3 ก.ค. 2021 เวลา 14:12 • อาหาร
ลองกินอาหาร Michelin ⭐️ ครั้งแรกที่ฝรั่งเศส
สายแดร๊กกกมากองรวมกันเลยจ้า 😂
นี่ก็สืบเนื่องมาจากบทความที่แล้ว ลาล่าพาไปทัวร์สระว่ายน้ำวิวหลักแสนล้านที่โรงแรม Le Hameau Albert 1er
บทนี้ก็ยังอยู่ที่โรงแรมเดิมค่ะ เพราะลาล่าซื้อ Package ของทางโรงแรม (Spa + Michelin ⭐️ lunch) ทั้งหมดทั้งมวลรวมราคาแล้วคนละ €109
2 คนก็เท่าไหร่อ่ะ ลองบวกดูสิคะ ถ้าไม่เก่งเลขไปฝึกคิดเลขที่นี่ได้ เลย 👉🏾 https://www.blockdit.com/pages/605dbfa1be15351b2f90ec19
ราคานี้ดูเหมือนแพงแต่ลาล่าว่า ที่เมืองไทยแพงกว่านี้อีกนะคะ เพราะ Package นี้สามารถใช้ Spa ได้ตั้งแต่ 9 เช้า - เที่ยง หลังจากนั้นก็ไปทานอาหาร กว่าจะเสร็จก็บ่าย ๆ ถ้าจิบกาแฟต่อก็นู่นเลยกลับถึงบ้าน 4-5 โมงเย็นเลยล่ะค่ะ
พอขึ้นจากสระ อาบน้ำเรียบร้อยแล้ว ลาล่ากับคุณสามีก็ดิ่งตรงไปที่ร้านอาหารอย่างใจจดใจจ่อ ตื่นเต้นนิดนึงเพราะร้านอาหารที่นี่ได้ Michelin ด้วย และได้รีวิวดีมาก ๆ อยากรู้จริงว่ารสชาติจะดีมั้ย
ถึงร้านแล้ว ! พอหย่อนก้นเด้ง ๆ นั่งลงปุ้บ (ใครก้นเหี่ยวไปนู่นเลย 👉🏾 https://youtu.be/YXjgJnurrD8 จะได้ไม่อายยายข้างบ้านเค้า ปล่อยให้ยานได้ไง😂)
เชฟจะนำ Appetize มาเสิร์ฟให้เราก่อน จำไม่ได้ว่าคืออะไร รู้แต่ว่ากินเสร็จแล้วลิ้นลอยเลยจ้าาา อร่อยมากแม่ พ่อหนูอยู่ไหน อร่อยจริง ๆ ค่ะ แต่ทำไมให้แค่คนละคำ 😂
ส่วน main สั่งได้ 2 จาน ลาล่าเลือกสั่งเป็น Salmon อะไรไม่รู้ค่ะ ความจำสั้น 555 กับ White asparagus Risotto อันนี้เด็ดมาก อร้อยยยยยยยยยจิม ๆ ไม่อยากจะเชื่อว่าเค้าทำอาหารอร่อยกันขนาดนี้ได้ยังไง
ส่วนขนมหวาน ลาล่าเลือกสั่ง Rasberries soufflé 😍 โอ้ยจริง ๆ อยากจะสั่งทุกอย่างเลยขนมเนี่ย ข่มใจพุงแป้ป แล้วแขม่วเก็บมันเข้าไป
เพื่อน ๆ รู้มั้ยคะว่า อาหารทุกอย่างหน้าตาเหมือนลาล่าเลยค่ะ หน้าตาดีมว้ากกกกก รสชาติแซ่บบบบบบบบมาก ภาชนะใส่อาการเก๋ไก๋สไลด์คนภาคอีสาน (เด้อ 😂) มาก
การทำอาหารมันคือ Art อย่างนึงเลยนะคะ เห็นหน้าตาอาหารแล้วรู้เลยค่ะว่า คุณเชฟใส่ Passion ลงไปด้วยแน่นอน
รสชาติละมุนละไมกลมกล่อม ทุกอย่างต้องกินคู่กับ Wine คุณพี่คนเสิร์ฟได้แนะนำให้หมด แต่ลาล่าไม่ใช้นักดื่ม แค่จิบ ๆ เอานิด ๆ เลือดลมก็สูบฉีดแล้ว Cheap date จริง ๆ ผู้หญิงไม่ดื่มเนี่ย 😅
เข้าใจแล้วค่ะว่าทำไมที่นี่ถึงได้ Michelin ⭐️ อาหารอร่อย ละมุน สวยงามทุกจานจริง ๆ และการบริการนี่ถือว่าเยี่ยมยอด พนักงานน่ารัก
แนะนำทุกอย่างได้ดีเยี่ยม ประทับใจมาก ๆ
ว่าวนานแล้วเพื่อน ๆ อยากเห็นหน้าตาอาหารกันรึยังคะ ที่เมืองไทยคงดึกแล้ว อย่าโกรธกันนะ ส่วนคนไทยที่อยู่ต่างประเทศไปตักข้าวมาค่ะ
สุดท้ายอยากจะบอกเพื่อน ๆ ตรง ๆ เลยค่ะว่า นี่ไม่ใช้ครั้งแรกที่ลาล่าได้ลองกินอาหารระดับ Michelin ⭐️ นะคะ จริง ๆ เคยลองจากที่อื่นมาบ้างแล้ว เวลากินมันก็อร่อยดีค่ะ แต่พอสักพักมันแบบว่า … เลี่ยนชิหายเลยอ่ะ 😂
อยากกินส้มตำปลาร้า ปลาดุกย่างจิ้มแจ่ว แกงอ่อมร้อน ๆ พร้อมข้าวเหนียว 2 กระติ๊บมากอ่ะ 😂😂😂
ไปค่ะไปดูหน้าตาอาหารกันว่าจะดีเหมือนลาล่ารึเปล่า อิอิ 😆
ติดตามลาล่าได้ที่นี่ 👇🏾
ลาไปก่อนนะคะ สวัสดีค่ะ 🥰
โฆษณา