุขภาพ
3 วิธีคลายเครียด เพิ่มพลังชีวิตในยุคโควิดระบาด
ยุคนี้ เราต้องยอมรับว่า สังคมเมืองทำให้เราอยู่ห่างจากธรรมชาติมากขึ้น
1
ร่างกายมนุษย์ หากได้สัมผัสกับธรรมชาติบ้างจะทำให้ช่วยเพิ่มพลังชีวิตได้ดีมาก
สำหรับคนเมือง ยุคนี้ ที่ไปไหนไม่ได้ บางแห่งต้องล็อคดาวน์ตัวเอง จากโควิดที่กำลังระบาดอย่างหนัก การใช้น้ำมันหอมระเหยที่สกัดมาจากพืชพรรณธรรมชาติ ก็ช่วยเยียวยา ร่างกายและจิตใจของเราได้
เสมือนเราได้ไปอยู่กับธรรมชาติอีกครั้ง ในสัมผัสของกลิ่น
กลิ่นที่แนะนำ ที่ช่วยคลายเครียดในช่วงนี้ คือ
1. ลาเวนเดอร์ ขึ้นชื่อเรื่องความผ่อนคลาย คลายเครียด บรรเทาอาการนอนไม่หลับ ไปสปาที่ไหนต้องมีกลิ่นนี้เลย
1
2. เปปเปอร์มิ้นท์ ช่วยกระตุ้นระบบประสาท ในวันนี้ตื่นมาแล้วรู้สึกไม่สดชื่น มึนๆ ปวดหัว ดม peppermint เข้าไป จะรู้สึกสดชื่น และมีมีชีวิตชีวาขึ้นมาทันที
1
3. แฟรงกินเซน Frankincense ตัวนี้ช่วยอาการนอนไม่หลับ เครียดมาก กลิ่นนี้ช่วยให้เรา grounding ลงได้ ทำให้เรามีสมาธิ รู้สึกสงบขึ้น
1
ใครที่มีความเครียดอยู่ตอนนี้ ลองใช้น้ำมันหอมระเหย จากธรรมชาติ ช่วยดูแลตัวเองนะคะ
1
ภัทรใช้เองทุกวัน อาการปวดหัวไมเกรน และนอนไม่หลับ หายไปเลยค่ะ
ร่างกายเราต้องการธรรมชาตินะคะ
1
ข้อแนะนำ: ควรเลือกเกรดน้ำมันหอมเกรดบำบัด ที่ปลอดสารเคมี และยาฆ่าแมลง นะคะ เนื่องจากเราสูดดม เข้าไปโดยตรง ร่างกายของเราจะได้ปลอดภัย ค่ะ
ด้วยรักและห่วงใย
ครูภัทร
เกี่ยวกับ ผู้เขียน
ชื่อ กุลภัทร นิลรัศมีเวทย์
เจ้าของ ร้านนวดหน้า Aura Facial Therapy อดีตผู้จัดการสปา 5 ดาวชั้นนำในประเทศไทย หลงรักศาสตร์ธรรมชาติบำบัด แชร์เทคนิคความงาม และการดูแลสุขภาพด้วยวิถีธรรมชาติ
ติดตามผลงานได้ที่
Line ID: koollapat_pat
โฆษณา