5 ก.ค. 2021 เวลา 16:42
5 กรกฎาคม 2564 ไม่ใช่วันเกิดแต่เป็นเดือนเกิดของผม
23.41 น. ผมยังคงรอแม่ผมอยู่ที่ตรงนี้
เดือนนี้เป็นเดือนเกิดของผมอีก 10 วันก็จะเป็นวันเกิดของผมแล้ว หวังว่าจะมีอะไรดีๆ เข้ามาในชีวิตบ้างในช่วงสถานการณ์ covid-19 แบบนี้ แต่แล้วเหตุการณ์ที่คาดไว้ว่าจะเกิดมันดันเกิดเร็วขึ้นในเวลาประมาณ 15.00 น. ผมนั่งทำงานอยู่ที่บริษัทน้องสาวผมก็โทรมาบอกว่าแม่ของผมในวัย 73 ปี ประสบอุบัติเหตุขี่รถจักรยานยนต์ล้มทำให้เจ็บสะโพกฝั่งซ้าย แม่ผมขยับขะเยือนตัวไม่ได้ทานเจ็บปวดทรมาน จนต้องโทรให้รถพยาบาลมารับตัวท่านไปที่โรงพยาบาลเขาย้อย และส่งตัวมาที่โรงพยาบาลพระจอมเกล้าต่อไปนั้นเอง
ในใจผมแอบคิดว่าแม่ผมคงไม่เป็นอะไรมาก แต่ผลจากการเอ็กซเรย์พบว่ากระดูกสะโพกฝั่งซ้ายของแม่ผมหัก และความดันตอนนี้ของท่านก็ยังสูงอยู่เลยต้องนอนรอดูอาการให้ความดันลดต่ำลง และให้ยาแก้ปวดบรรเทาอาการของแม่ผมไปก่อน
และคุณหมอได้บอกในสิ่งที่ผมไม่อยากฟังมากสักเท่าไหร่ นั้นก็คือแม่ผมอาจไม่สามารถกลับมาเดินได้เหมือนเดิมหรืออาจเป็นผู้ปวยติดเตียง แต่ในใจของผมลึกๆ ยังคงมีความหวัง หวังว่าอะไรๆ จะดีมากว่าในตอนนี้ ตอนนี้ทำได้เพียงคิดอยู่ในใจว่าถ้าหากสิ่งศักดิ์สิทธิ์มีจริงและความดีที่ผมได้ทำมานั้นของดลบัลดาลให้แม่ผมกลับมาดังเดิม
ตอนนี้เลยทำให้ผมรู้ว่าผมไม่ต้องการสิ่งใดเลยเพียงแต่ขอให้คนที่ผมรักกลับมาเป็นเหมือนเดิม
โฆษณา