5 ก.ค. 2021 เวลา 16:46 • ความคิดเห็น
ผมหลับสนิทไม่ได้ยินเสียงระเบิด
จะว่าไปบ้านผมอยู่ในรัศมี 5 กิโลเมตรจากจุดเกิดเหตุ แต่อยู่ตรงชายขอบ ตอนบ่ายๆมีการแชร์ลิงค์คำนวณระยะทาง ผมอยู่ห่าง 3.5 กิโลเมตร
ลองกดเช้คดูเล่นๆได้ที่นี่
ถอยหลังไปปี 2536 ภายหลังพฤษภาทมิฬ 1 ปี ผมขึ้นรถไฟมากรุงเทพฯด้วยกระเป๋าใบเดียว พักกับเพื่อนแถวหน้ารามฯ จนได้ทำงานในโรงงานผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านชื่อดังแห่งหนึ่ง บนถนนกิ่งแก้ว ถ้าปัจจุบันก็อยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุมาก ผมเลยตั้งรกรากอยู่แถวนี้
ผมมาทราบข่าวอีกทีตอนจะออกไปทำงาน ได้ยินจากชาวบ้านแถวนั้น จนขับรถออกไปถนนใหญ่จึงเห็นกลุ่มควันขนาดใหญ่ ให้ผู้โดยสารข้างๆเช้คข่าว ถึงทราบว่าเป็นเหตุโรงงานระเบิดครั้งใหญ่ตอนตีสามกว่าๆ
ผมไม่ได้ยินเสียงอะไรเลย คงหลับสนิทเพราะนอนดึก ช่วงสายเริ่มทราบข่าวว่าโรงงานแถวนั้นให้พนักงานกลับบ้าน เช้ค Google map รถติดเป็นสีแดงเข้ม ตกบ่ายเริ่มมีข่าวว่าไฟลุกลามไปถังเก็บสารเคมีขนาดใหญ่อีกหนึ่งถัง
ประกอบกับข่าวทางการให้อพยพผู้ที่อยู่ในรัศมี 5 กิโลเมตรจากจุดเกิดเหตุ เลยไม่สบายใจลางานขับรถกลับมาสังเกตุการณ์และติดตามข่าวที่บ้านเผื่อมีอะไรฉุกเฉิน
ระหว่างวันก็เห็นทั้งการแชร์ภาพ เตือนให้รีบอพยพบ้าง มาถึงเมกาบางนาแล้วบ้าง ผมอยู่ในพื้นที่เช้คข่าวจากที่บ้านเป็นระยะ เห็นการแชร์ข่าวแบบมั่วๆแล้วสะท้อนใจ เพราะคนที่อยู่ห่างออกมาจะตื่นตระหนกไปกันใหญ่
ตอนขับรถกลับมาบ้านลงทางด่วนบางนาก็เห็นกลุ่มควันแต่ไกล เพื่อนร่วมทางบางคันขับรถเร็วมาก ไม่แน่ใจว่าอาจมีญาติอยู่แถวนั้น เสียงไซเรนดังอยู่เป็นระยะ เงียบเสียงไปตอนใกล้เที่ยงคืนนี่เอง
ผมแวะห้างเพื่อซื้อวัตถุดิบไปทำอาหารเย็นก่อนเข้าบ้าน ไม่ได้รีบอะไรเพราะเช้คข่าวจากที่บ้านเป็นระยะก็อุ่นใจ เจ้าหน้าที่กู้ภัยและดับเพลิงก็ทำงานกันอย่างเต็มที่ จนมีผู้เสียสละไป 1 ราย ก็ขอให้ดวงวิญญาณของท่านไปสู่ภพภูมิที่ดี
ทั้งความเครียดจากที่ทำงาน ที่บ้าน รวมถึงสถานการณ์โควิด และข่าวโรงงานระเบิด ทำให้ต้องกินพาราฯก่อนนอนไปสองเม็ด หวังว่าจะช่วยให้รู้สึกดีขึ้นบ้าง
รูปนี้ผมถ่ายระหว่างขับรถไปทำงาน จากบางนาตราดเข้าวงแหวนตะวันออกมุ่งหน้ามอเตอร์เวย์เพื่อเข้ากรุงเทพชั้นใน ก็ขอทิ้งท้ายไว้กับภาพใบนี้ครับ
ควันจากเหตุโรงงานระเบิด
ราตรีสวัสดิ์ครับ ขอให้ความสงบสุขเกิดขึ้นกับประเทศไทยเสียที
โฆษณา